Chiến tích của Lý Hoàng Nam 'thần kỳ và ngoại lệ'

Tay vợt 18 tuổi làm nên lịch sử cho quần vợt Việt Nam khi giành danh hiệu vô địch đôi nam ở Wimbledon trẻ.

Thành quả thuyết phục của Hoàng Nam cùng người đánh cặp Sumit Nagal (Ấn Độ). Với quyết tâm, sự tự tin và khả năng phối hợp ăn ý khó tin cả về mặt chiến thuật lẫn lối chơi ngay ở lần đầu đánh chung, cặp đôi hoàn hảo tạo nên một cuộc bùng nổ ngoạn mục. Chơi hay qua từng trận, họ vượt qua các đối thủ sừng sở của Anh, Mỹ, Nhật Bản và bước lên ngôi cao nhất khi đánh bại Opelka (Mỹ) - Santillan (Nhật Bản) với cách biệt 2-0 thuyết phục.

Hoàng Nam mang tới cuộc đột phá mang tính cá nhân thần kỳ và ngoại lệ.
Hoàng Nam mang tới cuộc đột phá mang tính cá nhân thần kỳ và ngoại lệ. Ảnh: KL.

Hoàng Nam có tên trong bảng vàng của một Grand Slam trẻ, khiến cả làng banh nỉ đỉnh cao biết tới, đồng thời giành luôn một suất dự tranh nội dung đôi nam của Wimbeldon “già” vào năm tới.

Tuy nhiên, với quần vợt Việt Nam, kỳ tích của Nam còn hơn cả một giấc mơ, đơn giản vì nó quá “khủng” so với nền tảng, mặt bằng chung còn đang ở “đáy” của Đông Nam Á. Mãi đến năm 2012, Việt Nam mới có đại diện đầu tiên giành quyền tham dự một Grand Slam trẻ - giải trẻ Australia mở rộng - với Nguyễn Hoàng Thiên nhưng anh này chưa lọt nổi vào vòng đấu chính thức. Hoàng Nam là tay vợt Việt Nam thứ hai có được vinh dự đấu ở Grand Slam trẻ, tại giải Pháp mở rộng 2014. Tuy vậy, anh phải dừng bước ngay từ vòng sơ loại.

Kết quả của quần vợt Việt Nam tại các giải quốc tế chính thức còn thảm hại hơn. Ngay tại sân chơi khu vực SEA Games, tennis Việt Nam may lắm mới chỉ giành nổi HC đồng. Mới nhất ở kỳ Đại hội trên đất Singapore, cả đội phải tay trắng trở về.

Nhờ tài năng và nỗ lực vươn lên, chỉ sau đúng một năm, Hoàng Nam mang tới "cuộc đột phá mang tính cá nhân thần kỳ và ngoại lệ", theo nhận xét của một chuyên gia quần vợt Việt. Danh hiệu ngôi địch Wimbledon trẻ chính là sự thăng hoa đỉnh cao của một ngôi sao trẻ đang lên từng lọt vào tới top 15 trẻ thế giới.

Thành công của Hoàng Nam không đến từ sự may mắn bởi VĐV quê Tây Ninh trải qua quá trình tập luyện và thăng tiến khi từ đầu năm anh tham dự đủ ba Grand Slam trẻ gồm Australia, Pháp và Wimbledon. Hoàng Nam cũng đạt nhiều thành tích xuất sắc ở các giải trẻ quốc tế trong hệ thống, như lần đầu đăng quang cả đơn nam và đôi nam tại một cuộc đấu Men’s Future nhóm một hay một giải B1…

Danh hiệu của Hoàng Nam càng sáng giá hơn bởi anh cũng mới là tay vợt thứ hai của Đông Nam Á sau VĐV người Philippines Francis Alcantara đăng quang ở một Grand Slam trẻ, cũng nội dung đôi nam, tại giải Australia trẻ năm 2009.


Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao