Chàng trai nhặt được phong bì đầy tiền và hủ tục kỳ lạ phía sau

“Minh hôn” là một hủ tục rất ghê rợn của người Trung Quốc phong kiến nhưng vẫn còn tồn tại trong xã hội ngày nay.

Gần đây, một thanh niên ở Singapore đã chia sẻ câu chuyện của mình khiến cư dân mạng xôn xao. Theo đó, anh tiết lộ rằng, trên đường đi tới cửa hàng McDonald, khi đi ngang qua khu Choa Chu Kang, anh nhặt được một phong bì đỏ chứa nhiều tiền mặt bên trong.

Trong phong bì có nhiều tờ tiền 50 đô la Singapore trị giá 1.000 đô la Singapore (16,7 triệu đồng).

Anh cho biết mình rất lo lắng, liệu có vướng vào hủ tục “minh hôn” hay “đám cưới ma” mọi người hay kể không.

Chàng trai nhặt được phong bì đầy tiền và hủ tục kỳ lạ phía sau-1

“Minh hôn” hay còn được gọi với cái tên “âm hôn”, là một hủ tục ghê rợn của người Trung Quốc phong kiến. Người xưa tin rằng, nếu một ai đó chưa lập gia đình nhưng không may qua đời, đó là một điều rủi.

Cùng với việc tin vào mồ mả, người đã khuất, nếu để họ ở bên kia cô độc sẽ quấy phá đời sau. Vì thế, người còn sống muốn được yên ổn, phải tổ chức lễ minh hôn.

Đám cưới kỳ lạ này có thể diễn ra giữa 2 người đã chết, hoặc 1 người vừa chết với 1 người còn sống. Gia đình người đã khuất sẽ bỏ một số tiền hoặc tóc của con họ vào phong bì màu đỏ và giả vờ như đánh rơi ngoài đường.

Họ chờ đợi có người nào đó đi ngang qua lượm thì chạy ra bắt đền, ép người ta chịu trách nhiệm làm đám cưới với con mình.

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng bình luận rằng, hủ tục “minh hôn” không còn phổ biến, đừng quá lo sợ. Cũng có người cho rằng, mặc dù hủ tục này phạm pháp nhưng nó vẫn còn lén lút tồn tại ở một số địa phương.

Rất có thể tại Singapore, một gia đình Trung Quốc nào đó vừa mới mất con nên tiến hành hủ tục này.

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng khuyên chàng thanh niên này nếu quá lo lắng, hãy giao nộp số tiền kia cho cảnh sát. Ngược lại, nếu tiêu xài số tiền này mà trong lòng bất an thì thật không nên.

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/giai-tri/chang-trai-nhat-duoc-phong-bi-day-tien-va-cau-chuyen-ve-hu-tuc-ky-la-o-tq-c47a12094.html

hủ tục chuyện lạ Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao