Chiếc bánh quy “Titanic” 103 tuổi bán hơn 500 triệu đồng

Chiếc bánh quy nhỏ bé 103 tuổi, sót lại sau thảm họa Titanic năm 1912, trở thành chiếc bánh quy đắt giá nhất thế giới khi được bán đến 23.000 USD (hơn 500 triệu đồng) tại nhà đấu giá ở Anh vào ngày 24-10.

Chiếc bánh quy hình vuông tên Spillers & Bakers "Pilot", kích thướt 9cm  x 10 cm, được làm từ nguyên liệu bột và nước. Nó được lưu giữ bởi hành khách tên James Fenwick trên con tàu SS Carpathia đến giúp Titanic và sau này trở thành một phần trong bộ sưu tập những vật còn sót lại từ tàu cứu đắm, có giá trị kỷ niệm cao. James Fenwick đã cất bánh quy trong một phong bì không thấm nước dùng lưu trữ ảnh.

Chiếc bánh quy 103 tuổi được bán với giá hơn 500 triệu đồng. Ảnh: PA
Chiếc bánh quy 103 tuổi được bán với giá hơn 500 triệu đồng. Ảnh: PA

Ban đầu, bánh quy ước tính sẽ bán được 15.300 USD và được nhà đấu giá Andrew Aldridge nhận định là bánh quy giá trị nhất trên thế giới.

James Fenwick và vợ mới cưới Mabel trở về New York trên tàu Carpathia. Titanic gặp nạn đúng lúc này và Carpathia chuyển hướng đến cứu hộ. 700 nạn nhân Titanic được cứu sống nhờ Carpathia nhưng có đến 1.500 hành khách và thủy thủ đoàn thiệt mạng. Bộ sưu tập của James Fenwick hiện được giữ bởi con cháu được đánh giá là độc đáo bởi những bức ảnh chụp hoạt động cứu hộ và cả chiếc bánh quy đắt giá trên.

“Nó là chiếc bánh quay đắt giá, được bán cho một người đến từ Hy Lạp. Tôi đã điều khiển đấu giá nhiều vật dụng kỷ niệm từ tàu Titanic trên 20 năm nay nhưng chưa có vật nào giống chiếc bánh quy này trước đó. Nó hiếm và kỳ quặc...” - Andrew Aldridge cho biết.

Theo người lao động


Tin tức mới nhất