Vụ cháy nhà hàng 6 người chết: Các nạn nhân không có lối thoát

Đến 23h ngày 21/12, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai vẫn đang phong tỏa hiện trường vụ cháy nghiêm trọng khiến 6 người thiệt mạng, một người bị thương nặng xảy ra chiều cùng ngày.

Theo đó, vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại nhà hàng Ruby, nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Trãi, phường Xuân Hòa, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Vụ cháy nhà hàng 6 người chết: Các nạn nhân không có lối thoát-1
Cơ quan điều tra phong tỏa hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Đàm An

Một số người dân sống gần hiện trường cho biết, nhà hàng Ruby hoạt động nhiều năm nay, chủ yếu bán đồ nhậu và mở nhạc DJ, chỉ hoạt động vào buổi tối. Thời điểm xảy ra vụ cháy nhà hàng đang trong quá trình sửa chữa.

Chị Nguyễn Thị Lan Phương (trú tại phường Xuân Hòa, thị xã Long Khánh) kể, buổi chiều chị thấy một nhóm công nhân thi công bên trong nhà hàng, sau đó có nhiều tiếng động mạnh, tia chớp sáng lên từ máy hàn, khoảng 5 phút sau thì thấy khói lửa nghi ngút bốc lên, một số công nhân đã bỏ chạy ra ngoài để thoát thân.

Vụ cháy nhà hàng 6 người chết: Các nạn nhân không có lối thoát-2
Ông Võ Văn Chính thuật lại vụ việc

Trong khi đó, ông Võ Văn Chính, bảo vệ một nhà hàng đối diện kể lại, khoảng 14h30 chiều, ông thấy khói bốc lên từ nhà hàng Ruby, sau đó nghe một vài tiếng nổ nhỏ rồi ngọn lửa bùng lên. Ông Chính tri hô người dân mang bình chữa cháy mini qua dập nhưng bất thành, do ngọn lửa quá lớn.

Lúc này, ông nghe tiếng la thất thanh của các nạn nhân bên trong nhưng không có lối vào do phía trước nhà hàng lửa đang cháy lớn dữ dội. Chỉ tới khi lực lượng PCCC đến hiện trường, đập tường để vào bên trong, đưa được một số nạn nhân ra ngoài đi cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh.

Vụ cháy nhà hàng 6 người chết: Các nạn nhân không có lối thoát-3
Bên trong nhà hàng không có lối thoát. Ảnh: CA.TPHCM

Theo quan sát của PV VietNamNet, nhà hàng Ruby được xây dựng theo kiểu nhà ống, không có cửa thoát hiểm phía sau, chỉ có một cửa phía trước nhưng bị chắn bởi các tấm kính và cửa sắt.

Nhà hàng này nằm liền kề với nhà dân, phía hông trái tiếp giáp với một bãi đất trống nên lực lượng chức năng chỉ có thể tiếp cận từ khu vực này để vào bên trong khi xảy ra hỏa hoạn.

Vụ cháy nhà hàng 6 người chết: Các nạn nhân không có lối thoát-4
Hình ảnh khi xảy ra vụ cháy

Chiều tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã xác định được nguyên nhân của vụ cháy là tia lửa từ máy hàn. Danh tính 6 nạn nhân tử vong cũng được xác định và bàn giao cho gia đình sau khi hoàn tất các thủ tục pháp y. Trong số các nạn nhân tử vong có ông Phạm Hữu Khánh Duy (SN 1983), là chủ nhà hàng Ruby, các nạn nhân còn lại đa số là công nhân được thuê để sửa nhà hàng này.

Theo cơ quan chức năng, nhà hàng Ruby rộng gần 300 mét vuông, được thiết kế khép kín như quán bar, có nhiều mút xốp cách âm. Do không có lối thoát hiểm phía sau nên khi xảy ra cháy các nạn nhân chạy vào nhà vệ sinh, bị ngạt khói và tử vong.

Đến 23h đêm ngày 21/12, nhà hàng này vẫn đang được phong tỏa. Dự kiến sáng 22/12, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục khám nghiệm hiện trường để điều tra.


Theo Vietnamnet


hỏa hoạn cháy lớn tử vong nạn nhân

Tin tức mới nhất