Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Chiều 29/1, thêm 50 ca mắc COVID-19, Chính phủ tiếp tục họp khẩn

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết đến chiều nay (29/1) đã ghi nhận thêm 50 ca nhiễm COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chính phủ tiếp tục tổ chức họp lần hai về công tác phòng, chống dịch ngay tại phòng họp bên trong Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình - nơi diễn ra Đại hội Đảng XIII.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp. Cùng tham dự cuộc họp còn có Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, cùng các lãnh đạo bộ, ngành liên quan. 

Chiều 29/1, thêm 50 ca mắc COVID-19, Chính phủ tiếp tục họp khẩn-1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết chiều nay có thêm 50 ca nhiễm Covid-19

Trả lời trên Tuổi Trẻ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết đến chiều nay (29/1) đã ghi nhận thêm 50 ca nhiễm COVID-19.

Dù dịch diễn biến phức tạp nhưng các cơ quan chức năng vẫn đang quyết liệt truy và thực hiện nhiều biện pháp cấp bách để phòng chống, ngăn chặn kịp thời. Hy vọng trong 8 ngày nữa, sẽ ngăn chặn được dịch lây lan. 

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết 50 ca nhiễm chiều nay có thể là lần phát hiện lớn nhất còn lại trong đợt dịch này.

Trước đó, cũng tại bên lề Đại hội Đảng XIII sáng nay, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết chủng virus SARS-CoV-2 lần này biến thể, độc tính không mạnh hơn chủng cũ nhưng mức độ lây lan tăng hơn 70%.

"Đợt dịch này xuất phát từ virus biến thể của Anh. Còn việc dịch đi từ đâu tới thì có rất nhiều đường. Ví dụ, những công dân giải cứu về nước dương tính tại sân bay Vân Đồn, chúng ta đã đưa đi cách ly nhưng trong quá trình anh em tiếp cận không đảm bảo về trang phục phòng dịch thì chắc chắn bị lây.

Hoặc tại xã Cộng Hòa - Chí Linh (Hải Dương) rất gần khu cách ly tập trung nên cũng có nguy cơ. Đó là những tình huống chúng ta dự kiến, vì chưa xác định chính xác nên phải chủ động.

Về mức độ nguy hiểm, chủng virus này biến thể nên dù độc tính không hơn chủng cũ, nhưng mức độ lây lan tăng hơn 70%. Hơn nữa trong đợt dịch này, vòng xoay và tốc độ lây lan của nó rất nhanh", Thứ trưởng Bộ Y tế trả lời trên Zing.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chieu-291-them-50-ca-mac-covid19-chinh-phu-hop-khan-n-250317.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất