Chiếc chìa khoá 'khủng' lọt vào thực quản bé trai

Trong lúc nghịch ngợm, bé trai hai tuổi ngậm chiếc chìa khóa trong miệng, bị người nhà can ngăn nên hốt hoảng nuốt vào họng.

Mới đây, Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM đã phẫu thuật lấy dị vật là chìa khóa kim loại kích thước tới 2x4cm trong thực quản bé trai 2 tuổi.

Chia sẻ trên VTC, người nhà cháu bé cho biết, chiếc chìa khóa vốn cắm trong ổ, bé lấy xuống chơi rồi ngậm vào miệng. Người nhà trông thấy hoảng hốt can ngăn khiến bé giật mình nuốt luôn chiếc chìa khóa. Sau khi nỗ lực dùng tay lấy ra nhưng bất thành, bé nhanh chóng được mang đến bệnh viện. Qua kiểm tra phát hiện dị vật ở thực quản, bé đã được các bác sĩ khẩn trương lấy ra thành công.

Chiếc chìa khoá khủng lọt vào thực quản bé trai-1
Chìa khoá bé trai nuốt. 

Tương tự trong thời gian qua, bệnh viện tiếp tục lấy dị vật đường thở cho bé trai 6 tuổi. Sau tiến hành nội soi, phát hiện mẩu hạt điều kích thước 1.5cm.

Theo chia sẻ từ người nhà, bé vô tình nuốt hạt điều khi đang ăn cùng người cậu. Mãi đến lúc sau khi nghe bé có tiếng thở bất thường, gia đình mới phát hiện và nhanh chóng đưa đến bệnh viện.

Chia sẻ trên VnExpress, bác sĩ Đoàn Thị Thanh Hồng, Bệnh viện Nhi đồng 2 khuyến cáo, trẻ nhỏ thường đưa những thứ cầm trong tay vào miệng. Trẻ nuốt phải dị vật sắc nhọn có thể thủng thực quản, tổn thương đường tiêu hóa, thậm chí đe dọa tính mạng. Bệnh viện thường xuyên tiếp nhận trẻ dị vật như chìa khóa, nhẫn, đồng xu, đồ chơi...

Bác sĩ khuyến cáo phụ huynh để các vật dụng kích thước nhỏ ra xa tầm tay trẻ, hạn chế đồ trang sức, đồ chơi nhỏ trẻ dễ cho vào miệng, nuốt vào bụng, nhất là các đồ chơi tháo lắp. Chú ý quan sát khi trẻ chơi đùa, cẩn thận tránh các tình huống gây tai nạn.

Nếu trẻ không may bị hóc dị vật, tuyệt đối không được dùng tay cố móc ra sẽ làm dị vật càng trôi sâu vào trong, gây nguy hiểm. Nhanh chóng đưa trẻ tới cơ sở y tế nơi gần nhất để được các bác sĩ thăm khám và xử trí kịp thời.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chiec-chia-khoa-khung-lot-vao-thuc-quan-be-trai-n-313328.html

phẫu thuật dị vật

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao