Chàng trai đa tài tự tay cải tạo căn hộ cho thuê thành không gian sống ấn tượng, ai cũng mê

Không gian sống nổi bật tông màu trắng tinh tế, mang chút ma mị nhưng không kém phần quyến rũ.

Làm thiết kế, chụp ảnh, vẽ, kinh doanh – mỗi nghề anh Quang Nhật (27 tuổi, ở Sài Gòn) đều thử qua. Thậm chí trước đây, chàng trai trẻ bộc bạch còn từng làm phụ hồ một thời gian nên cũng "học lỏm" được nhiều thứ hay ho, áp dụng vào thực tiễn.

Trong một căn biệt thự cũ kỹ, anh Nhật thuê nguyên một tầng rồi tự tay cải tạo thành 4 phòng ở. Theo đó, không gian sống không theo một style cụ thể nào. Anh cho hay, chỉ cố gắng tạo ra một nơi ở phù hợp với tính cách, mong muốn của bản thân cũng như phù hợp với hiện trạng căn nhà và điều kiện kinh tế.

"Mình quyết định làm mỗi phòng một phong cách, tạm gọi là style sạch và style dơ", anh hóm hỉnh.

Ban đầu hiện trạng căn biệt thự đã quá cũ, cách phân chia không gian không hợp lý khiến anh Nhật phải đập bỏ tường để phân chia lại, còn phải làm mới hệ thống điện nước. Còn một số hạn chế khác nhưng khả năng và kinh phí vốn có lúc ấy, anh vẫn thấy hài lòng sau khi hoàn thiện.

Chàng trai đa tài tự tay cải tạo căn hộ cho thuê thành không gian sống ấn tượng, ai cũng mê-1
Không gian sống có 4 phòng, đều là phòng dạng studio cho 1-2 người ở, trong đó có 2 phòng tông trắng và 2 phòng mang hơi hướng thô mộc. Ngoài ra 3 phòng ngủ liền bếp và 2 ban công nhỏ.

Chàng trai đa tài tự tay cải tạo căn hộ cho thuê thành không gian sống ấn tượng, ai cũng mê-2
Tại một phòng ngủ, anh Nhật "lột xác" không gian cũ kỹ bằng tông màu trắng tinh tế, mang chút ma mị nhưng không kém phần quyến rũ. Mặt sàn ốp lát gạch men, nội thất đơn giản, không cầu kỳ. Cây xanh được sắp đặt nhằm mang hơi thở thiên nhiên vào nơi sống.Chàng trai đa tài tự tay cải tạo căn hộ cho thuê thành không gian sống ấn tượng, ai cũng mê-3
Ban ngày, căn phòng trông thoáng đãng, sạch bong không chút tỳ vết. Đến đêm, ánh đèn thả trần vàng nhạt được bật sáng khiến không gian ấm cúng hơn.

Chàng trai đa tài tự tay cải tạo căn hộ cho thuê thành không gian sống ấn tượng, ai cũng mê-4
Dù vẫn có không ít người đánh giá nơi ở của anh Nhật lạnh lẽo, giống bệnh viện nhưng cá nhân anh không thấy có gì lạ, chỉ là mỗi người có thẩm mỹ riêng. "Mình cũng không có ý định tạo ra một thứ lạ thường, chất chơi hay làm cho người khác trầm trồ, đơn giản chỉ là không muốn đặt vào nhà những thứ dư thừa, không cần mà thôi", anh chia sẻ.

Chàng trai đa tài tự tay cải tạo căn hộ cho thuê thành không gian sống ấn tượng, ai cũng mê-5
Một căn phòng ngủ khác với thiết kế đậm chất thô mộc với những mảng tường và mặt sàn bê tông. Rèm vải thay thế cho cửa kính nhằm tiết kiệm chi phí.

Chàng trai đa tài tự tay cải tạo căn hộ cho thuê thành không gian sống ấn tượng, ai cũng mê-6
Căn bếp liền phòng ngủ tạo sự thuận tiện. Đồ gỗ được lựa chọn làm kệ bếp hay kệ đựng nguyên liệu pha chế thức ăn.

Chàng trai đa tài tự tay cải tạo căn hộ cho thuê thành không gian sống ấn tượng, ai cũng mê-7
 Một không gian tiếp khách nho nhỏ ngập tràn ánh nắng tự nhiên nhờ thiết kế cửa sổ lớn. Bộ bàn ghế gỗ mang đậm chất vintage, gợi nhớ về một thời "ông bà anh". Hầu hết nội thất trong căn hộ đều được anh Nhật tìm kiếm từ những kho đồ cũ, hoặc lên mạng xem có ai bán thì mua lại nên khá rẻ.

Chàng trai đa tài tự tay cải tạo căn hộ cho thuê thành không gian sống ấn tượng, ai cũng mê-8
Góc ban công nho nhỏ trồng đầy cây xanh lá. Nơi chủ nhân có thể ngả lưng trên ghế tựa tắm nắng, đọc sách, uống trà hay ngả đầu nhắm mắt thư giãn mỗi ngày.

Chàng trai đa tài tự tay cải tạo căn hộ cho thuê thành không gian sống ấn tượng, ai cũng mê-9
 Phòng tắm không sử dụng cửa nhằm tiết kiệm diện tích, thay vào đó, anh dùng tấm rèm che. Một cửa sổ nho nhỏ được bố trí nhằm tạo sự thoáng mát và khô ráo.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tu-tay-cai-tao-can-ho-cho-thue-thanh-khong-gian-song-chat-lu-n-235529.html

không gian sống Nhà đẹp

Tin tức mới nhất