Chàng trai cõng mẹ chạy 15 tầng khỏi vụ hỏa hoạn Dubai đêm giao thừa

Chàng trai Angus Villar tới từ Anh đã cõng mẹ trên xe lăn chạy 15 tầng khỏi khách sạn Address đang bốc cháy trong đêm giao thừa tại Dubai.

Ngay trước thềm chuẩn bị đón mừng năm mới, thành phố Dubai lại đón nhận tin không vui khi tòa khách sạn 63 tầng Address bốc cháy ngùn ngụt trong đêm khiến 14 người bị thương nặng. Người sống trong khách sạn thi nhau chen lấn, xô đẩy nhau để được cứu hộ gây ra cảnh tượng hỗn loạn kinh người.

Trong lúc ấy, một chàng trai trẻ 27 tuổi người Anh có tên Angus Villar đã trở thành một anh hùng khi dũng cảm mang theo người mẹ tàn tật của mình chạy trốn khỏi vụ hỏa hoạn kinh hoàng. Được biết, Angus Villar tới từ Fullham, London, Anh cùng mẹ tới Dubai đón chào năm mới. Năm nay pháo hoa tại Dubai sẽ được bắn ở cao ốc Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay.

Angus Villar, 27 tuổi.

Những tưởng chuyến du lịch đón năm mới xa nhà của cả gia đình sẽ êm đẹp mỹ mãn, thế nhưng mọi chuyện lại không được trôi trảy đến vậy. Khi cả nhà đang nâng cốc chúc mừng, chuẩn bị thưởng thức pháo hoa thì Richard Villar, cha của Angus bỗng phát hiện ra ngọn lửa. Cả gia đình bỏ lại tất cả đồ đạc và cũng nhau chạy trốn, tuy nhiên mẹ của Angus, bà Barbara bị bệnh phải ngồi xe lăn, không thể tự mình di chuyển. Vì vậy Angus phải buộc cố định mẹ vào lưng và chạy như bay xuống cầu thang.

Trước khi chạy thoát khỏi ngọn lửa, Angus chụp lại một tấm hình, cho thấy ngọn lửa khủng khiếp ở gần anh đến thế nào. Angus cũng chia sẻ lại kí ức kinh hoàng về sự hỗn loạn tột độ trong lúc ấy, rằng khi anh vừa xuống cửa thoát hiểm, mọi người đã bắt đầu chạy loạn, gào thét liên tục, không ai nhường nhịn ai dù đối tượng cần ưu tiên là phụ nữ và trẻ em.

Tấm ảnh của Angus Villar.

"Vô cùng hỗn loạn. Một điều cơ bản nhất là chúng ta phải để phụ nữ và trẻ em đi trước, nhưng không, người ta chỉ có chen lấn nhau, xô đẩy nhau nhau, trèo lên người nhau thoát thân trước", chàng trai 27 tuổi chia sẻ.

Tòa cao ốc khách sạn Address có tới 200 buồng khách sạn và 600 căn hộ cá nhân. 4 đội cứu hỏa đã bao vây tiến hành dập lửa và sơ tán người dân ra khỏi khu vực hỏa hoạn. Trong vòng hơn 1 tiếng đồng hồ, ngọn lửa đã được dập tắt. Đã có 14 người bị thương, trong đó 1 người lên cơn đau tim, không có ai chết. Chính phủ Dubai vẫn tiếp tục tiến hành bắn pháo hoa trong lúc vụ việc diễn ra.

Tòa cao ốc 63 tầng rực cháy trong đêm giao thừa tại Dubai.

theo kênh 14/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất