Nhắc bạn gái cúng Rằm Trung thu, món bánh cô đặt lên bàn thờ khiến chàng trai khóc thét

Yêu được cô bạn gái người Đức gốc Việt, anh chàng ân cần nhắc nhở cúng Rằm Trung thu ai ngờ nhận cái kết cười ra nước mắt.

Cúng Rằm Trung thu là phong tục vốn có của người Việt, dịp lễ này ai cũng bày biện hoa quả, bánh trái lên bàn đặc biệt là bánh trung thu để mời các cụ về. Anh chàng này cũng theo lệ và có nói với cô bạn gái người Đức gốc Việt của mình cúng Rằm.

Hí hửng vì bạn gái rất nghe lời, về hỏi cúng xong chưa thì bạn gái gật đầu vui vẻ. Nhìn lên bàn thờ không thấy bánh trung thu đâu mà chỉ thấy pizza, anh chàng chỉ biết khóc thét. 

Nhắc bạn gái cúng Rằm Trung thu, món bánh cô đặt lên bàn thờ khiến chàng trai khóc thét-1
Bài viết nhận về nhiều lượt like và bình luận (ảnh Tổ Lái)

Hóa ra vì chưa nói sõi tiếng việt, khi ra chợ không biết mua bánh Trung thu thế nào nên cô gái đành tạt vào cửa hàng pizza và mua một chiếc về cúng bái theo ý của người yêu. 

Câu chuyện kể ra khiến dân mạng cười té ghế. Đúng là yêu người ngoại quốc hài hước làm sao, bất đồng ngôn ngữ thì đúng là quá bó tay với những tình huống khó khăn này. 

Nhắc bạn gái cúng Rằm Trung thu, món bánh cô đặt lên bàn thờ khiến chàng trai khóc thét-2
Không thông thạo tiếng Việt thì cũng khó biết được phong tục tập quán cúng Trung thu (ảnh Tổ lái)

Nhiều người bình luận hài hước cho tình huống trớ trêu của đôi trẻ:

- Thôi ông ơi, rèn cho em ấy thạo tiếng Việt đi rồi hãy tính chuyện yêu đương.

- Thì cô ấy có tâm quá rồi còn gì, cũng khá là nhanh trí đó

- Người yêu bạn vậy là nhiệt tình ấy, sống đâu quen đó và rất nghe lời bạn

- Lẽ ra ông nên đi cùng cô ấy, mua bán và giải thích cho cô ấy hiểu, để thân gái dặm trường như vậy còn trách cứ ai?

Yêu người ngoại quốc, có nhiều bất đồng về ngôn ngữ đúng là một tình huống khó. Vậy nên nếu muốn bạn gái thật sự hiểu mình thì các chàng trai phải luôn bên cạnh cô ấy hoặc chú ý hướng dẫn bạn gái học ngôn ngữ để nghe hiểu nhiều hơn.

Vốn Tết Trung thu là phong tục tập quán của người Việt, việc chàng trai yêu cầu một cô gái chưa thạo tiếng Việt lại sinh ra và sống ở Đức lâu năm làm theo phong tục của mình như trong trường hợp này thì chẳng khác nào làm khó cho cô ấy. 

Thanh Tú 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chet-cuoi-ban-gai-ngoai-quoc-cung-ram-trung-thu-n-237264.html

người yêu bạn gái

Tin tức mới nhất