Sau cơn sốt "Em yêu anh" của các bà vợ, hãy nói lời yêu thương nhiều hơn!

Có lẽ phải dành lời cảm ơn tới các bà vợ và những tin nhắn "em yêu anh" thần thánh của họ, bởi chúng đã giúp ta nhận ra rằng, chúng ta còn thiếu vắng rất nhiều lời yêu thương giản đơn trong cuộc sống.

Chỉ là một trò chơi đơn giản, mỗi người gửi tin nhắn với nội dung “em yêu anh” cho chồng để xem phản ứng của đối phương như thế nào, ấy vậy mà trò chơi này bỗng chốc tạo thành một trào lưu hot khủng khiếp trên mạng xã hội. Sự đơn giản, dễ chơi, tò mò muốn biết câu trả lời, những bất ngờ không lường trước được trước tin nhắn phản hồi của đối phương, cảm giác mới lạ, thú vị và vui vẻ trong cuộc sống hôn nhân đã biến trò chơi này trở thành cơn bão lớn nhất trên Facebook 2 ngày nay.

Đơn thuần đó chỉ là một phép thử mang ý nghĩa giải trí, hài hước, nhưng hãy thử suy nghĩ vấn đề ở một khía cạnh khác. Chúng ta có thể cười trước những phản ứng của chồng: “dở hơi!”, “hâm à?”, “tiền lương tháng này anh đưa cho vợ rồi mà”. Nhưng, thành thật nhé, bạn có thấy nếu như đây không phải là khuôn khổ của một trò chơi thì những câu trả lời hoang mang, mơ hồ, "tưởng nhắn nhầm", "tưởng làm gì sai" của đối phương sẽ khiến mình có chút chạnh lòng không? Câu trả lời là có, đúng không?

Phải chăng cuộc sống của chúng ta đang thiếu những lời nói yêu thương?

Cuộc sống là một cuộc hành trình dài, và những người yêu thương nhau luôn dành tình cảm tốt đẹp nhất cho nhau, chăm sóc quan tâm nhau trong chuyến hành trình ấy. Vậy mà câu nói tình yêu đơn giản nhất cũng dễ dàng khiến chúng ta cảm thấy lạ lẫm, để rồi có hàng loạt những phản ứng mang tính ngạc nhiên, nghi ngờ.

Có lẽ vì trên chuyến hành trình mang tên cuộc đời này, chúng ta quen dành cho nhau những lời nói nặng nề hơn là những lời nói đầy yêu thương. Chúng ta đã "quên" nói những lời yêu thương, với những người thương yêu.

Lạ thay, khi hai người yêu nhau, bên nhau, chung một gia đình, họ lại khó lòng gửi trao một câu yêu thương dẫu chỉ có vẻn vẹn ba từ. Dù đúng là trong lòng chúng ta nghĩ thế thật, nhưng lại "ngại", không dám nói ra. Để rồi đến một ngày nhận được tin nhắn yêu thương, lại cảm thấy cảnh giác, ngạc nhiên khi đọc chúng.



Ai cũng có thể dễ dàng nói những câu nặng nề với nhau khi tức giận, vậy tại sao chúng ta không học cách nói những câu yêu thương nhiều hơn một chút trong những phút giây hạnh phúc bên nhau? Có một sự thật là, nếu bạn nói câu yêu thương nhiều hơn, thì việc gửi tin nhắn “em yêu anh”, "anh yêu em", sẽ trở thành một hành động quan tâm dành cho đối phương, chứ không còn là một câu nói mang tính “nịnh bợ”, một lời xin xỏ túi xịn, đồ hiệu, một thông báo sắp (hoặc đã) làm gì sai hay "để quên điện thoại ở đâu bị hack mất rồi à?".

Nếu bạn nói câu yêu thương nhiều hơn, thì việc gửi tin nhắn “con yêu bố mẹ” sẽ không còn được coi là hành động xin tiền mỗi khi rỗng túi hay đã (hoặc  sắp sửa) làm điều gì đó dại dột.

Mỗi chúng ta đều có những người thân yêu và luôn muốn dành cho họ những điều tốt đẹp nhất. Tình cảm chân thành sẽ tuyệt vời hơn tất thảy nếu đi kèm với những lời nói yêu thương.

Cuộc sống vốn dĩ đã phức tạp rồi, xin đừng để những lời yêu thương giản đơn ấy bị lãng quên.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tức mới nhất