Chia sẻ đẫm lệ về sự hối hận muộn màng của chàng trai trẻ bị ung thư phổi vì hút thuốc lá từ sớm

Phát hiện mình bị căn bệnh ung thư phổi khi tuổi còn quá trẻ, chàng trai ân hận thì đã quá muộn màng.

Tâm sự của một chàng trai bị ung thư phổi do hút thuốc đang nhận được nhiều quan tâm của cư dân mạng. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những bạn trẻ đang đắm mình trong làn khói trắng. Hãy dừng ngay thói quen này khi còn chưa quá muộn.

Anh bạn này chia sẻ:

"Tôi vốn là một thằng con trai duy nhất và cũng là con một trong gia đình. Gia đình cũng khó khăn nên nhiều trắc trở. Từ lúc tôi bước chân vào sự trưởng thành, đua đòi bạn bè rồi thích thể hiện. Lấy số với bản thân trước sự nể phục của bạn bè rồi tôi bước vào đời. Thuốc lá, bia rượu là thứ tôi hay hướng đến trong mọi cuộc vui.

Nhưng mấy hôm nay tôi thấy ngực mình đau nhức quặn từng cơn và số lần đau càng ngày càng tăng không hề giảm. Tôi quyết định đi khám xem sao. Sau khi làm đầy đủ các xét nghiệm và phép thử, bác sĩ bảo tôi đã bị ung thư. Tôi nghe tin, toàn thân, đầu óc không còn được bình thường nữa. Tôi thấy thất vọng lắm. Nước mắt ướt cả khóe mi.

Lần đầu tiên tôi khóc trong vô thức và như kiểu không tự chủ được suy nghĩ. Một thằng con trai duy nhất được gọi là cậu ấm trong gia đình mà án tử đã treo trên cổ. Mới ngày nào tôi còn đang chứng tỏ mình trưởng thành thì giờ đây tôi lại hối hận vì hành động ngu ngốc ấy vô cùng. 20 tuổi đầu với bao hoài bão, dự định tương lai mà nay đã bị chuẩn đoán ung thư phổi giai đoạn 2.

Khi mà tôi đang ngồi viết những lời chia sẻ này, nước mắt tôi lại rơi. Rơi nhiều và không thể cầm được. Tôi nghĩ cuộc đời mình chỉ đến đây thôi sao, còn bố mẹ mình, người thân sẽ thế nào? Câu hỏi cứ chạy đi chạy lại trong suy nghĩ của tôi.

Và hôm nay, tôi xin tất cả các bạn nếu đã trót nghiện thuốc hay đang hút thuốc thì xin các bạn nên dừng lại đi đừng như tôi. Tôi bây giờ hối hận lắm. Có lẽ cuộc đời tôi chỉ đến đây thôi và phải xin lỗi đấng sinh thành. Tôi nhiều nợ lắm, đặc biệt là nợ mẹ một nàng dâu và đứa cháu nội.

Các bạn ạ, cuộc đời có sống được bao lâu đâu nên dừng lại đi dù có buồn dù có ra sao thì mình khuyên các bạn nên dừng lại đi, đừng có như tôi. Tôi cảm thấy tiếc cuộc đời này nhiều lắm.

Nhưng đó là sự thật rồi.

Cho con gửi ngàn lời xin lỗi đến bố mẹ. Kiếp này con là con của bố mẹ là hạnh phúc lắm rồi. Nếu có kiếp sau con vẫn mong sẽ là con của bố mẹ nhưng con sẽ tuyệt đối không bao giờ hút thuốc nữa.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tôi, mong các bạn hãy nhắc những người thân yêu của mình tránh xa thuốc lá. Khói thuốc lá những thứ kích thích nó không giết mình ở thời điểm hiện tại nhưng tương lai nó sẽ khiến cho các bạn phải hối hận trong nước mắt."

Chia sẻ đẫm lệ về sự hối hận muộn màng của chàng trai trẻ bị ung thư phổi vì hút thuốc lá từ sớm-1Chia sẻ đẫm lệ về sự hối hận muộn màng của chàng trai trẻ bị ung thư phổi vì hút thuốc lá từ sớm-2
Dù còn trẻ chàng trai đã phải đối diện với căn bệnh ung thư phổi quái ác do hút thuốc từ khi còn sớm.

TS.Bác sĩ Hoàng Đình Chân, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt, cảnh báo thuốc lá chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra căn bệnh ung thư phổi, đặc biệt là những người hút thuốc nhiều và trong thời gian dài. Thống kê từ Bệnh viện K Trung ương cũng từng chỉ ra tỷ lệ bệnh nhân ung thư phổi có hút thuốc lá chiếm tới 96,8%.

Các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu rằng người nghiện thuốc lá có nguy cơ mắc ung thư phổi cao gấp 20-40 lần so với người không hút thuốc. Do đó, chuyên gia khuyến cáo, những người hút thuốc lá hoặc thường xuyên phải tiếp xúc với khói thuốc nên đi khám sức khỏe để sớm phát hiện ung thư phổi.


Theo Người Lao Động


ung thư hút thuốc

Tin tức mới nhất