Cho con 5 tuổi lái xe máy vi vu giữa HN vì… đường vắng

Phòng CSGT Hà Nội đã lập biên bản đối với người đàn ông để bé trai khoảng 5 tuổi lái xe máy khiến nhiều người thót tim.

Anh Tuệ (áo vàng) cho con trai chưa đầy 6 tuổi điều khiển xe máy vi vu trên đường Tố Hữu. (Ảnh chụp từ clip)

Ngày 3.8, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, sáng cùng ngày Phòng đã mời anh Văn Trọng Tuệ (ở Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội) lên trụ sở để xử lý về hành vi giao xe cho con trai hơn 5 tuổi điều khiển xe máy trên đường Tố Hữu.

Trước đó, ngày 31.7, nickname “D.D” chia sẻ lên Facebook một đoạn clip ghi lại hình ảnh cậu bé khoảng 5 tuổi điều khiển xe tay ga Honda Lead biển số 29T1-149.01 chạy với tốc độ khá cao trên đường Tố Hữu vào khoảng 10 giờ sáng cùng ngày. Ngồi ngay sau cậu bé là một người đàn ông.

Cậu bé trong đoạn clip đã đứng ở vị trí để chân ở giữa xe để điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm.

Nickname “D.D” cho biết, nhìn thấy cảnh tượng nguy hiểm anh đã tiến lại nhắc nhở nhưng người đàn ông vẫn tiếp để cháu bé điều khiển xe.

Sau khi nhận được phản ánh, Phòng CSGT Hà Nội đã xác minh làm rõ, người đàn ông ngồi sau là anh Tuệ, còn cháu bé là con anh trai anh này.


Phòng CSGT Hà Nội mời anh Tuệ lên trụ sở để xử lý theo quy định.

Lãnh đạo Đội Tuyên truyền, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, tại cơ quan công an, anh Tuệ thừa nhận, vào ngày 31.7, anh đã sử dụng xe máy chở theo con trai chưa tròn hơn 5 tuổi. Khi đến đoạn đường Tố Hữu thấy đường vắng nên anh đã cho con trai ngồi phía trước điều khiển xe máy đi một đoạn khoảng 100m.

“Tường trình tại cơ quan công an, Anh Tuệ nhận thấy hành vi trên của mình là hoàn toàn sai trái, vi phạm Luật Giao thông đường bộ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác.

Phòng CSGT Hà Nội đã lập biên bản xử lý đối với anh Tuệ về hành vi để xe mô tô cho người không đủ điều kiện theo quy định của Luật giao thông đường bộ.

Do anh Tuệ có hành vi vi phạm vào ngày 31.7 nên Phòng CSGT xử lý theo quy định của Nghị định 171/2013 với mức phạt 900.000 đồng”, lãnh đạo Đội Tuyên truyền, Phòng CSGT Hà Nội cho biết.

Theo 24h.vn

Tin tức mới nhất