'Chim khôn tiếc lông, người khôn tiếc lời', 3 điều đừng bao giờ kể ra

Những lời này nói ra sẽ làm mất hết phúc lộc, vì thế dù có thân thiết đến mấy cũng đừng nói.

Thứ nhất, kể lể quá nhiều về bản thân

Việc bạn kể lể quá nhiều về bản thân đôi khi khiến người nghe cảm thấy mệt mỏi và khó chịu. Bạn nói ít đi, đồng nghĩa với việc bạn có thêm thời gian để hiểu và lắng nghe hơn.

Sống trên đời, nói ít làm nhiều là một kiểu ứng xử vô cùng khôn ngoan. Nếu cứ kể lể, khoe khoang quá mức chỉ khiến người khác dè bỉu và coi thường bạn.

Chim khôn tiếc lông, người khôn tiếc lời, 3 điều đừng bao giờ kể ra-1

Chính vì thế, trong xã hội này cần phải biết giữ mồm giữ miệng, đừng nói nhanh cũng đừng nói quá nhiều. Tôn trọng người khác cũng chính là đang chừa lại một con đường lùi cho bản thân.

Từ đó, bạn cũng dễ dàng tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh, xây dựng được nền tảng cho cuộc sống và sự nghiệp sau này. Khiêm tốn và thận trọng chưa bao giờ là thừa. Bạn nên học cách cư xử với thái độ khiêm tốn.

Dù có giàu có thế nào, học hành xuất sắc đến đâu, năng lực cao hay thường xuyên được mọi người tung hô và tán thưởng, bạn cũng nên học cách khiêm tốn và thận trọng trong lời nói của bản thân.

Nếu biết học cách đối nhân xử thế, chu đáo trong mọi việc, hành sự thận trọng, bớt giữ hình tượng quá đà, xây dựng mối quan hệ tốt, vận may tự nhiên sẽ đến với bạn.

Trong cuộc sống đừng biết đến mỗi bản thân mình. Hãy quan tâm người khác nhiều hơn và nhận lấy sự ưu ái từ họ. Đây chính là cách tốt nhất để đôi bên vừa có lợi, vừa gặp nhiều may mắn.

Thứ hai, kể về bí mật của riêng mình

Người xưa đã dạy rằng, lòng người là thứ khó dò, khó đoán nhất trên đời này. Có một số chuyện, có thể do người nói vô tình còn người nghe hữu ý, nghĩ sai, sau đó truyền đạt lại sai lệch ý muốn của người nói.

Thế nhưng có thể chắc chắn một điều rằng, không phải ai cũng có thể giữ gìn sự bí mật và riêng tư cho bạn. Vì thế, một khi bạn đã nói ra bí mật, điểm yếu của bản thân, bạn đã dễ dàng bị người ta nắm thóp.

Chim khôn tiếc lông, người khôn tiếc lời, 3 điều đừng bao giờ kể ra-2

Trong sâu thẳm của mỗi người đều có những điều bí mật không thể nói ra, đó cũng chính là phòng tuyến cuối cùng của chúng ta. Việc giữ kín bí mật này, không tiết lộ ra ngoài, không để cho người khác biết cũng chính là một trách nhiệm quan trọng cần thực hiện với bản thân.

Nếu để những bí mật riêng tư, thầm kín của mình lộ ra ngoài, cả thế giới sẽ biết được con người thật sự của bạn, đồng thời bạn cũng sẽ mất đi phòng tuyến bảo vệ cuối cùng. Hãy nhớ rằng, bí mật đó vô cùng quan trọng với bạn, nhưng đối với người ta đó chỉ là một trò đùa không hơn không kém.

Tâm sự với bạn bè, đồng nghiệp có thể là một cách giải tỏa căng thẳng hữu hiệu. Tuy nhiên, không phải chuyện gì cũng có thể nói ra.

Bạn bè cũng có nhiều loại, có người tốt, nhưng cũng có kẻ tiểu nhân, cơ hội chỉ trực chờ bạn sơ hở là “chọc gậy bánh xe”, đâm lén sau lưng. Hôm nay có thể là bạn tốt nhưng ngày mai lại là người dưng nước lã. Xã hội ngày càng phức tạp. Chuyện gì có thể giữ cho riêng mình thì hãy giữ thật chặt.

Bên cạnh đó, hãy dẹp bỏ ngay dã tâm muốn làm tổn thương người khác. Đồng thời, bạn cũng phải luôn đề phòng những kẻ xấu rình rập xung quanh mình.

Để chừa lại một lối thoát cho riêng mình, hãy giữ mồm giữ miệng, đừng tiết lộ hết bí mật của bản thân. Đến miệng của mình còn không khống chế được, làm sao bạn có thể điều khiển được miệng lưỡi thiên hạ?

Người biết giữ mồm giữ miệng sống trên đời sẽ không gặp xui xẻo. Bí mật của họ chỉ mình họ biết. Nếu như tiết lộ cho người thứ hai thì sẽ có người thứ ba, thứ tư, thứ năm… biết.

Thứ ba, đừng tâm sự nỗi lo của bản thân

Mỗi người đều có những nỗi buồn và nỗi bận lòng riêng. Chỉ có cha mẹ, người thân mới quan tâm đến bạn mà thôi. Chẳng có ai có trách nhiệm phải quan tâm bạn đâu nên đừng kỳ vọng quá nhiều. Đồng thời, cũng chẳng ai muốn trở thành chiếc xe rác chất chứa ưu phiền của người khác.  

Nỗi khổ của bản thân thì tự mình phải nếm trải. Hãy tự mình chữa lành những tổn thương, đừng nói những điều mình có thể làm cho mọi người nghe.

Nguyên nhân bởi, người hiểu bạn thì ít, kẻ cười nhạo bạn thì nhiều. Chẳng ai muốn nghe bạn phàn nàn và ngược lại, chính bản thân bạn cũng không muốn nghe những lời phàn nàn, than thở từ người khác.

Những muộn phiền của bạn không phải là chuyện người ngoài muốn quản là có thể quản được. Thay vì mặt ủ mày chau, hãy truyền đi nguồn năng lượng tích cực đến mọi người. Hòa khí sinh tài lộc, may mắn tự nhiên sẽ đến với bạn.

*Thông tin mang tính chất tham khảo 

Theo Xe và Thể thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/cac-cu-noi-chim-khon-tiec-long-nguoi-khon-tiec-loi-3-dieu-du-than-thiet-den-may-cung-dung-bao-gio-ke-ra.html

bài học cuộc sống

Tin tức mới nhất