Chàng ngố 'gợi đòn' trong phim của Châu Tinh Trì sau 20 năm trở thành triệu phú

Sau khi tham gia bộ phim của Châu Tinh Trì, Hà Văn Huy giờ đã có những thay đổi lớn cả về ngoại hình lẫn sự nghiệp.

Từ một diễn viên chỉ đóng các vai phụ nhỏ lẻ trong phim của Châu Tinh Trì, Hà Văn Huy giờ đang có trong tay khối tài sản hàng trăm triệu nhân dân tệ khiến nhiều người phải khen ngợi, trong đó có cả Châu Tinh Trì.

Chàng ngố diễn không bao giờ có cảnh hỏng

Hà Văn Huy là khuôn mặt quen thuộc của rất nhiều bộ phim hài Châu Tinh Trì. Năm 2001, anh được Châu Tinh Trì chọn đóng một vai phụ trong bộ phim Đội Bóng Thiếu Lâm. Đến năm 2004, nam diễn viên lại tiếp tục được tham gia vào bộ phim Tuyệt Đỉnh Kungfu.

Chàng ngố gợi đòn trong phim của Châu Tinh Trì sau 20 năm trở thành triệu phú-1
Mặc dù không đóng nhiều phim nhưng hình ảnh Hà Văn Huy vẫn thường xuất hiện trên mạng.

Tuy có không nhiều cảnh quay, thế nhưng diễn xuất đặc biệt của Hà Văn Huy khiến nhiều khán giả không thể quên được. Gương mặt hài hước, vui vẻ chính là nguyên nhân khiến Hà Văn Huy được Châu Tinh Trì lựa chọn đóng phim.

Theo trang tin Sina, Hà Văn Huy chưa từng học qua diễn xuất hay tiếp xúc với điện ảnh, thế nhưng anh lại chưa một lần mắc sai sót. Các cảnh quay của nam diễn viên chỉ hoàn thành trong một lần. Thậm chí, Châu Tinh Trì còn tin tưởng để Hà Văn Huy sáng tạo diễn xuất, không cần theo kịch bản và phụ trách những bài hát có âm điệu hài hước trong phim.

Chàng ngố gợi đòn trong phim của Châu Tinh Trì sau 20 năm trở thành triệu phú-2
Hà Văn Huy gây ấn tượng vói khán giả nhờ gương mặt hài hước và diễn xuất đặc biệt.

Đến năm 2013, Hà Văn Huy tiếp tục được Châu Tinh Trì mời tham gia bộ phim Tây Du Ký: Hàng Ma Thiên. Nam diễn viên thủ vai sư huynh, cùng với sư muội đi vào động yêu quái của Trư Bát Giới. Ở thời điểm này, khán giả khó nhận ra anh vì ngoại hình phát tướng.

Ngoài tham gia đóng phim với những vai phụ, chàng ngố của Tuyệt Đỉnh Kungfu còn đam mê âm nhạc từ khi còn nhỏ, anh từng phát hành album để dấn thân vào giới giải trí nhưng không được nhiều người biết đến. Hà Văn Huy tính tình dễ thương, hào sảng, có mối quan hệ gần gũi với Châu Tinh Trì.

Chàng ngố gợi đòn trong phim của Châu Tinh Trì sau 20 năm trở thành triệu phú-3
Hà Văn Huy có niềm đam mê với âm nhạc.

"Vua hài" từng nhận xét về Hà Văn Huy: “Cậu ấy là người giàu tình cảm, nhưng rất dễ dàng bị tổn thương. Khi diễn, cậu ấy thường bộc lộ cảm xúc mạnh mẽ, nên trong cuộc sống, Văn Huy không biết phải bộc lộ bản thân như thế nào để nhận được sự yêu mến của mọi người. Đó là điểm yếu của cậu ấy”.

Trở thành triệu phú nhờ sáng tạo trò chơi

Không chỉ là diễn viên, Hà Văn Huy còn sáng tạo trò chơi cờ Dragonchess rất được ưa chuộng tại Trung Quốc. Trò chơi này kết hợp giữa cờ vua truyền thống và các phương pháp chơi đặc biệt, được tạo thành phần mềm trên các thiết bị di động. Nhờ vậy, anh kiếm được một khoản tiền không nhỏ.

Chàng ngố gợi đòn trong phim của Châu Tinh Trì sau 20 năm trở thành triệu phú-4
Ngoại hình phát tướng của chàng ngố trong các bộ phim hài của Châu Tinh Trì.

Theo Sina, nhờ bản quyền trò chơi, bản quyền các bài hát được khai thác thương mại cùng với việc diễn xuất, góp sức sản xuất phim, đóng quảng cáo và kinh doanh, hiện tại Hà Văn Huy sở hữu khối tài sản hàng trăm triệu nhân dân tệ.

Trước khi có một sự nghiệp thành công, Hà Văn Huy là một học sinh chuyên bị bắt nạt trong lớp. Vì thân hình nhỏ bé nên anh thường xuyên trở thành đối tượng tiêu khiển của các bạn nam sinh khác trong trường.

Nam diễn viên sinh năm 1981 từng chia sẻ rằng anh quen với việc bị coi là "thảm chùi chân" nên có thể đảm nhận những vai diễn ngu ngơ, hài hước, bị đánh đập một cách nhập tâm trong các bộ phim hài.

Chàng ngố gợi đòn trong phim của Châu Tinh Trì sau 20 năm trở thành triệu phú-5
Từ một diễn viên chuyên đóng vai phụ, Hà Văn Huy giờ có cuộc sống đáng ngưỡng mộ với khối tài sản "khủng" trong tay.

Ngoài ra, Hà Văn Huy còn có đam mê rất lớn với triết học. Hiện tại, nam diễn viên là giảng viên Triết học tại một trường đại học ở Hồng Kông. Nam diễn viên sinh năm 1981 đã hoàn thành xong việc học đạo diễn và bắt đầu quay lại với điện ảnh.

Bộ phim gần đây nhất mà Hà Văn Huy tham gia là Công Thức Tình Yêu Của Nữ Hán Tử, đóng cùng Triệu Lệ Dĩnh, Trương Hàn.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/chang-ngo-goi-don-trong-phim-cua-chau-tinh-tri-sau-20-nam-tro-thanh-trieu-phu-50202113814341793.htm

Châu Tinh Trì

Tin tức mới nhất