Chiêm ngưỡng cảnh tượng thác lửa hình đuôi ngựa hiếm thấy tại Mỹ

Rất nhiều nhiếp ảnh gia đã đổ xô đến Công viên quốc gia Yosemite để được chiêm ngưỡng khoảnh khắc đặc biệt này.

“Thác lửa”, một hiện tượng tự nhiên cực đẹp đang xảy ra tại Công viên quốc gia Yosemite, California, Mỹ.  Cảnh tượng như có một dòng suối lửa hay dòng dung nham đang chảy từ trên đỉnh núi xuống.

thac-lua
Hiện tượng thác lửa tuyệt đẹp có một không hai tại Mỹ.


Nhưng thực tế, lửa ở đây chỉ là một ảo ảnh xảy ra khi ánh sáng mặt trời chiếu vào nước và chuyển sang màu cam. Còn tại ngọn núi Sierra thuộc công viên quốc gia Yosemite, ngọn thác hình thành do nước băng tan chảy xuống từ độ cao 480m. Khi những tia nắng cuối cùng trong ngày phản chiếu trên thác nước, khiến nó sáng bừng như một dòng nham thạch nóng chảy.
 
“Thác lửa” - hiện tượng kỳ ảo nổi tiếng tại công viên Yosemite.

Hiện tượng này chỉ xảy ra vào tháng 2 hàng năm và đặc biệt là khi mặt trăng lên nhưng mặt trời lại không được chéo góc bên phải hoàn toàn. Điều này đồng nghĩa với việc mặt trời sẽ không bị ngọn núi che khuất tia sáng đồng thời có trăng xanh, khi đó tuyết đã đủ ấm để tan thành nước và chảy xuống núi.

Sangeeta Dey, một nhiếp ảnh gia chụp ảnh thác lửa mỗi năm cho biết: “Tôi không thể tin được những gì đang xảy ra. Trong suốt 10 phút, tôi chỉ biết ngồi đó, mê đắm trước cảnh tượng huyền diệu này”.


Hiện tượng chỉ xảy ra khi tuyết tan thành nước và mặt trời ở góc phù hợp.


“Khi nó kết thúc, một vài người trong số chúng tôi đã rơi nước mắt. Một số người vỗ tay và nhiều người khác vẫn còn ngất ngây khi cuối cùng đã được chứng kiến hiện tượng thác lửa sau nhiều năm chờ đợi”.

Đã nhiều năm kể từ khi lần cuối cùng hiện tượng thác lửa xảy ra. Nhiều nhiếp ảnh gia đã phải chờ đợi mòn mỏi hàng năm để được chứng kiến hiện tượng này. Có những nhiếp ảnh gia phải chờ đợi 11 năm để được chứng kiến 2, 3 lần cảnh tượng này.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất