'Chợ nhà giàu Hà Nội' ngoài gà ngậm hoa hồng còn có 5 món cực ngon

Người ta thường nhớ đến chợ Hàng Bè mỗi khi muốn mua gà cúng, nhưng khu chợ này cũng là một thiên đường ẩm thực đa dạng món ngon.

Những ngày cận Tết, chợ Hàng Bè - khu chợ được mệnh danh là "chợ nhà giàu" ở Hà Nội đông hơn ngày thường vì lượng khách đổ về mua gà ngậm bông hồng để cúng ông Công ông Táo.

Thế nhưng bạn có biết khu chợ này không chỉ nổi tiếng vì món gà cúng mà còn loạt món ngon khác?

Thịt chưng mắm tép

Chợ nhà giàu Hà Nội ngoài gà ngậm hoa hồng còn có 5 món cực ngon-1

Món ăn dân dã này được cho là có nguồn gốc từ chợ Hàng Bè và cũng nổi tiếng từ đây. Mặc dù có nhiều nơi bán món này nhưng hương vị ở khu siêu chợ này lại rất khác biệt.

Vị chua chua, mặn mặn của mắm tép rất vừa ăn, không bị gắt, trộn lẫn với cái béo của thịt ba chỉ đã nâng tầm món ăn lên "một đẳng cấp khác".

Giả cầy

Chợ nhà giàu Hà Nội ngoài gà ngậm hoa hồng còn có 5 món cực ngon-2

Có thể nói, Hàng Bè là thiên đường của các món ăn sẵn, mà món nào cũng rất ngon và chuẩn bị nhà làm, kể cả những món đòi hỏi sự tỉ mỉ và kỳ công như giả cầy.

Bước vào quán, mùi thơm của mẻ, mắm tôm, giềng sẽ xộc ngay vào mũi của thực khách, kế đến là mùi chân giò thui xém xém rất riêng tạo nên một tổng thể vô cùng hấp dẫn, ai đi ngang cũng muốn mua mang về.

Cá kho

Chợ nhà giàu Hà Nội ngoài gà ngậm hoa hồng còn có 5 món cực ngon-3

Các quán cá kho mở cửa từ sớm và luôn trong tình trạng đắt khách ở những khung giờ cao điểm. Món cá kho ở đây ngon đến nỗi nhiều khách du lịch ở nơi khác đến mua về làm quà.

Được biết, các nguyên liệu đều tươi ngon, lại được kho kỹ từ 5 giờ sáng nên nồi cá kho luôn đảm bảo chất lượng. Thịt cá thơm, chắc và thấm đượm gia vị,

Thịt đông

Chợ nhà giàu Hà Nội ngoài gà ngậm hoa hồng còn có 5 món cực ngon-4

Mùa đông là thời gian lý tưởng cho món thịt đông. Nhưng cuối năm, công việc nhiều nên không phải ai cũng có thời gian để chuẩn bị được một nồi thịt đông chuẩn vị, thơm ngon.

Đó là lý do vì sao các quán ăn ở Hàng Bè đắt khách. Nhiều người chia sẻ, thịt đông ở đây ăn rất đưa cơm mà không bị ngán. Một hộp đóng sẵn giá 70.000 đồng là mức giá hợp lý cho dân văn phòng bận rộn.

Nem rán

Chợ nhà giàu Hà Nội ngoài gà ngậm hoa hồng còn có 5 món cực ngon-5

Ẩm thực Hà Nội mà không liệt kê món nem rán thì thật thiếu sót. Các hàng nem rán ở Hàng Bè ghi điểm ở phần nhân được nêm vừa vặn, hài hòa.

Lớp vỏ nem không ngấm dầu quá nhiều lại giữ được độ giòn khá lâu. Người mua chỉ cần làm nóng sơ là đã có đĩa nem ngon như nhà làm.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/cho-nha-giau-o-ha-noi-khong-chi-co-ga-ngam-hoa-hong-ma-con-5-mon-cuc-ngon-ar658770.html

Tin tức mới nhất