Chỉ vì chi tiết này trong danh sách diễn viên, phim của Lee Jong Suk đã bị lên án gay gắt

Tác phẩm "V.I.P." có sự tham gia của Lee Jong Suk đã phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích chỉ vì một chi tiết tưởng không có vấn đề gì trong danh sách diễn viên và nhân vật của phim.

Có sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi gồm Jang Dong Gun, Kim Myung Min, Park Hee Soon, Lee Jong Suk, V.I.P. từng được kì vọng sẽ là một trong những phim điện ảnh nổi bật của Hàn Quốc năm nay.

Mặc dù vậy, tác phẩm noir (phim đen) 18+ lần này của đạo diễn Park Hoon Jung lại không thành công tại phòng vé như mong đợi, kèm theo đó là những cơn bão chỉ trích từ phía dư luận trong thời gian phim công chiếu.


Chỉ vì chi tiết này trong danh sách diễn viên, phim của Lee Jong Suk đã bị lên án gay gắt-1
Poster "V.I.P." (Nguồn ảnh: Warner Bros. Korea)


V.I.P. là câu chuyện xoay quanh nhân vật "VIP" Gwang Il (Lee Jong Suk), con trai của một quan chức Triều Tiên máu mặt, kẻ bị tình nghi là thủ phạm của vụ án giết người hàng loạt xảy ra trên khắp thế giới. Tham gia vào cuộc truy bắt Gwang Il là các đặc vụ tới từ Hàn Quốc, Triều Tiên và Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc Tế.

Chỉ một ngày sau khi ra rạp, V.I.P. đã phải hứng chịu làn sóng tẩy chay mạnh mẽ khi có hàng loạt cư dân mạng đánh giá 1 sao cho tác phẩm này trên các cổng thông tin điện ảnh chính thức của Hàn Quốc. Nguyên nhân dẫn tới hành động này đó là các nhân vật nữ trong phim bị coi như những công cụ tình dục mà theo nhiều khán giả nữ là "khó chịu đến mức không thể chịu đựng nổi".


Chỉ vì chi tiết này trong danh sách diễn viên, phim của Lee Jong Suk đã bị lên án gay gắt-2
"V.I.P." từng bị cư dân mạng đồng loạt vote 1 sao (Ảnh chụp từ trang điện ảnh Daum)


Việc lạm dụng quá nhiều các cảnh bạo lực và giết phụ nữ để miêu tả ác nhân không chỉ là lí do duy nhất khiến V.I.P. gây tranh cãi và bị giới chuyên môn đánh giá thấp. Ngay một nơi tưởng không thể sai sót như danh sách nhân vật và diễn viên thủ vai của phim cũng có thể khiến tác phẩm này bị ném đá.

Không có một nhân vật nữ nào trong V.I.P. là có tên và có đến 9 diễn viên tân binh vào vai "thi thể phụ nữ". Ban đầu, tất cả những nơi đăng tải thông tin chính thức về V.I.P. như trang điện ảnh Naver hay Wikipedia tiếng Hàn đều ghi vai của 9 diễn viên này là "thi thể phụ nữ". Trước làn sóng chỉ trích của dư luận, nhà sản xuất đã điều chỉnh phần credit thành "phụ nữ". Tuy nhiên, thay đổi này cũng không đủ để giải quyết "cơn bão".

Nhiều ý kiến cho rằng đây không chỉ là vấn đề của riêng V.I.P. mà còn là của rất nhiều phim điện ảnh Hàn khác khi luôn khắc họa nhân vật nữ giới là những người yếu ớt. Một cư dân mạng viết: "Càng có nhiều phim kiểu này thì các tân binh nữ còn có thể đóng vai nào khác tử tế hơn không?". Một người khác lại viết: "Việc để phụ nữ phải chết trong phim quan trọng đến thế sao?".


Chỉ vì chi tiết này trong danh sách diễn viên, phim của Lee Jong Suk đã bị lên án gay gắt-3
Ban đầu, vai của 9 diễn viên tân binh được ghi là "thi thể phụ nữ" (여자시체) (Nguồn ảnh: Newspim)

Chỉ vì chi tiết này trong danh sách diễn viên, phim của Lee Jong Suk đã bị lên án gay gắt-4
Tuy nhiên, trước làn sóng chỉ trích của dư luận, vai của họ đã được đổi thành "phụ nữ" (여자) (Nguồn ảnh: KBS News)

 


Theo Trí Thức Trẻ


nhặt sạn phim ảnh Lee Jong Suk

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao