Chia sẻ của cô nàng cá tính với những phụ nữ "3 không” trong ngày 20/10

“Mình chỉ sống cuộc sống của mình và làm việc của mình. Nếu cứ ngồi đó mà trông đợi rồi phụ thuộc vào đàn ông, thì đã tự biến mình thành một gánh nặng rồi”.

Với những người phụ nữ, ngày 20/10 là ngày lễ tôn vinh vẻ đẹp của phái đẹp, ai ai cũng náo nức đón chờ những lời chúc, những đóa hoa, món quà từ người đàn ông của mình. Nhưng không phải người đàn ông nào cũng tâm lý, lãng mạn. Mỗi người có cách yêu và cách thể hiện tình yêu khác nhau, có những người đàn ông không thích phô trương, không thích thể hiện ra bên ngoài. Đối với họ, việc tôn trọng, chia sẻ công việc cùng người phụ nữ của mình mỗi ngày đã là một món quà vô cùng ý nghĩa. 

Dù biết là vậy nhưng không ít chị em phụ nữ vẫn vô cùng tủi thân than mình "3 không" (không hoa, không quà, không lời chúc) khi nhìn những chị em khác tay hoa, tay quà trong ngày lễ đặc biệt này.

Tủi thân vì là phụ nữ “3 không” trong ngày 20/10

Chị Nguyễn Thu, một cô gái mới lập gia đình hơn một năm chia sẻ: “Từ ngày chưa kết hôn, trong thời gian hẹn hò yêu đương thì chồng mình cũng không hề có gì đặt biệt dành cho mình trong những ngày lễ như thế này, kể cả một lời chúc”.

Chị tâm sự: “Ngày trước có lần đi chơi cùng em họ chồng, em ấy có hồn nhiên nói anh mua hoa tặng chị đi nhưng chồng mình nói muốn nhận hoa thì yêu người khác đi”.

Câu nói dù là vô tình thì cũng vẫn khiến người vợ cảm thấy nhói lòng. “Nói ra cũng thấy xấu hổ với bạn bè, sinh nhật mình chồng mình cũng không ý kiến gì. Mọi người ở cơ quan hỏi “chồng tặng gì?” mà thấy tủi thân, là phụ nữ ai cũng vậy”, chị Thu tâm sự.

Biết được chồng là người khô khan, không lãng mạn từ ngày còn yêu nhau nhưng biết anh là người biết chia sẻ cuộc sống gia đình với vợ con nên chị vẫn quyết định đến với anh. Chị Thu cho hay: “Đã có lần mình thủ thỉ với chồng về việc này nhưng anh ấy vẫn “chứng nào tật nấy”, bản chất khô khan đến nay không thay đổi được nhưng mình sẽ tìm cách để thay đổi điều đó ở chồng”.

Có chút cảm xúc tủi thân như chị Thu, chị Hoàng Phương thấy cuộc đời thật “tréo ngoe” vì “mừng ngày phụ nữ Việt Nam, vợ bỏ tiệc mừng ở nhà chăm con cho chồng đi liên hoan chúc mừng chị em phụ nữ khác”.

Than vì vẫn than mà thông cảm thì vẫn phải thông cảm, chị Phương cho hay: "Mình vẫn biết việc chồng đi chúc mừng các chị em khác cũng vì công việc. Tuy nhiên, là phụ nữ vào ngày lễ đặc biệt mà không có chồng bên cạnh thì vẫn thấy tủi thân".

Cô nàng xinh đẹp và lời khuyên cho những phụ nữ “3 không” trong ngày 20/10
Chị Hoàng Phương bên 2 cô công chúa xinh đẹp

“Ngày 20/10 cũng chỉ là một ngày kỷ niệm, không nói lên được điều gì. Nghĩ lại việc anh ấy luôn (chồng chị Phương – PV) cùng mình chăm sóc con cái, nhà cửa trong cuộc sống hàng ngày là mình cảm thấy quá tốt rồi”Theo chị Phương, nếu có chồng lãng mạn tặng hoa, tặng quà cho vợ thì tất nhiên là vui rồi còn không có thì cũng không sao, chồng biết giúp vợ chăm con, làm việc nhà là hạnh phúc rồi, không thể "chỉ căn cứ vào một vài ngày trong năm hay những món quà to nhỏ rồi đánh giá chồng này nọ”.

"Phụ nữ muốn hạnh phúc đừng trông đợi vào điều gì ngoài bản thân"

Thấy nhiều chị em ghen tị, so sánh, thất vọng, kêu ca não lòng về ngày 20/10 “3 không”: Không hoa, không quà, không lời chúc, Đặng Trầm (25 tuổi, quản trị thương hiệu) nói: “Phụ nữ muốn hạnh phúc thì đừng trông đợi vào bất cứ điều gì ngoài bản thân mình. Đối với mình, có quà trong ngày lễ này thì cũng rất vui vẻ, không có thì cũng không sao cả vì mình cũng tự làm mình vui được rồi”.

Chính vì vậy mà người yêu của Đặng Trầm luôn có xu hướng quan tâm cô nàng nhiều hơn vì “nếu anh ấy không làm vậy, tự anh ấy sẽ chẳng có giá trị gì trong cuộc đời mình cả”.

Cô nàng xinh đẹp và lời khuyên cho những phụ nữ “3 không” trong ngày 20/10
Đặng Trầm cho rằng phụ nữ nên biết cách tự làm mình vui mà
 không cần phải trông chờ vào đàn ông.

Theo Đặng Trầm, có nhiều cách để phụ nữ tự kỷ niệm những ngày đặc biệt này của mình, như cách đơn giản nhất là trao đi. Họ có thể dành thời gian cho những người phụ nữ khác mà họ yêu quý, cùng ăn một bữa trưa, cùng tới quán cafe hay quán nhạc sống yêu thích. Tặng mình một đôi giày mới và tốt… Làm việc gì đó mà mình yêu thích như đọc sách, đi dạo, đi cà phê một mình cũng là một cách tận hưởng cảm giác thảnh thơi hiếm hoi”.

Cũng theo cô nàng trẻ trung, xinh đẹp này, cô không bao giờ ngồi ngó người khác để rồi ganh tị hay đem mình ra so sánh với họ. “Mình chỉ sống cuộc sống của mình và làm việc của mình”.

Đặng Trầm cho rằng chị em phụ nữ nếu thay đổi được chính mình, biết cách sống vì mình hơn thì sẽ biết cách làm thế nào để người đàn ông quan tâm mình hơn. “Nếu cứ ngồi đó mà trông đợi rồi phụ thuộc vào đàn ông, thì họ đã tự biến mình thành một gánh nặng rồi”.

Cô nàng xinh đẹp và lời khuyên cho những phụ nữ “3 không” trong ngày 20/10

Cô nàng xinh đẹp và lời khuyên cho những phụ nữ “3 không” trong ngày 20/10
Với cô gái này, phụ thuộc vào đàn ông là tự biến mình thành gánh nặng

“Mình chẳng bao giờ phải đợi đến 8/3 hay 20/10 rồi mới yêu thương bản thân hoặc tự tặng cho mình những món quà xinh đẹp rất “phụ nữ” - bất kể thời khắc nào trong cuộc đời chỉ cần còn có người yêu thương mình và mình còn có thể nói mấy lời nũng nịu với anh người yêu cùng với tình yêu bất diệt dành cho quần áo giày dép, thì đối với mình việc được sinh ra là một người phụ nữ thật diệu kỳ biết bao!

Mình không bao giờ đợi đến những ngày đặc biệt rồi mới ý thức rằng mình phải làm chủ cuộc đời mình và luôn nỗ lực để trở thành người phụ nữ văn minh hiện đại biết yêu thương, biết dành sự cổ vũ đúng chỗ, biết hỗ trợ những người thân của mình và đặc biệt biết cách tự lèo lái cuộc đời theo cách mình muốn.

Mình cũng không mấy khi đợi dịp rồi mới bày tỏ tình cảm với những người phụ nữ mình mến thương bởi vì mình là đứa chẳng bao giờ nhớ được ngày tháng, cho nên nếu mình yêu quý ai, thì mọi người luôn cảm nhận được ở mình mỗi ngày, không cần câu nệ”, Trầm chia sẻ.

Trên mạng xã hội, một phụ nữ khác cũng chia sẻ quan điểm tương tự về "ngày 20.10 dành cho bản thân": "Tại sao phụ nữ cứ phải buồn vì ngày lễ chồng bỏ đi nhậu không về ăn cơm, không tặng được vợ bó hoa món quà như người ta. Phụ nữ cứ đòi hỏi chỉ trong một ngày lễ, rồi ngày mai, mọi thứ lại trở về như cũ, chẳng còn hoa quà và không có chỗ cho một "đòi hỏi quyền lợi" nào. Điều mà một phụ nữ cần ở đàn ông là ngày nào cũng phải là 20/10 hay 8/3, chứ không phải một ngày rửa bát giùm, giặt đồ (của anh ý) giùm, hoàn thành "nghĩa vụ" xong ba trăm mấy chục ngày còn lại em tự lo nhé!

Đừng tự bắt mình đợi cơm, hãy tự thưởng cho mình, mua sắm ăn uống hay spa, đừng chờ đợi và hy vọng vào sự lãng mạn hay chu đáo (mà không phải ông chồng nào cũng có) để rồi vật vã so sánh với "chồng nhà người ta". Là phụ nữ, nên tự thương yêu lấy mình và chủ động làm những gì mình muốn, ăn/mua những gì mình thích trong tất cả mọi ngày".


Theo Afamily/Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao