Chính phủ Indonesia yêu cầu không cử đại diện thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023

Chính phủ Indonesia yêu cầu không cử đại diện thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023 trong quá trình điều tra vụ bê bối quấy rối tình dục.

Ngày 24/8, chuyên trang sắc đẹp quốc tế International Poll đưa tin Bộ Trao quyền cho phụ nữ và Bảo vệ trẻ em Indonesia (KemenPPPA) đã gửi văn bản tới ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia, yêu cầu không cử đại diện tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2023 trong quá trình điều tra vụ bê bối quấy rối tình dục.

"Để tôn trọng các thủ tục pháp lý đang diễn ra, KemenPPPA yêu cầu ban tổ chức sẽ không cử đại diện Indonesia tham dự cuộc Hoa hậu Hoàn vũ 2023. Điều này dựa trên sự bình đẳng cho mọi người, không có ngoại lệ nào, tất cả đều phải tôn trọng luật pháp", cơ quan này cho biết.

KemenPPPA cũng yêu cầu đánh giá lại việc cử đại diện tham gia Miss Universe sau khi tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ ra thông báo chấm dứt mối quan hệ với công ty PT Capella Swastika Karya và Giám đốc quốc gia - bà Poppy Capella.

Chính phủ Indonesia yêu cầu không cử đại diện thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023-1Chính phủ Indonesia yêu cầu không cử đại diện thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023-2
Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 - Fabienne Nicole Groneveld không còn nhiều cơ hội đến với cuộc thi Miss Universe 2023.

Sự việc này khiến công chúng đặt câu hỏi về tương lai của Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 - Fabienne Nicole Groneveld. Sau bê bối của cuộc thi năm nay, khán giả cho rằng cô đã gần như không còn cơ hội đến với đấu trường thế giới.

Trước đó Fabienne Nicole Groneveld bị chỉ trích vì trong khi các thí sinh khác lên tiếng về việc bị quấy rối tình dục thì cô lại giữ im lặng, không hề có động thái ủng hộ, đến khi bị fan gây sức ép mới chịu lên tiếng.

Ngày 16/8, Fabienne Nicole Groneveld chia sẻ trên trang cá nhân: "Bạn có thể nhận thấy gần đây tôi không hoạt động trên mạng xã hội, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là tôi im lặng ngoài đời thực. Tôi lo ngại sâu sắc về các cáo buộc khác nhau xung quanh cuộc thi và đã dành thời gian để tìm hiểu câu chuyện".

Người đẹp kêu gọi: "Tôi mong muốn mọi người kiên nhẫn và kiềm chế. Indonesia tự hào có hệ thống tư pháp mạnh mẽ, đại diện cho công lý và sự công bằng. Hãy tin tưởng và để pháp luật thực thi nghĩa vụ của mình".

Tuy đã lên tiếng nhưng Fabienne Nicole Groneveld vẫn bị công chúng chỉ trích. Trước đó, Fabienne còn bị tố mua giải. Cô cũng bị chê bai vì không có chiều cao nổi bật, nhan sắc chỉ dừng ở mức dễ thương.

Trước những lùm xùm liên quan tới cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023, ngày 12/8 ban tổ chức Miss Universe ra thông báo cho biết ngưng hợp tác với tổ chức Miss Universe Indonesia.

"Miss Universe quyết định chấm dứt mối quan hệ với đơn vị đang nắm giữ bản quyền ở Indonesia cũng như giám đốc quốc gia của cuộc thi - bà Poppy Capella", trang chủ Miss Universe viết.

Sự việc tại Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 không còn gói gọn trong phạm vi quốc gia mà nhận được sự quan tâm của truyền thông thế giới. Khán giả yêu sắc đẹp khắp nơi bày tỏ giận dữ, chỉ trích cuộc thi và yêu cầu hủy bỏ kết quả.

Nhiều người cho rằng đây là bài học đắt giá của tổ chức Miss Universe, vì đã trao bản quyền các cuộc thi cấp quốc gia dựa trên quan hệ, tiền bạc, chứ không theo sự uy tín của đơn vị giữ bản quyền.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/chinh-phu-indonesia-yeu-cau-khong-cu-dai-dien-thi-hoa-hau-hoan-vu-2023-post1563376.tpo

Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao