Nhà sản xuất 'Chị chị em em' từng thuyết phục Chi Pu đi ở trọ trong khu ổ chuột trước khi nhập vai

Trong điện ảnh có lẽ từ trước đến nay Chi Pu chưa thực sự gặp đúng kịch bản phù hợp, và bây giờ "Chị Chị Em Em" đã mang đến cho cô ước mơ đó.

Chị Chị Em Em đang là bộ phim gây sốt phòng vé với nhiều lời khen ngợi, đặc biệt dành cho nhân vật em gái. Thành công này của Chi Pu, ngoài tài năng diễn xuất và nỗ lự, còn được cộng hưởng từ rất nhiều yếu tố.

Kể từ khi lên kịch bản, vai em gái đã được “đo ni đóng giày” cho Chi Pu, điều này từng khiến dư luận xôn xao lo ngại. Tuy nhiên theo nhà sản xuất Will Vũ, vai diễn này không những không quá sức mà còn rất phù hợp với hotgirl đình đám một thời.

Nhà sản xuất Chị chị em em từng thuyết phục Chi Pu đi ở trọ trong khu ổ chuột trước khi nhập vai-1
Chi Pu và Thanh Hằng trong "Chị Chị Em Em"

Mặc dù có ý kiến nhận xét Chi Pu là bình hoa di động “đẹp mà không thơm”, nhưng để có quyết định cuối cùng, Will Vũ đã phải nghiên cứu rất kỹ các MV và các bộ phim Chi Pu từng đóng, và nhận thấy đây là lựa chọn thích hợp cho một vai diễn đa nhân cách như "em gái Hóc Môn".

Tôi nhìn ra được tố chất của Chi Pu, và quyết tâm dành mọi nguồn lực để hỗ trợ tốt nhất cho cô ấ. Nếu không phải Chi Pu, thì sẽ là ai? Không ai cả! Đây là vai diễn dành riêng cho cô ấy” – nhà sản xuất Chị Chị Em Em khẳng định.

Nhà sản xuất Chị chị em em từng thuyết phục Chi Pu đi ở trọ trong khu ổ chuột trước khi nhập vai-2
Nhà sản xuất Will Vũ (ngoài cùng, bìa trái) và ê-kip trong buổi ra mắt phim

Một điểm được đánh giá cao của Chi Pu trong phim là sự biến hóa đa dạng về ngoại hình. Chia sẻ về điều này, phía nhà sản xuất cho biết đó là sự tính toán từ đầu của ê-kíp ở khâu lên kịch bản và xây dựng nhân vật. Vì đây là vai diễn đa nhân cách nên Will Vũ đã thảo luận với các stylist làm sao phải giúp Chi Pu thực sự biến hóa theo diễn biến tâm lý nhân vật.

Từ hình ảnh “em gái Hóc Môn” hoang dã, nổi loạn, bụi đời tới cô gái bị bỏ rơi nhã nhặn, dịu dàng, đáng thương mang vẻ đẹp tự nhiên, dễ dàng chiếm được thiện cảm của người đối diện. Cuối cùng là hình ảnh em gái cắt tóc ngắn với vẻ đẹp vừa ngây thơ, trong sáng mà cũng thật gợi cảm, sexy kiểu đàn bà.

Với sự xuất sắc của các stylist, Chi Pu đã thể hiện được nhiều sắc thái đa dạng của "em gái Hóc Môn". Nhiều hình ảnh thuyết phục của nhân vật, cộng hưởng với khả năng diễn xuất của Chi Pu đã góp phần khiến vai diễn dễ gây ấn tượng sâu sắc.

Nhưng có lẽ, sự “ưu ái” lớn nhất từ nhà sản xuất dành cho Chi Pu chính là đã “đo ni đóng giày” vai diễn này cho cô từ những trang đầu tiên của kịch bản. Vai “em gái” được sinh ra để dành cho Chi Pu. Những điểm mạnh của cô gái này được khai thác triệt để, những điểm yếu được che đi.

Nói về điều này, NSX Will Vũ cho hay: “Ngay từ giai đoạn phát triển kịch bản, tôi đã chọn Chi Pu để làm nàng thơ trong việc lấy cảm hứng tạo ra nhân vật ‘em gái’. Khi cô ấy nhận lời tham gia bộ phim, tôi và team biên kịch dành khoảng 2 tháng để chỉnh sửa cho nhân vật và Chi Pu tiệm cận mọi thứ.

Trong khoảng thời gian đó, tôi và đạo diễn Kathy Uyên lên kế hoạch huấn luyện diễn xuất thêm cho Chi Pu để đảm bảo cô ấy có thể nhập vai một cách hoàn hảo nhất.

Khi bộ phim chưa thành hình, tất nhiên có nhiều luồng quan điểm nghi ngại nhưng đến giờ thì mọi người đều thấy quyết định lựa chọn Kathy Uyên cho vị trí đạo diễn của tôi là chính xác.

Những phân cảnh rất khó, thể hiện sự giằng xé nội tâm hay bi thương tuyệt vọng lẫn phẫn uất của nhân vật đều được Chi Pu diễn xuất cực kỳ xuất thần nhờ công sức lớn của Kathy. Nhiều người được xem trước phim đều thán phục điều ấy và tôi tin rằng khán giả cũng sẽ cảm nhận được nỗ lực của ê-kíp phía sau dàn diễn viên khi phim ra rạp”.

Nhà sản xuất Chị chị em em từng thuyết phục Chi Pu đi ở trọ trong khu ổ chuột trước khi nhập vai-3

Lựa chọn Chi Pu và Lãnh Thanh trong Chị Chị Em Em được giới chuyên môn đánh giá là bước đi khá mạo hiểm của nhà sản xuất nhưng Will Vũ lại không cho rằng như vậy. Anh nhìn nhận, điện ảnh có lẽ từ trước đến nay Chi Pu chưa thực sự gặp đúng kịch bản phù hợp, và bây giờ Chị Chị Em Em đã mang đến cho cô ước mơ đó.

Với anh, bất cứ ngôi sao giải trí nào cũng có thể tỏa sáng trong điện ảnh nếu họ có khả năng diễn xuất và tìm được đúng dự án dành cho mình.

Lam
Theo Vietnamnet
 


phim việt nam Chi Pu Thanh Hằng

Tin tức mới nhất