Chim khổng lồ bay về thăm ân nhân cứu mạng lúc nhỏ

Chú thần ưng California - loài chim lớn nhất Bắc Mỹ - dang rộng đôi cánh để được ân nhân ôm vào lòng trong giây phút hội ngộ.




Chim lớn dang cánh ôm ân nhân Không quên ơn người cứu mạng lúc nhỏ, chú thần ưng California tìm đường về thăm ân nhân.

Anh Edgardo (đến từ Argentina) từng cứu một con thần ưng California mới sinh bị rơi khỏi tổ. Sau một thời gian được anh chăm sóc, chú chim đã học cách bay để trở về với cuộc sống hoang dã.

Những tưởng tình cảm giữa người và chim sẽ chỉ là kỷ niệm đẹp. Nhưng mới đây, chú thần ưng California non nớt ngày nào đã tìm đường bay về thăm ân nhân.

Theo Daily Mail, cuộc hội ngộ đặc biệt được em họ anh Edgardo lấy máy quay lại và chia sẻ trên mạng. Chỉ sau ít ngày đăng tải, clip thu hút hơn 1,2 triệu lượt xem, cùng 30.000 chia sẻ, bình luận.


Anh Edgardo rất bất ngờ khi chú thần ưng tìm được đường về thăm mình. Ảnh cắt từ clip.

Ngay khi vừa nhận ra ân nhân, chú chim lớn đã dang rộng cánh, sà vào lòng anh đầy âu yếm. Edgardo vừa bất ngờ, vừa vui mừng nói: "Chào, khỏe chứ anh bạn? Thật kỳ diệu, sao cậu biết đường để trở lại đây? Trông cậu giờ bảnh lắm!".

Người quay clip thấy ấm áp trước tình cảm giữa người và động vật, nên quyết định chia sẻ câu chuyện đến mọi người.

Monica Chiappalone bình luận: "Khoảnh khắc đẹp và đáng yêu quá! Thật khó tin khi động vật hoang dã dành nhiều tình cảm cho con người đến vậy".

Gloria Valdovinos cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ tình yêu thương giữa Edgardo và "anh bạn nhỏ".


Người và chim quấn quýt rất lâu sau thời gian khá dài không gặp. Ảnh cắt từ clip.

Nhiều dân mạng cũng liên tưởng tới câu chuyện chú chim cánh cụt Dimdim bơi hàng nghìn km về thăm ân nhân hàng năm ở Rio de Janeiro, Brazil.

Sau khi được ông Pereira de Souza (72 tuổi, Brazil) cứu sống trên bãi biển thuộc hòn đảo ngoài khơi Rio de Janeiro cách đây 5 năm, mỗi năm, con chim cánh cụt này đều đặn bơi 5.000-8.000 km từ khu vực sinh sống ở bờ biển Argentina và Chile để sống 8 tháng trong ngôi nhà trên đảo của lão ngư dân về hưu (từ tháng 6 năm nay tới tháng 2 năm sau).

Đặc biệt, ngoài ân nhân, Dimdim không cho ai khác tắm, cho ăn và bế, thậm chí là động vào mình.


Ông Pereira de Souza yêu thương, chăm sóc cho Dimdim như con đẻ. Ảnh: Thinking Humanity.

Theo Zing


kỳ lạ chuyện lạ

Tin tức mới nhất