Chồng cũ danh ca Họa Mi giải nỗi oan tình cho vợ: 'Tôi mang ơn Họa Mi suốt đời'

Suốt nhiều năm khoác tiếng bỏ chồng vì "tham phú phụ bần", lần đầu tiên danh ca Họa Mi được chồng cũ minh oan.

Nhiều năm trước, nữ ca sĩ Trương Thị Mỹ nghệ danh Họa Mi từng là tâm điểm chú ý khi mang tiếng bỏ chồngvì "tham phú phụ bần". Ngậm trái đắng, danh ca vực dậy và ghi dấu ấn trong làng nhạc nhờ chất giọng thánh thót vô cùng da diết.

Sau nhiều năm khoác tiếng xấu, lần đầu tiên trên sóng Sau ánh hào quang, chồng cũ của nữ danh ca đã lên tiếng minh oan cho vợ về những ẩn khuất mà cô phải chịu đựng. 
 

Họa Mi cất bước sang ngang khi đang là nghệ sĩ hàng top Sài Gòn thời bấy giờ. Ở tuổi đẹp nhất đời con gái, năm 1976 cô chấp nhận bỏ sân khấu về làm dâu nhà nghệ sĩ saxophone Lê Tấn Quốc. Vì nghèo, Tấn Quốc - Họa Mi tự tổ chức cưới tại nhà và chiêu đãi bạn bè bằng...cơm phần tại nhà NSND Kim Cương. Nhà chồng cũng phải bán bớt bàn tủ để mua nhẫn và hoa tai cho nàng dâu trẻ trong ngày vu quy.

Không thể chăm sóc mẹ ruột, tôi trả hiếu cho mẹ anh Quốc” - Họa Mi chia sẻ. Thiếu tình thương gia đình từ bé, nữ ca sĩ dồn hết chữ hiếu để phụ trợ cho 18 nhân khẩu nhà chồng. Một năm sau, họ chào đón thiên thần nhỏ đầu tiên trong cảnh bần hàn. “Nhiều lúc tôi chỉ có thể pha cháo loãng cho con uống” - Họa Mi nhớ lại ký ức.
 

Chồng cũ danh ca Họa Mi giải nỗi oan tình cho vợ: Tôi mang ơn Họa Mi suốt đời-1
Danh ca Họa Mi và chồng cũ xuất hiện trong "Sau ánh hào quang".

Cứ thế, vợ chồng Họa Mi đón đứa con thứ hai, thứ ba khi nữ ca sĩ chưa tròn 30 tuổi. Hạnh phúc ngắn tày gang, căn bệnh thoái hóa võng mạc khiến đôi mắt người chồng dần mất khả năng nhìn.

Chồng hỏng mắt, Họa Mi phải đảm nhận vai trò vừa là mẹ vừa là cha của bầy con, là đôi chân đưa chồng đi muôn nơi trên hành trình trị bệnh. Thời ấy ngoài giọng hát thánh thót, cái tên Họa Mi còn là biểu tượng "vợ nhỏ chở chồng to". Nhưng dù sang cả Liên Xô chữa bệnh, ánh sáng cũng không thể trở lại với đôi mắt của chồng cũ nữ danh ca. 
 

Chồng cũ danh ca Họa Mi giải nỗi oan tình cho vợ: Tôi mang ơn Họa Mi suốt đời-2
Họa Mi bật khóc nhớ lại những khó khăn trong quá khứ.

Năm 1988, Họa Mi được mời sang Pháp trình diễn. Đứng giữa Paris, mong mỏi lấy lại đôi mắt sáng cho chồng lại cháy bỏng trong lòng người con gái ấy. Từ chuyến lưu diễn ngắn ngày, Họa Mi chấp nhận sống tha hương suốt gần 2 năm để nuôi thân và chờ giấy bảo lãnh chồng sang Pháp chữa trị. Cuối cùng sau bao gian truân, phu nhân của tổng thống Pháp thời bấy giờ đã chấp nhận hỗ trợ cho vợ chồng Họa Mi.

Thế nhưng càng hi vọng bao nhiêu sự thật lại thêm phũ phàng bấy nhiêu. Các bác sĩ thông báo chồng cô không thể chữa trị, thậm chí căn bệnh này có khả năng để lại di chứng cho các con. Sống trong 4 bức tường trên xứ người giờ đây trở thành một cực hình đối với nghệ sĩ họ Lê, khi mỗi ngày anh đều biết rằng vợ đang phải thay mình chịu mọi khó khăn vất vả.

Sau nhiều cân nhắc, nam nghệ sĩ trở về quê nhà và chấp nhận chia tay Họa Mi trong âm thầm. Một năm sau, Lê Tấn Quốc thông báo mình đã tìm được vợ mới trong đời với sự chúc phúc của vợ cũ. Với những thăng trầm đó, nhạc sĩ Lam Phương đã viết nên Em đi rồi dành riêng cho Họa Mi giãi bày cùng số phận mình.

Công việc ca hát bị ngắt quãng, Họa Mi tiếp tục đưa tiễn đam mê âm nhạc để mưu sinh bằng công việc bán kem, bánh mì. Sau đó Họa Mi quen và nên duyên cùng người chồng hiện tại. Từng lỡ 1 lần đò nên ông xã Họa Mi hiểu rõ nỗi vất vả của vợ. Với tình yêu và lòng thương, ông chấp nhận thay cha ruột nuôi 3 con riêng của Họa Mi như máu mủ.

Ngày vợ cũ tái hôn với người đàn ông khác, nghệ sĩ Lê Tấn Quốc cũng có mặt như lời tạ tình ông dành cho Họa Mi.

Chồng cũ danh ca Họa Mi giải nỗi oan tình cho vợ: Tôi mang ơn Họa Mi suốt đời-3
Họa Mi và nhạc sĩ Bảo Chân.

Xuất hiện trong chương trình, nghệ sĩ Lê Tấn Quốc cũng giải tỏa những điều tiếng mà Họa Mi phải chịu đựng khi cả hai "đường ai nấy đi". Khi được Trấn Thành hỏi: "Anh có oán trách Họa Mi không?", nghệ sĩ Tấn Quốc bày tỏ: “Họa Mi là ơn lớn của tôi”. Chồng cũ nữ danh ca cũng bày tỏ lòng cảm kích đến người đàn ông thứ 2 của vợ vì đã thay mình chăm lo cho các con.

Anh giãi bày: “Thấy vợ mới chở vợ cũ của tui đi mua bánh trái mà cả xóm đứng ngó”. Giờ đây sau những giông tố cuộc đời, cả hai đã tìm cho mình niềm hạnh phúc riêng.
 

Đoàn Huyền
Theo Vietnamnet


Sau ánh hào quang họa mi Trấn Thành

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao