Chiến Thắng: 'Tôi chán nản, mệt mỏi với hôn nhân lắm rồi'

Nghệ sĩ hài Chiến Thắng không còn tâm trí nghĩ đến chuyện xây dựng hạnh phúc mới sau khi ly hôn lần thứ ba.

- Cuộc sống những ngày qua của anh như thế nào khi vừa ly hôn đã bị vướng phải lùm xùm bị dọa giết?

Tôi gặp phải nhiều chuyện bức xúc, bực mình. Tôi nghĩ rằng khi việc ly hôn của tôi tràn ngập các mặt báo, nhiều người đã cho rằng đó là chuyện "hot" và lập Facebook giả của tôi. Họ lợi dụng tên tuổi tôi và làm những trò vớ vẩn để kiếm tiền.

Nhưng rất may, sau khi tôi lên báo đính chính rằng mình không hề có ý kiến gì về việc chọi trâu, nhiều người Hải Phòng đã gọi điện xin lỗi vì đã hiểu lầm, thậm chí còn rủ tôi về đó chơi. Mọi chuyện hiện tại đã ổn thỏa, tôi không còn phải lo lắng nhiều như trước nữa. 
 


Chiến Thắng chia sẻ về chuyện yêu và cưới trong 12 ngày
 

Ai là người động viên anh trong khoảng thời gian khó khăn đó? 

Tôi vẫn còn những người bạn thân yêu quý mình để chia sẻ.

- Thủ tục ly hôn giữa anh và người vợ thứ ba đã được giải quyết ra sao? 

Tôi và Thu Ngọc đã hoàn thành tất cả các thủ tục về mặt pháp lý. Giữa chúng tôi không hề có bất kỳ tranh chấp nào. Vì cô ấy ở xa nên sau khi có giấy quyết định ly hôn, tôi nói với cô ấy rằng: "Thôi, em không phải xuống đây nữa. Để anh lấy cho em đỡ mệt". Sau đó, tôi lấy giấy tờ rồi gửi lên Phú Thọ cho cô ấy.

Chúng tôi vẫn thỉnh thoảng liên lạc bằng điện thoại nhưng từ ngày hoàn thành thủ tục ly hôn thì chưa gặp lại nhau.


Chiến Thắng, Thu Ngọc và con gái Dung Nhi thuở còn hạnh phúc.

- Anh nghĩ thế nào khi dặn Thu Ngọc rằng nếu 1-2 năm nữa cô ấy chưa lấy ai thì có thể quay lại với mình? 

Vì tôi thấy mình chẳng có lỗi hay làm điều gì sai trái trong cuộc hôn nhân này. Tôi nói vậy nhưng việc có quay lại được với nhau hay không thì tôi cũng chưa biết được. Ai chẳng có hoài bão, ai chẳng có ước mơ.

- Anh đã làm gì để níu kéo cuộc hôn nhân với Thu Ngọc?

Tôi chỉ nói với cô ấy rằng hãy nghĩ thật kỹ đi, lấy nhau rồi chia tay như vậy thì dễ dàng quá. Người chịu thiệt thòi là tôi vì tôi mang tiếng là xin cưới, giờ chia tay thì ai cũng nghĩ tôi là nguyên nhân chính dẫn đến đổ vỡ. 

- Anh nghĩ sao khi Thu Ngọc từng nói rằng cô ấy chia tay vì anh ít quan tâm, chia sẻ?

Đấy là do cô ấy thôi. Tôi đã đi làm cả ngày rồi, chẳng nhẽ khi về nhà còn phải hát hò, nhảy múa để cho cô ấy vui? Tôi nghĩ đáng nhẽ ra cô ấy nên hiểu rằng chồng đi làm rất vất vả và rất cần sự động viên của vợ.

- Ngoài nguyên nhân Thu Ngọc đưa ra, anh cho rằng cuộc hôn nhân của anh tan vỡ là do đâu?

Tôi chẳng thấy còn nguyên nhân nào cả. Tất cả mọi việc vẫn diễn ra bình thường, không hề có chuyện gì xảy ra. Tôi cũng không cảm thấy bất kỳ điều gì khác lạ trong thái độ của cô ấy. Bỗng một ngày, cô ấy đưa đơn và nói tôi hãy ký vào. Cô ấy chỉ nói là chúng tôi không hợp, vậy thôi! 

Tôi nghĩ rằng người nào chủ động xin ly hôn người ta phải nghĩ kỹ rồi vì chuyện ly hôn đâu phải là chuyện đùa. Tôi muốn tôn trọng cô ấy.

- Nếu có thể làm lại và thay đổi một điều gì đó để giữ lại cuộc hôn nhân với Thu Ngọc, anh sẽ làm gì?

Bản thân tôi là nghệ sĩ tự do, không làm việc ở cơ quan đoàn thể nào. Tôi đi làm vì có người mời và phải đi thì mới kiếm ăn được. Tôi không có đồng lương cố định để bám vào nên không đi diễn thì sẽ chết đói.

Tôi bắt buộc phải đi diễn triền miên bởi nghề này không đợi tuổi, danh phận rồi dần dần cũng hết vì chẳng có gì tồn tại mãi được. Bây giờ tôi còn khỏe, còn trẻ thì phải đi kiếm ăn để còn lo cho tương lai các con và những lúc ốm đau sau này. 

Tôi chẳng thay đổi được gì vì cuộc sống của tôi chỉ có thế thôi. Tôi chỉ biết đi làm, mưu sinh. Nếu cô ấy cần điều gì khác nữa thì tôi cũng đành chịu thôi.

- Sau khi ly hôn, anh có bao giờ nghĩ rằng quyết định yêu và cưới trong 12 ngày của mình là quá chóng vánh?

Tôi nghĩ là đến với nhau thì ràng buộc nhau bằng giấy tờ chỉ là thủ tục. Làm vợ chồng một ngày cũng là tình nghĩa. Chúng tôi đã ở với nhau mấy tháng rồi và trong thời gian đó, không hề có chuyện gì xảy ra nên không thể nói chia tay vì chưa tìm hiểu kỹ trước khi kết hôn.  


Thu Ngọc từng rất thân thiết với các con riêng của Chiến Thắng.

Bố mẹ và các con của anh phản ứng như thế nào khi Thu Ngọc quyết định ly hôn và bỏ về nhà bố mẹ đẻ?

Những người trong gia đình khuyên nên suy nghĩ lại nhưng cô ấy nhất định không thay đổi. Tất cả là do cô ấy thôi. Bố mẹ buồn vì tôi kém may mắn trong chuyện tình duyên nhưng các cụ không khóc, cũng chẳng nói gì cả. Bố mẹ hiểu tôi thực sự là người thế nào.

Tôi không nói với các con về chuyện ly hôn, có lẽ cô ấy là người nói cho các cháu biết. Chúng biết đây là chuyện người lớn và chỉ biết thế thôi. Các cháu chưa bao giờ hỏi tôi về chuyện này nhưng tôi cảm nhận chúng buồn khi bố ly hôn.

- Cuộc sống của anh thay đổi thế nào sau khi ly hôn?

Từ khi cô ấy đi, tôi đưa con gái Dung Nhi về với mẹ cháu ở Hà Nội vì tôi chỉ còn một mình, lại thường xuyên phải đi diễn. Bà nội cũng phải chăm ông nên không ai có thể chăm sóc cháu được. 

Hiện tại, tôi sống một mình trong căn nhà mới xây trước khi cưới vợ. Bố mẹ và các em đều ở xung quanh. Hàng ngày, mẹ tôi sang giúp chuyện nấu nướng, giặt giũ.

- Anh từng nói rằng khao khát lớn nhất của mình là có một gia đình đầy đủ, hạnh phúc, sau lần đổ vỡ này, anh rút kinh nghiệm gì cho bản thân để tìm hạnh phúc mới?

Tôi chẳng muốn nghĩ gì nữa. Tôi đã mệt mỏi, chán nản với chuyện tình yêu, hôn nhân lắm rồi. Tuy nhiên, tôi vẫn đi diễn đều vì "có thực mới vực được đạo", đi làm có tiền thì mới lo được những thứ khác. Mấy ngày gần đây, kể cả trong người cảm thấy ốm ốm, mệt mệt tôi vẫn cứ đi làm. 
 

Theo Ngoisao.net


Chiến Thắng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao