Chờ thi hành án, nữ quái vẫn 'tranh thủ' lừa đại gia kiếm tiền tỷ

Trong thời gian được hoãn thi hành án vì tội lừa đảo, Nguyễn Thị Diệu Hương vẫn tiếp tục tranh thủ dùng mánh khóe lừa tiền tỷ của nhiều đại gia.

Như Vietnamnet đưa tin, VKSND TP Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thị Diệu Hương (SN 1988, ở Nghệ An) tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, vào năm 2018, qua các mối quan hệ xã hội, Hương làm quen được bà Nguyễn Thị Minh P. ( 48 tuổi, ở Hà Nội). Hương đã nhiều lần vay tiền của bà P. với số tiền lên tới 2,5 tỷ đồng.

Đến đầu năm 2019, bà P. liên hệ với Hương để đòi tiền mua nhà, Hương nói dối mình đang dồn tiền mua căn chung cư HC Golden City 319 Bồ Đề, nếu bà P. muốn thì Hương để lại căn nhà này cho bà đứng tên, trừ tiền nhà vào khoản nợ.

Bằng sự tinh ranh, Hương nhập vai một cách hoàn hảo, tự nhận với bà P. mình có quan hệ với chủ nhà nên giúp bà P. mua được giá rẻ hơn so với thị trường. Thấy Hương nói ngon ngọt lại "ham rẻ" nên bà P. đồng ý, còn rủ thêm bạn là bà Đào Thúy Q. (SN 1964, ở Long Biên) đi xem căn hộ chung cư này.

Thấy ưng mắt, bà Q. đưa cho Hương hơn 3,8 tỷ đồng nhờ mua căn diện tích 120m2. Cầm tiền trong tay, Hương "bốc hơi" bỏ lại 2 vị đại gia ngã ngửa vì bị lừa.

Chờ thi hành án, nữ quái vẫn tranh thủ lừa đại gia kiếm tiền tỷ-1
Ảnh minh họa. 

Ngoài ra, Cơ quan Công an cũng điều tra ngoài bà P. và bà Q., Hương còn lừa anh Cao Đăng H. (SN 1978, ở Hoàng Mai), Giám đốc Công ty TNHH Định An (ở Lào Cai, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng).

Theo anh H. kể lại, vào khoảng tháng 5/2018, nắm được thông tin Chính phủ có quyết định hỗ trợ đồng bằng sông Cửu Long nguồn vốn dự phòng 2.500 tỷ đồng cho những dự án sạt lở vào mùa mưa lũ, ban lãnh đạo công ty anh H. có chủ trương xin đấu thầu thực hiện dự án kè chống sạt lở sông Cái Sắn, ở TP Long Xuyên (An Giang) nên đã phổ biến cho cán bộ công ty biết.

Nhân viên của anh H. là Đặng Văn Hiếu (SN 1986, ở Hoài Đức) quen biết với Hương. Trước đó Hương "nổ" với anh Hiếu mình đang làm ở Bộ Tài Chính có thể xin cấp nguồn vốn ngân sách Nhà nước cho dự án kè chống sạt lở sông Cái Sắn của tỉnh An Giang.

Thấy Hương có thể giúp được mình, Hiếu báo cáo với lãnh đạo và cùng Giám đốc đến gặp Hương

Thấy mồi ngon bắt đầu sập bẫy, Hương tự giới thiệu mình là Trưởng phòng ngân sách - Bộ Tài chính, có khả năng xin được quyết định của Bộ về việc phân bổ nguồn vốn cho tỉnh An Giang, với điều kiện phải chi phí 3%/tổng số tiền giải ngân.

Anh H. thấy Hương có tiếng nói, dễ làm việc giúp mình nên nhờ Hương giúp đỡ và ngỏ ý muốn xem giấy tờ chứng minh Hương là Trưởng phòng ngân sách - Bộ Tài chính. Viện lý do không mang theo và hẹn về sẽ chụp ảnh, Hương đã qua mặt được cả 2.

Ngay sau buổi gặp, Hương nhờ người làm giả quyết định của Bộ Tài chính về việc bổ nhiệm chức vụ rồi chụp ảnh, gửi qua Zalo cho xem.

Đến ngày 26/9/2018, Hương thông báo việc Bộ Tài chính đang xem xét việc rót 85 tỷ đồng cho tỉnh An Giang trong năm 2018, sẽ giải ngân 40 tỷ đồng để xử lý điểm sạt lở khẩn cấp và hẹn sang tuần là có quyết định.

Vì là dự án lớn nên Hương "rỉa" dần chứ không vồ vập ngay hàng tỷ đồng. Ban đầu, Hương yêu cầu Công ty Định An chuyển trước cho chị ta 100 triệu đồng tiền dịch vụ, nếu muốn tham gia dự án. Ngay hôm đó, anh H. chỉ đạo kế toán chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản của Hương.

Nhận được tiền, “nữ quái” thuê người làm giả công văn của Bộ Tài chính về việc hỗ trợ tỉnh An Giang 85 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng cấp bách của năm 2018 để thực hiện dự án xử lý sạt lở cấp bách bờ sông, bờ biển.

Đến tháng 2/10/2018, Hương tiếp tục thông báo việc Bộ Tài chính đã quyết định cấp vốn cho dự án ở tỉnh An Giang và lần này "nữ quái" đề nghị Công ty Định An chuyển số tiền lớn hơn, lên tới 1 tỷ đồng tiền chi phí dịch vụ.

Thấy số tiền lần này lớn, anh H. cẩn thận muốn gặp Hương xem giấy tờ xác thực trước khi chuyển tiền. Khi đến gặp, Hương cho anh H. xem ảnh công văn của Bộ Tài chính có chữ ký, đóng dấu của Thứ trưởng Bộ Tài chính, đồng thời gửi bản ảnh vào Zalo cho nhân viên của anh H. xem.

Tin tưởng Hương, anh H. đã báo kế toán chuyển 1 tỷ đồng theo yêu cầu của "nữ quái".

Đến ngày 11/10/2018, anh H. kiểm tra lại công văn do Hương gửi thì phát hiện văn bản có nhiều lỗi. Khi kiểm tra lại các thông tin do Hương cung cấp, anh biết mình bị lừa nên đã làm đơn tố cáo.

Sau khi vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng đã bắt giữ "nữ quái" Nguyễn Thị Diệu Hương. Được biết, trước đó, Hương có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đang được hoãn thi hành án phạt tù nhưng vẫn "tranh thủ" kiếm tiền.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cho-thi-hanh-an-nu-quai-tranh-thu-lua-dai-gia-kiem-tien-ty-n-232941.html

nữ quái lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao