Choáng váng với cậu bé 9 tuổi nặng 143kg

Chứng rối loạn hiếm gặp khiến cậu bé người Trung Quốc đang phải vật lộn với chứng béo phì.

Cậu bé Li Hang, 9 tuổi, sống ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, chào đời chỉ nặng có 2,5 kg. Đến khi lên 3 tuổi, trọng lượng cơ thể Li bắt đầu tăng nhanh và thiếu sự ổn định về mặt cảm xúc.

Đến năm 2012, các bác sĩ kiểm tra xác nhận chỉ số thông minh (IQ) của Li thấp hơn so với bạn bè cùng tuổi và chẩn đoán em bị Hội chứng Prader-Willi, khiến em bị đói liên tục, ăn không ngừng và cuối cùng sinh ra béo phì, thừa cân.


Li Hang và mẹ. Ảnh: CCTV


Căn bệnh rối loạn về gene hiện khiến Li thường xuyên phải đấu tranh để kiềm chế cơn thèm ăn hay cố gắng tìm cách để ổn định cảm xúc, trạng thái tinh thần của mình. Điều này khiến Li từng nặng tới 167 kg. Hiện tại bé cũng bị cao huyết áp, gan nhiễm mỡ và mắc 10 căn bệnh liên quan.


Thân hình to lớn của Li Hang khiến nhiều người chú ý. Ảnh: CCTV


Theo CCTV, Li từng giảm cân thành công sau khi tham gia một trại đào tạo kiểm soát ăn uống, tuy nhiên hồi tháng 3 cân nặng của em lại tăng lên nhanh chóng. Vì không có biện pháp xử lý, các bác sĩ đã phải tiến hành phẫu thuật giảm cân cho em.

Với thân hình nặng 143 kg, hiện Li ngày ngày bán hoa trên một con phố ở Cáp Nhĩ Tân. Tuy nhiên, Li gặp khó khăn trong việc hòa nhập xã hội bởi chứng bệnh rối loạn hiếm gặp khiến em sẽ phải chiến đấu suốt cuộc đời với chứng béo phì và luôn bị mặc cảm bởi thân hình khổng lồ.

Theo Ngoisao

Tin tức mới nhất