Lũ lụt miền Trung

Clip: Chiến sĩ công an chạy bộ theo xe máy suốt 2km để giữ thuyền, nỗ lực cứu người dân mắc kẹt trong lũ

Người đàn ông bị ung thư, lên cơn đau đột ngột và cần phải đi cấp cứu gấp. Nhận được tin báo, một chiến sĩ công an đã chạy bộ theo chiếc xe máy suốt 2km để giữ thăng bằng chiếc thuyền, kịp thời đưa người dân đến bệnh viện.

Mưa lớn, nước lũ dâng cao trong những ngày qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bà con miền Trung. Tại Hà Tĩnh, nước lũ đã nhấn chìm nhiều ngôi nhà, khiến rất nhiều người dân bị mắc kẹt và làm nhiều người ốm đau khác không thể được chăm sóc y tế kịp thời.

Ngày 30/10 vừa qua, ông Nguyễn Văn Toàn (SN 1970, trú xã Thạch Đài, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã bị cơn đau đột ngột, cần đi cấp cứu gấp nhưng ngôi nhà của ông nước đã ngập rất sâu. Biết tin, các chiến sĩ công an đã lập tức chở chiếc thuyền đến nhà ông Toàn, người lái xe, người chạy bộ đến 2km để có thể đưa ông đến bệnh viện kịp thời.

Đoạn clip ghi lại cảnh chiến sĩ công an chạy bộ theo xe máy, giữ chiếc thuyền chòng chành để đến nhà ông Toàn đã được 1 người dân ghi lại, đăng tải lên Facebook khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động, cảm kích.


Clip: Chiến sĩ công an chạy bộ theo xe máy suốt 2km để giữ chiếc thuyền (Nguồn: FB)

Theo nội dung đoạn clip, 2 chiến sĩ công an mặc kín mít áo mưa, áo phao đang cùng nhau chở chiếc thuyền đến nhà người dân. Dưới cơn mưa xối xả, một chiến sĩ điều khiển xe máy, người còn lại giữ chặt chiếc thuyền phía yên sau, vừa giữ vừa chạy bộ theo xe.

Theo thông tin trên báo chí, chiến sĩ công an chạy bộ theo xe là Thượng úy Phạm Duy Triết – Phó Công an xã Thạch Đài. Đồng chí Triết đã chạy bộ theo xe máy đến 2km để có thể tiếp cận được nhà ông Toàn, hy vọng có thể kịp thời đưa bệnh nhân ung thư này đến bệnh viện.

Với sự kịp thời của đồng chí Triết và các cán bộ Công an xã Thạch Đài, ông Toàn đã nhanh chóng được đưa ra khỏi vùng lũ, kịp thời đến bệnh viện cứu chữa và qua cơn nguy kịch.

Đại úy Nguyễn Tiến Bình, Trưởng Công an xã Thạch Đài chia sẻ, việc kịp thời đưa ông Toàn đi ra khỏi vùng lũ đến bệnh viện cấp cứu là trách nhiệm "vì nhân dân phục vụ" của người chiến sĩ công an nhân dân, trong những tình huống cấp bách không đắn đo suy nghĩ mà đặt tính mạng của nhân dân lên hàng đầu.

"Trước tình hình trên, mấy tuần này lực lượng công an xã đã huy động 100% trực, phối hợp với các lực lượng khác ở địa phương ứng phó, sơ tán người dân ra khỏi nơi nguy hiểm. Có hơn 230 hộ đã được anh em phối hợp đưa đến nơi an toàn", đại úy Bình nói.

Clip: Chiến sĩ công an chạy bộ theo xe máy suốt 2km để giữ thuyền, nỗ lực cứu người dân mắc kẹt trong lũ-1
Thượng úy Phạm Duy Triết giữ chiếc thuyền, chạy bộ 2km theo xe máy (Ảnh cắt từ clip)

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip ghi lại hành động rất ý nghĩa của những chiến sĩ công an đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Mọi người đều rất xúc động, cảm kích trước tinh thần trách nhiệm, tình cảm sẻ chia của những người chiến sĩ trong tình hình thiên tai khắc nghiệt tại địa phương.

Một số bình luận từ cộng đồng mạng:

- "Trân trọng hành động rất đẹp của các anh. Chúc các anh có sức khoẻ tốt để bảo vệ người dân, chúc bà con miền Trung bình an vượt qua khó khăn".

- "Những lúc khó khăn thế này có được những người như các anh công an này thật là may mắn. Cầu mong thiên tai sớm qua đi để người dân sớm quay về cuộc sống bình thường".

Hiện đoạn clip trên vẫn đang được chia sẻ rầm rộ trên MXH.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/clip-chien-si-cong-an-chay-bo-theo-xe-may-suot-2km-de-giu-thuyen-no-luc-cuu-nguoi-dan-mac-ket-trong-ngoi-nha-lu-dang-cao-hang-met-162200111183340588.htm

lũ lụt miền trung Hà Tĩnh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Lũ lụt miền Trung