Chủ nhà trọ cấm khách béo đến ở

Lo sợ những người có kích thước quá khổ làm hỏng nội thất trong thời gian thuê, chủ nhà đã ra lệnh cấm gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Hôm 5/9, Fox News đưa tin 2 chủ nhà tại Anh đã bị Airbnb, một nền tảng đặt phòng, căn hộ, loại khỏi danh sách vì những luật lệ mang tính phân biệt đối xử họ đặt ra.

2 người này là Zsu và Marcus, đồng sở hữu ngôi nhà 600 tuổi mang tên "Bobbit's Lair" với giá thuê 265 USD/đêm ở Sandwich, Kent (Anh). Trong danh sách cấm đối với khách hàng thuê nhà, Zsu và Marcus nhấn mạnh họ "không chấp nhận người quá 100 kg và mắc chứng rối loạn ăn uống".

Chủ nhà trọ cấm khách béo đến ở-1
Điều luật cấm người quá 100 kg thuê nhà gây tranh cãi. Ảnh: Fox News.

Lindsay McGlone, một nhà hoạt động xã hội đấu tranh cho quyền lợi người béo và phụ nữ, đã phát hiện ra danh sách cấm này. Cô chia sẻ lên trang cá nhân có khoảng 17.000 người theo dõi với thái độ tức giận.

"Họ phải chịu trách nhiệm cho hành động này. Airbnb không quản lý các chủ nhà của mình à?", Lindsay bày tỏ quan điểm.

Sau khi vụ việc được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, Airbnb đã gỡ căn hộ của 2 người này khỏi danh sách thuê. Trả lời Fox News, đại diện công ty nhấn mạnh Airbnb muốn đem đến một thế giới mọi người đều được đối xử công bằng. Họ không chấp nhận bất kỳ hành vi phân biệt nào trong cộng đồng chủ nhà.

Zsu và Marcus lập luận họ có đủ lý do để đưa ra những điều luật kể trên. "Chúng tôi đã nhận nhiều câu hỏi về kích thước bồn tắm và cửa trong nhà. Chúng tôi phải nhấn mạnh nơi này không phù hợp cho người có vấn đề về cơ thể. Khi họ đặt phòng, chúng tôi lại mất tiền để hủy. Ngôi nhà có thể bị hư hại trong thời gian họ ở lại", chủ nhà giải thích.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chu-nha-tro-cam-khach-beo-den-o-post1128236.html

nhà trọ khách du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao