Chế độ ăn kiêng khiến blogger nổi tiếng qua đời ở tuổi 39 có gì sai?

Blogger nổi tiếng khẳng định đã không uống nước lọc trong 6 năm, thay vào đó cô dùng nước ép trái cây và rau củ.

Một blogger nổi tiếng sở hữu hàng triệu người xem trên các trang mạng xã hội TikTok, Facebook và Instagram có tên Zhanna D'Art vừa qua đời ở tuổi 39. Cô chủ yếu giới thiệu các thực phẩm tươi sống trên mạng xã hội.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô được cho là do suy dinh dưỡng, kiệt sức và nhiễm trùng sau khi áp dụng chế độ ăn kiêng kỳ lạ.

Trong những năm gần đây, Zhanna thường xuyên đăng tải trên trang cá nhân ca ngợi chế độ ăn kiêng thuần chay chỉ gồm trái cây nhiệt đới. Cô từng khẳng định đã không uống nước lọc trong 6 năm, thay vào đó cô dùng nước ép trái cây và rau củ.

Cô kể rằng mình không ăn muối, dầu ăn hay protein. Cô cũng tự hào kể rằng nhiều người không tin rằng cô ấy sắp bước sang tuổi 40. 

Chế độ ăn kiêng khiến blogger nổi tiếng qua đời ở tuổi 39 có gì sai?-1
Zhanna đã uống nước ép trái cây thay cho nước lọc trong suốt 6 năm

Khi bắt đầu ăn kiêng, Zhanna vẫn ăn cá và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên, cô dần áp dụng chế độ khắc nghiệt hơn, cắt bỏ nguồn protein quan trọng như các loại hạt. Thậm chí, có thời kỳ, cô áp dụng chế độ nhịn ăn khô, không ăn, không uống.

Sống nhờ trái cây tươi, nước ép và sinh tố khiến cô ngày càng gầy gò và hốc hác. Nhiều người cảm thấy lo lắng cho sức khỏe của cô và khuyên cô nên đi khám nhưng cô từ chối. 

Ngày 21/7 vừa qua, cô qua đời tại Malaysia. Nguyên nhân cái chết chính thức của cô vẫn chưa được tiết lộ. Mẹ cô cho rằng đó là do "nhiễm trùng giống như bệnh tả". Nhưng bạn bè cho biết cô ngày càng tiều tụy và qua đời vì suy dinh dưỡng.

Những rủi ro của chế độ ăn kiêng hoàn toàn bằng trái cây

Chế độ ăn kiêng bằng trái cây có thể mang lại một số lợi ích dinh dưỡng, nhưng nó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng. Mặc dù trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng chúng không chứa tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh. 

Chế độ ăn kiêng khiến blogger nổi tiếng qua đời ở tuổi 39 có gì sai?-2
Zhanna chủ yếu ăn mít và sầu riêng trong nhiều năm

Gây thiếu hụt chất dinh dưỡng

Cơ thể chúng ta cần protein và chất béo, hai chất dinh dưỡng đa lượng chính mà chúng ta có thể không nhận được đủ trong chế độ ăn kiêng trái cây. 

Ngoài ra, cắt bỏ ngũ cốc khiến cơ thể có nguy cơ thiếu vitamin B, hạn chế sữa và rau có thể làm tăng nguy cơ bị thiếu canxi và bỏ đi các sản phẩm động vật có thể dẫn đến thiếu vitamin B12. 

Nếu thiếu những vi chất dinh dưỡng này có thể dẫn đến các biến chứng như thiếu máu, mệt mỏi, rối loạn miễn dịch và loãng xương....

Nguy cơ biến chứng sức khỏe

Tính chất hạn chế của chế độ ăn kiêng bằng trái cây có thể gây nguy hiểm cho những người mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường vì ăn một lượng lớn trái cây có thể làm tăng lượng đường trong máu và ảnh hưởng đến độ nhạy insulin. 

Chế độ ăn kiêng trái cây cũng có thể gây nguy hiểm cho những người bị rối loạn tuyến tụy và thận. Trong một số trường hợp, những người tuân thủ chế độ ăn toàn trái cây một cách nghiêm ngặt thậm chí có thể vô tình chết đói vì nhiễm toan ceton nghiêm trọng.

Theo Sức khỏe và đời sống 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/che-do-an-kieng-khien-blogger-noi-tieng-qua-doi-o-tuoi-39-co-gi-sai-172230802162002389.htm?fbclid=IwAR3gpE3pA4qaLi3pCJgRfhMkE6Lmua-ff6S-NixqetftpDuGyAZ0XkfKiuo

ăn kiêng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao