Cháy chung cư The Eratown ở Sài Gòn, mọi người đập cửa tháo chạy

Căn hộ ở tầng 11 chung cư The Eratown, quận 7 (TP. HCM) bốc cháy ngùn ngụt nhưng hệ thống báo cháy không hoạt động. Nhiều hộ dân tá hỏa đập cửa nhau thông báo và tháo chạy.

23h ngày 28/4, ngọn lửa bùng phát tại căn hộ tầng 11, block A2 chung cư The Eratown, phường Phú Mỹ (quận 7). Do hệ thống chuông báo cháy không hoạt động khiến hàng nghìn hộ dân sống tại block này không hay biết.

Lúc này, nhiều người sống tại block A3 đối diện, phát hiện cháy liền hô hoán và chạy sang gọi bảo vệ đập cửa thông báo. Mọi người hoảng loạn chạy thang bộ xuống tầng trệt thoát ra ngoài.

Cảnh sát PCCC quận 7 điều 3 xe cứu hỏa cùng hơn 10 cán bộ chiến sĩ tiếp cận hiện trường dập lửa. Xe thang cứu hỏa không thể tiếp cận đám cháy trên tầng cao, các chiến sĩ phải chạy theo cầu thang bộ đến tầng 11 dập lửa.

Cháy chung cư The Eratown ở Sài Gòn, mọi người đập cửa tháo chạy-1
Căn hộ tầng 11 chung cư The Eratown xảy ra cháy. Ảnh: Trần Tuấn.

Đến hơn 23h30 đám cháy mới được khống chế. Căn hộ cháy vắng chủ nên toàn bộ tài sản trong nhà bị thiêu rụi, không có thương vong về người.

Chị Thanh Vi, ngụ tại chung cư The Eratown, cho biết đọc và nghe nhiều tin cháy nhưng không nghĩ xảy ra trực tiếp tại chung cư cao cấp gia đình đang ở.

"Tôi và chồng đang ở trong phòng, nghe mùi khét như cháy dây điện. Chồng ra ban công và chạy vào báo cháy. Hai vợ chồng tá hỏa vội cầm điện thoại, ôm con tung cửa chạy", chị Vi kể.

Theo chị Vi, hệ thống báo cháy không hoạt động, không ai hay biết. Mọi người trên đường tháo chạy đã đập cửa, la hét các phòng khác để thông báo.

Đám cháy không lan ra các tầng khác. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Chung cư The Eratown (chung cư Kỷ Nguyên) được xây dựng trên tổng diện tích 10,8 ha, mức đầu tư 4,765 tỷ đồng với 9 block từ 20-30 tầng với 3,070 căn hộ.

Chung cư xây dựng từ 2010 và đưa vào sử dụng năm đầu 2016.

Cháy chung cư The Eratown ở Sài Gòn, mọi người đập cửa tháo chạy-2
Chung cư xảy ra vụ cháy. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing


cháy chung cư hỏa hoạn

Tin tức mới nhất