Choáng ngợp cách đón Giáng sinh khác biệt của đại gia đình quyền lực nhất nước Anh

Hoàng gia Anh luôn có những cách đón Giáng sinh vô cùng đặc biệt mà không kém phần ý nghĩa.

Lễ Giáng sinh là khoảng thời gian vô cùng ý nghĩa để các thành viên trong gia đình trải qua những giây phút đầm ấm bên nhau, và hoàng gia Anh cũng không phải là ngoại lệ. Thông thường, họ sẽ được sắp xếp trước lịch trình để tham gia các sự kiện từ thiện, hoặc đi du lịch và có những truyền thống riêng của hoàng tộc.

Như mọi năm, các thành viên trong gia đình hoàng gia Anh đều thu xếp công việc, dù đang bận công du ở nước ngoài thì đến khoảng 21/12, họ cố gắng có mặt tại Anh để cùng nhau chuẩn bị cho cuộc đoàn tụ đại gia đình trong dịp lễ Giáng sinh.

Các lễ hội và nghi thức đón giáng sinh sẽ được tổ tại tại lâu đài Sandringham, ở Norfolk. Và vì là một đại gia đình quyền lực nhất nước Anh, các thành viên trong gia đình hoàng gia cũng có cách đón giáng sinh vô cùng đặc biệt.

Trang trí cung điện bằng những bức ảnh gia đình

Cũng giống như những người mẹ khác trên toàn thế giới, nữ hoàng Elizabeth cũng rất tự hào và yêu thương đại gia đình của mình. Chính vì thế nên vào dịp lễ Giáng sinh, nữ hoàng sẽ cho trưng bày những bức ảnh gia đình đặt trên bàn làm việc để thể hiện tình yêu thương vô bờ của mình dành cho con cháu trong hoàng tộc.

Nữ hoàng Anh luôn xuất hiện rạng ngời bên cạnh những bức ảnh của thành viên trong hoàng tộc.

Những bức ảnh gia đình đặt trên bàn làm việc để thể hiện tình yêu thương vô bờ của nữ hoàng Anh.

Điện Buckingham được trang hoàng lộng lẫy

Theo truyền thông, bất cứ gia đình nào mỗi khi đến dịp lễ Giáng sinh đều cố gắng trang trí nhà của của mình sao cho thật đẹp với cây thông, vòng nguyệt quế, người tuyết,…Và cung điện Buckingham – ngôi nhà của đại gia đình quyền lực nhất nước Anh tất nhiên cũng được trang hoàng và thậm chí còn lộng lẫy gấp nhiều lần.

Hàng năm, có khoảng 500 đồ trang trí giáng sinh được sử dụng cho một cây thông Noel bởi những thợ thiêu và trang trí chuyên nghiệp trong cung điện Buckingham. Sau đó những đồ vật này sẽ được bán đấu giá từ thiện.

Bức ảnh này chụp từ dịp lễ năm 2012, nữ hoàng Anh đang đứng trước cửa cung điện với bên cạnh là cây thông được trang trí bằng những quả cầu lấp lánh và giỏ hoa rực rỡ tô điểm cho căn phòng thêm bừng sáng.

Nữ hoàng ghi đoạn băng chúc mừng Giáng sinh

Kể từ năm 1952, nữ hoàng Elizabeth đã ghi lại đoạn băng gửi lời chúc mừng năm mới tới mọi người dân vào trước hôm 25 và sau đó sẽ được phát sóng trên truyền hình vào đúng dịp lễ Giáng sinh. Đây là một món quà mang giá trị tinh thần đối với người dân nước Anh. Điều này khiến họ cảm thấy ấm áp và yêu mến hàng đại gia đình hoàng tộc này.

Đây là bức ảnh chụp từ lần ghi hình đầu tiên của nữ hoàng vào năm 1957.

Chụp những bức ảnh gia đình

Đây dường như là thông lệ của hoàng gia Anh khi cứ mỗi mùa Giáng sinh sẽ phải lưu lại những khoảnh khắc ý nghĩa của mọi thành viên trong gia đình. Đây là những kỉ niệm yêu thương càng được trân trọng và giữ gìn.

Trong dịp lễ Giáng sinh năm 2015, gia đình thái tử William và công nương Kate đã đông đủ bốn thành viên với hoàng tử George và cô công chúa nhỏ xinh Charlotte. Cũng như mọi năm, những gia đình hoàng gia trẻ sẽ chụp một bức ảnh để lưu lại kỷ niệm Noel đáng nhớ.

Hình ảnh gia đình của Hoàng tử William và công nương Kate được đăng tải vào dịp Giáng sinh năm 2015.

Đi tàu hỏa thay vì đi ô tô

Sau khi kết thúc bữa ăn tối tại cung điện Buckingham, nữ hoàng sẽ tới ga tàu hỏa để đi đến Sandringham House, nơi sẽ diễn ra nhiều hoạt động Giáng sinh của đại gia đình, thay vì đi xe riêng như các hoạt động khác.

Nữ hoàng giản dị đi tàu hỏa thay vì đi ô tô riêng.

Hai hoàng tử cùng chơi bóng đá

Thực tế đây không phải là truyền thống lâu đời của hoàng gia Anh mà chỉ là một thói quen của hai anh em hoàng tử William và Harry. Hai người đã tham gia vào một đội bóng nhỏ ở gần Sandringham House để gây quỹ từ thiện và họ thường tổ chức thi đấu bóng đá vào đúng dịp nghỉ lễ Giáng sinh.

Hai hoàng tử đá bóng trong dịp lễ Giáng sinh để gây quỹ từ thiện.

Mặc quần áo theo màu sắc truyền thống

Đỏ, xanh hay trắng đó đều là những màu sắc quen thuộc trong dịp lễ Giáng sinh. Mọi người dân đều có xu hướng trang trí nhà cửa và diện trang phục theo những màu sắc này. Và tất nhiên, các thành viên hoàng gia Anh cũng không phải là ngoại lệ. Họ đều chọn cho mình những bộ trang phục nổi bật nhất để xuất hiện trước công chúng.

Đặc biệt, sự xuất hiện của cố công nương Diana và công nương Kate luôn nhận được những lời ca tụng của mọi người nhờ những bộ trang phục sang trọng, thanh lịch mà tinh tế.

 

Cố công nương Dina xinh đẹp khi cùng gia đình nhà chồng đi đến nhà thờ.

Công nương Kate cũng xuất hiện với vẻ đẹp thu hút trước công chúng.

Đến nhà thờ

Trong dịp lễ Noel, hầu hết mọi gia đình châu Âu đều có phong tục đến nhà thờ dự thánh lễ. Gia đình hoàng gia Anh cũng giống như những người dân bình thường khác, họ cũng ăn mặc thật đẹp và lịch sự khi đến đây.

Đây cũng là dịp người dân nước Anh được gặp đầy đủ các thành viên trong gia đình hoàng gia. Những đứa trẻ sẽ có cơ hội được tiếp xúc với các công chúa, hoàng tử, công nương trong mơ.

Đại gia đình hoàng gia Anh vui vẻ đi đến nhà thờ trong ngày Giáng sinh.

Tặng quà Giáng sinh

Đây là phần không thể thiếu trong ngày Giáng sinh ý nghĩa. Các thành viên hoàng gia Anh sẽ tập trung trong một căn phòng quen thuộc ở lâu đài Sandringham, nơi họ trải qua kỳ nghỉ lễ bên nhau, để cùng nhau bóc những hộp quà ý nghĩ đã được chuẩn bị sẵn.

Có thể thấy, cách đón Giáng sinh của đại gia đình quyền lực nước Anh rất đặc biệt, ấm cúng và mang nhiều ý nghĩa. Họ luôn sát cánh bên nhau trong những dịp nghỉ lễ quan trọng của đất nước.

Căn phòng nơi những thành viên trong hoàng gia Anh sẽ bóc quà Giáng sinh.

theo Tri Thức Trẻ


giáng sinh 2016 đại nhà đình quyền lực nhất nước Anh nước Anh sống trẻ Giáng sinh Hoàng gia Anh

Tin tức mới nhất