Cháy lan dữ dội sau tiếng nổ ở quận 5, cụ bà mắc kẹt

Hỏa hoạn bùng phát từ căn nhà 4 tầng chuyên kinh doanh mặt hàng trang trí tiệc cưới trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP HCM) rồi cháy lan các ngôi nhà lân cận trong đêm.


 Clip: Hiện trường vụ cháy

Đến sáng 21-6, lực lượng chức năng quận 5 vẫn đang phong tỏa hiện trường đám cháy ở Cửa hàng kinh doanh các mặt hàng trang trí tiệc cưới ở địa chỉ 224 Hải Thượng Lãn Ông (phường 14, quận 5, TP HCM) phối hợp điều tra nguyên nhân.

 


Đám cháy bùng phát từ cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP.HCM) vào khuya 20/6. Ảnh H. Tâm.

Trước đó, vào khuya 20/6, hỏa hoạn bất ngờ bùng phát từ căn nhà trên sau tiếng nổ. Lửa sau đó bùng lên nhanh chóng. Người dân khu vực hô hoán, kêu cứu dùng bình cứu hỏa mini khống chế hỏa hoạn nhưng bất thành. Nhiều hộ gia đình gần đó hoảng hốt tháo chạy và di dời đồ đạc.

Lửa gặp các vật liệu dễ cháy nhanh chóng bùng lên, lan rộng bao trùm toàn bộ 4 tầng căn nhà. Lửa cháy lan sang các ngôi nhà lân cận khiến 3 căn bị ảnh hưởng. Trong đám cháy thi thoảng có nhiều tiếng nổ.

 


Hỏa hoạn sau đó lan dần sang những căn nhà lân cận. Ảnh H. Tâm.

Cảnh sát sau đó có mặt phong tỏa hiện trường, điện được cắt để đảm bảo công tác an toàn. Cảnh sát PCCC với hơn 130 cán bộ chiến sỹ của quận 8, quận 1 và quận 6 mang mặt nạ phòng độc tiếp cận từ nhiều hướng dập tắt đám cháy. Lính cứu hỏa Quận 8 đã nỗ lực khoanh vùng và dùng kềm cộng lực phá khóa căn nhà số 226 bị khóa trái cửa cạn hiện trường để giải cứu bà Lã Thị Kim Liên (sinh năm 1957) bị mắc kẹt bên trong thoát ra ngoài an toàn.

 


Cảnh sát PCCC sau đó có mặt dập tắt hỏa hoạn và giải cứu được một cụ bà mắc kẹt. Ảnh H. Tâm.

Sau khoảng 4 giờ, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. “Về thiệt hại thì không có người chết, bị thương, chúng tôi đã bảo vệ được những khu xung quanh. Đây là nhà mặt phố, mặt tiền khu vực trung tâm Quận 5 chuyên kinh doanh mặt hàng với lượng hàng hóa rất lớn. Đặc thù khi chúng tôi đến thì căn nhà đã bị ngọn lửa bao trùm, nên các đơn vị đã nỗ lực khống chế để bảo vệ 2 căn nhà hai bên và những căn phía sau cũng là những cửa hàng kinh doanh” – đại diện cảnh sát PCCC quận 8 nói.

Theo Pháp Luật TP HCM


hỏa hoạn TP HCM cháy lớn

Tin tức mới nhất