Người bác đại diện phát biểu nhầm trong ngày cưới khiến tôi sống nhục ở nhà chồng suốt 5 năm

Tôi thật không ngờ hôn nhân tưởng viên mãn của mình lại biến thành địa ngục chỉ vì lời nói nhầm của người bác họ trong ngày trọng đại.

Yêu nhau 2 năm, tôi và anh quyết định về chung một nhà. Thực tình, ban đầu mẹ anh không thích tôi cho lắm vì nói tôi không được cân xứng với anh cả về ngoại hình và học thức. Tuy vậy, vì sự kiên cường của người yêu cũng như bản lĩnh của mình tôi đã thuyết phục được mẹ anh. Hơn cả, tôi có bầu trước, đó là lý do gia đình anh khó lòng chối bỏ.

Đám cưới vẫn vui vẻ vô cùng, cả hai bên gia đình đều chúc phúc cho chúng tôi. Quan khách đến đông đủ, tôi cảm thấy an tâm vì cuối cùng đã được ở bên người mình yêu. Chỉ là, đời không như là mơ. Ngày cưới tưởng là ngày vui trọng đại nhất đời thì cuối cùng lại là ngày đen tối khi người bác đại diện của gia đình tôi lên phát biểu. 

Người bác đại diện phát biểu nhầm trong ngày cưới khiến tôi sống nhục ở nhà chồng suốt 5 năm-1
Lời phát biểu của bác tôi khiến tất cả đứng hình (Ảnh minh họa)

Như các đám cưới khác, mỗi bên gia đình sẽ có người đại diện, thường là người thân thiết, lớn tuổi trong nhà lên phát biểu cảm xúc và chúc mừng đám cưới cũng như gửi gắm con cái.

Nhà tôi có ông bác họ lớn tuổi thay mặt bố mẹ, gia đình lên nói lời chúc mừng. Nhưng không hiểu thế nào, trong lúc đang cao hứng hoặc do có chút bia rượu, bác đã nói nhầm việc chúc phúc thành: "Cảm ơn quan viên hai họ đã đến đưa tiễn 2 cháu của chúng tôi về nơi an...". Vừa đến đây, bác giật mình hốt hoảng nhưng câu nói đó đã lọt vào tai của tất cả mọi người và mẹ chồng tôi.

Đang cười nói vui vẻ bà bỗng thay đổi hẳn sắc mặc, khó chịu vô cùng. Mẹ tôi hùng hổ lên giật míc rồi nói lời cảm ơn. Tôi xấu hổ vô cùng, lúc đó không biết nói thế nào, đành ngậm ngùi. Tôi còn sợ mẹ chồng sẽ không cho tôi về làm dâu. Nhưng mà hủy hôn lúc đó thì chắc cả gia đình tôi chết mất. Bác tôi thì xấu hổ, ái ngại lắm, đi vào trong nhà.

Số là, bác tôi vốn làm nghề tổ chức tang lễ nên hay bị quen miệng. Không cần nói tiếp cũng hiểu vế sau của câu nói là gì vậy nên ai cũng im lặng, giật mình. Người biết chuyện sẽ hiểu cho bác, người không biết sẽ trách bác sao lại bất cẩn như vậy. Tôi cũng thông cảm cho bác lắm vì quen nghề mà thành ra như vậy chứ ai muốn nói điều xui xẻo đó trong đám cưới đâu.

Người bác đại diện phát biểu nhầm trong ngày cưới khiến tôi sống nhục ở nhà chồng suốt 5 năm-2
Ngày cưới trở thành ngày buồn của tôi (Ảnh minh họa)

Và chuyện gì đến cũng đến. Từ hôm đó, mẹ chồng tôi coi tôi là khắc tinh trong nhà. Mẹ luôn mặt tỏ thái độ với tôi, bắt tôi làm mọi việc trong nhà mặc việc bầu bí. Mẹ coi tôi đúng là người dưng nước lã chứ không phải con cái trong nhà. May có chồng đỡ đần nhưng cũng chỉ đỡ khi không có mẹ anh, còn có mẹ anh cũng e ngại.

Bầu bí nhiều tháng, đớn đau, mệt mỏi mà mẹ không hỏi han một câu. Ngày tôi sinh mà cũng mãi mới nhòm cháu. Sinh con gái lại khiến bà càng không ưng. Tôi ở nhà chồng bao năm, chưa được một câu nói ngọt ngào của mẹ.

Đã thế, tai họa liên tiếp giáng xuống đầu tôi. Nào là bố chồng tôi ốm, chồng tôi cũng tự nhiên bị gãy chân vì đi xe máy. Tất cả là vì rượu chè, vì bệnh tật thôi chứ chẳng phải vì tôi.

Nhưng mỗi lần như vậy mẹ lại lôi chuyện xui xẻo trong đám cưới ra để nhắc lại và rủa tôi là khắc tinh trong gia đình. Con lớn hơn 3 tuổi, tôi quyết định không sinh nở nữa. Vì tôi thực sự cảm thấy mình không thể sống trong nhà này lâu. Mẹ chồng tôi nói với con trai tôi không đẻ thì cho về nhà ngoại sống. Chồng tôi ợm ờ không rõ quan điểm khiến tôi bực bội.

Người bác đại diện phát biểu nhầm trong ngày cưới khiến tôi sống nhục ở nhà chồng suốt 5 năm-3
Tôi quyết định ly hôn, chấm dứt 5 năm hôn nhân nhục nhã (Ảnh minh họa)

Gần 5 năm ở nhà chồng, tôi chịu biết bao áp lực, chán nản, tôi quyết định kí vào đơn ly hôn dù chồng không đề nghị. Tôi mang theo con gái về nhà ngoại sống.

Tôi biết quyết định này có thể sẽ khiến tôi hối hận vì con tôi sẽ vất vả, khổ tâm và vì tôi còn yêu chồng. Nhưng ai cũng chỉ có một đời, sống phải an yên, vui vẻ, sống mà cứ nhẫn nhịn, bị xúc phạm như vậy thì thà là chọn cách sống cho riêng mình.

Mọi người nghĩ xem, tôi làm vậy đúng hay là sai? Tôi có tội gì cơ chứ?

Thanh Thanh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chi-vi-cau-noi-nham-cua-nguoi-bac-trong-ngay-cuoi-toi-song-nhuc-o-nha-chong-n-264873.html

hôn nhân Đám cưới

Tin tức mới nhất