Chào đời đúng mùa dịch, các bé được đặt tên cực 'chất': Corona chưa phải đặc biệt nhất

Chào đời đúng thời điểm dịch COVID-19 hoành hành nên nhiều bé cũng có những cái tên rất đặc biệt.

Thời điểm hiện tại, dịch COVID-19 đang hoành hành và gây ảnh hưởng không nhỏ đến tất cả các nước trên toàn thế giới. Vậy nhưng dù trong hoàn cảnh căng thẳng đến thế nào, hàng ngày vẫn có hàng triệu "thiên thần nhỏ" đến với thế giới này.

Và có những ông bố, bà mẹ đã lựa chọn cho con một cái tên thật "độc đáo" để nhớ về những ngày bé chào đời đã đặc biệt thế nào. 

Bé trai chào đời được đặt tên là "Phong Tỏa" 

Hôm thứ 2 (ngày 6/4) vừa qua, một bé trai đã chào đời tại làng Bacheri (Ấn Độ). Quốc gia này hiện đang thực hiện phong tỏa toàn quốc trong vòng 21 ngày để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan.

Và để kỉ niệm thời gian chào đời đặc biệt của con, khi nhân viên bệnh viện hỏi muốn đặt tên con là gì, cô Manju Mail, mẹ của bé đã trả lời là Lockdown (tạm dịch: Phong Tỏa).

Chào đời đúng mùa dịch, các bé được đặt tên cực chất: Corona chưa phải đặc biệt nhất-1
Bé trai chào đời đúng thời điểm cả nước phong tỏa chống dịch nên được đặt luôn tên là Lockdown (Phong Tỏa).

Bố của Lockdown cho biết: "Con trai tôi và cả gia đình sẽ nhớ về khoảng thời gian khủng hoảng này suốt cuộc đời. Đó là một cái tên đặc biệt. Cả thế giới đang sử dụng biện pháp 'Lockdown' để ngăn chặn đại dịch này. Chúng ta không được xem nhẹ nó".

Cặp song sinh tên Corona và Covid

Hôm 27/3 vừa qua, một cặp song sinh bao gồm một trai một gái đã chào đời khỏe mạnh tại Bệnh viện Tưởng niệm Dr BR Ambedkar (Ấn Độ). Đây là một tin vui với gia đình và cả các y bác sĩ trong bệnh viện khi cả nước đang phải nỗ lực chống lại đại dịch COVID-19.

Cô Preeti và anh Vinay Verma, bố mẹ của cặp sinh đôi trên, sống tại bang Chhattisgarh, Ấn Độ, đã quyết định đặt cho 2 đứa con cái tên vô cùng đặc biệt để kỷ niệm khoảng thời gian chào đời cũng đặc biệt không kém. Hai em bé được đặt tên là Corona và Covid để tượng trưng cho sự chiến thắng giữa thời điểm khó khăn nhất.

Chào đời đúng mùa dịch, các bé được đặt tên cực chất: Corona chưa phải đặc biệt nhất-2
Một cặp song sinh khác tại Ấn Độ được đặt tên là Corona và Covid.

Cô Preeti chia sẻ: "Quá trình sinh đẻ của chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn nên chúng tôi muốn ngày sinh con trở nên thật đáng nhớ. Virus này quả thực rất nguy hiểm và đe dọa đến tính mạng con người nhưng nhìn về mặt tích cực, nó cũng đã giúp người dân tập trung vào thói quen giữ vệ sinh cá nhân và vệ sinh cơ thể. Do đó, chúng tôi đã nghĩ đến việc đặt hai cái tên này cho hai con".

Cô Preeti cho biết, các nhân viên bệnh viện cảm thấy vô cùng bất ngờ và vui vẻ khi biết tên của cặp song sinh.

Con gái nữ điều dưỡng bệnh viện Bạch Mai tên Hạ Vy 

Ngày 8/4 vừa qua, các bác sĩ Khoa Phụ sản, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa phẫu thuật lấy thai thành công cho sản phụ Nguyễn Thị Y. là điều dưỡng tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai.

Trước đó, chị Y. cùng các đồng nghiệp tại trung tâm thực hiện cách ly y tế tại bệnh viện sau khi phát hiện 2 nữ điều dưỡng cùng trung tâm mắc Covid-19.

Ngày 8/4, khi vừa hết hạn cách ly, trở lại làm việc, chị Y. có dấu hiệu chuyển dạ, được chuyển đến Khoa Phụ sản, Bệnh viện Bạch Mai để theo dõi chờ sinh.

Chào đời đúng mùa dịch, các bé được đặt tên cực chất: Corona chưa phải đặc biệt nhất-3
Con gái nữ điều dưỡng bệnh viện Bạch Mai chào đời với cái tên đầy ý nghĩa - Hạ Vy.

Tối cùng ngày, các bác sĩ quyết định phẫu thuật lấy thai nhi. Sau 30 phút, bé gái nặng gần 4 kg chào đời khỏe mạnh. Vì sinh con trong hoàn cảnh đặc biệt nên chị Y. và gia đình quyết định đặt tên con gái là Hạ Vy và mong muốn đất nước sẽ sớm hạ gục, chiến thắng dịch Covid-19 để cuộc sống trở lại bình thường.

Khi cả thế giới đang "oằn mình" chống dịch, những thiên thần chào đời với cái tên thật đặc biệt cũng sẽ góp một phần tạo nên động lực, niềm tin vào chiến thắng, đẩy lùi bệnh dịch trong thời gian sớm nhất. 

Theo Gia đình và Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chao-doi-dung-mua-dich-cac-be-duoc-dat-ten-cuc-chat-corona-chua-phai-dat-biet-nhat-d233938.html

COVID-19 trẻ sơ sinh

Tin tức mới nhất