Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Chống Covid-19 tại 3 bệnh viện mà bệnh nhân 237 đến thực hiện thế nào?

Lịch trình của bệnh nhân Covid-19 thứ 237 khá phức tạp. Vậy các bệnh viện, cơ sơ y tế nơi bệnh nhân này đến đã thực hiện việc khử khuẩn, chống dịch ra sao?

Ngay sau khi Bộ Y tế công bố ca bệnh nhiễm Covid-19 thứ 237, thành phố Hà Nội lại một đêm “mất ngủ” vì lo lắng trước lịch trình di chuyển phức tạp của bệnh nhân 64 tuổi, quốc tịch Thụy Điển này. Trước đó, bệnh nhân tình cờ phát hiện mắc Covid 19 khi đến Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương điều trị bệnh ung thư máu.

Trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính, bệnh nhân này đã đến nhiều nơi tại Ninh Bình và Hà Nội, trong đó từ ngày 26 đến 31/3 đã đến cấp cứu tại 3 bệnh viện ở Thủ đô. Vậy các cơ sở y tế này đã và đang thực hiện việc khử khuẩn môi trường và cách ly người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid 19 này như thế nào?

Theo Tiến sĩ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương, ngày 31/3 vừa, Viện tiếp nhận bệnh nhân vừa nêu chuyển đến từ Bệnh viện đa khoa Đức Giang do chảy máu mũi nhiều.

Xác định đây là trường hợp nhập cảnh cần sàng lọc Covid 19, các y, bác sĩ đã đưa bệnh nhân từ phòng cấp cứu đến phòng cách ly tại tầng 8, khai thác tiền sử bệnh ung thư máu ác tính, chụp cắt lớp ngực và lấy mẫu xét nghiệm. Sau đó, Viện tiến hành khử khuẩn hành lang, thang máy.

Chống Covid-19 tại 3 bệnh viện mà bệnh nhân 237 đến thực hiện thế nào?-1

Hôm sau (1/4) bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính và chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh điều trị, Viện đã tiến hành khử khuẩn buồng bệnh, thực hiện cách ly toàn bộ tầng 8. Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đều là y, bác sĩ.

Tiến sĩ Bạch Quốc Khánh cho biết thêm: “Đối với F1 chúng tôi đã cách ly tập trung tại Viện gần 40 người. 15h chiều qua, cán bộ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã sang lấy mẫu xét nghiệm, dự kiến ngày 4/4 có kết quả. Ngoài ra khoảng 30 người F2 cũng đang ở Viện, chờ xem nếu F1 âm tính thì mới được về nhà”

Ngay khi nhận được thông tin bệnh nhân người Thụy Điển dương tính với virus SARS COV2, từ 16 giờ chiều qua, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cũng đã tiến hành khử khuẩn phòng cấp cứu (nơi duy nhất bệnh nhân này đến). Đồng thời, tiến hành trích xuất camera để xác định chính xác những người thuộc diện F1 phải cách ly.

Ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho hay: “F1 hiện đã rà soát được hơn 10 người gồm bác sĩ khám, hộ lý, nhân viên lau nhà, nhân viên ICT, lái xe vận chuyển bệnh nhân. Những người này cách ly hoàn toàn tại bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm rồi. Bệnh viện cũng đang lên danh sách F2”.

Trước đó, ngày 26/3 vừa qua, nhóm nhân viên Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội là những y, bác sĩ đầu tiên tiếp xúc với ca bệnh số 237 trong quá trình chở bệnh nhân này đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt Pháp do bị tai nạn.

Ông Nguyễn Thành, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết, ngay từ lúc tiếp cận bệnh nhân ở ngoài đường và vận chuyển đi cấp cứu, nhóm nhân viên của trung tâm đã thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ của lực lượng tuyến đầu chống dịch nên theo quy định sẽ không phải cách ly.

Còn theo ông Võ Văn Bản, Phó Giám đốc bệnh viện Việt Pháp, sau quá trình thăm khám sơ bộ, bệnh nhân đã bỏ đi, không tiếp xúc với bệnh nhân nào. Hiện bệnh viện đã tiến hành sàng lọc, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với 22 nhân viên y tế tiếp xúc gần với bệnh nhân này, dự kiến hôm nay (4/4) sẽ có kết quả.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/chong-covid19-tai-3-benh-vien-ma-benh-nhan-237-den-thuc-hien-the-nao-1032517.vov

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất