Chàng trai kiếm 200 USD/ngày nhờ 'nhặt tiền' trong bãi rác khu nhà giàu

Chàng trai Trung Quốc tìm đến các khu nhà giàu để nhặt rác rồi đem bán lấy tiền, ước tính mỗi ngày kiếm được 200 USD.

Tuần trước, tài khoản Xiaohongshu đăng tải đoạn video dài khoảng một phút với tiêu đề "Nhặt tiền trong khu nhà giàu ở Hồng Kông, thật dễ dàng!" thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

Theo SCMP, chàng trai giới thiệu 32 tuổi, sống tại Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc). Tài khoản của anh có hơn 2.7000 người theo dõi, chủ yếu chia sẻ những câu chuyện hài hước về cuộc sống. 

Trong video này, anh đến Clear Water Bay (Hồng Kông), nói rằng không phải vì những biệt thự sang trọng, mà là để... nhặt rác.

Chàng trai kiếm 200 USD/ngày nhờ nhặt tiền trong bãi rác khu nhà giàu-1
Chàng trai hướng dẫn mọi người kiếm tiền bằng cách nhặt rác tại những khu vực giàu có ở Hồng Kông (Ảnh: SCMP tổng hợp).

Anh cho biết đã tìm thấy nhiều thứ "có thể bán được", bao gồm ghế ngồi ô tô cho trẻ em, đĩa DVD và giá đỡ đĩa DVD bằng gỗ. Theo ước tính, số rác mà người này nhặt được ngày hôm đó, có thể được bán với giá 200 USD.

Trong video, anh ấy cũng gợi ý mọi người cân nhắc làm bảo vệ cho những gia đình trong các khu nhà giàu của thành phố.

Anh tin rằng, một công việc như vậy sẽ được trả ít nhất 2.600 USD/tháng và "bạn không phải sợ nắng gió, chỉ cần tận hưởng điều hòa và theo dõi người ra/vào".

Đoạn video đã nhận được hơn 2.000 lượt thích và 70 bình luận. Một người nói: "Chỉ cần không vi phạm pháp luật, tiền do chính tay mình kiếm được thì không phân biệt cao thấp!".

"Có phải bạn đến Hồng Kông chỉ để nhặt rác không?", một người khác hỏi.

Tuy nhiên, một người khác lại cho rằng: "Bạn đang nói dối những người không biết về chi phí sinh hoạt cao của Hồng Kông".

Chàng trai kiếm 200 USD/ngày nhờ nhặt tiền trong bãi rác khu nhà giàu-2
Một khu dân cư giàu có ở Hồng Kông (Ảnh: Edmond So).

Đoạn video được một số phương tiện truyền thông ở Hồng Kông đưa tin đã làm dấy lên lo ngại rằng việc nhặt rác tại các khu nhà giàu có thể vi phạm pháp luật.

Theo Quy định làm sạch công cộng và ngăn ngừa phiền toái của Hồng Kông: "Người nào không có thẩm quyền hợp pháp hoặc lý do chính đáng, không được nhặt hoặc xúc bất kỳ chất thải nào trong khu vực. Ai vi phạm có thể bị phạt tiền".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/chang-trai-kiem-200-usdngay-nho-nhat-tien-trong-bai-rac-khu-nha-giau-20230605142229869.htm?fbclid=IwAR3H2QAOkV6zB7qXcOBexI3yuR85VT7jPhb5OIjXi-RaqSDcQ6AEUND8c_k

giới nhà giàu

Tin tức mới nhất