Chồng MC Quỳnh Chi kháng cáo bản án không được nuôi con

Thiếu gia miền Tây đi công tác nước ngoài nên không hay tòa xử vụ án ly hôn với vợ. Theo quy định, chồng MC Quỳnh Chi vẫn còn quyền kháng cáo và ông Chương đã làm điều này.

Ngày 13/6, gia đình nữ doanh nhân Diệu Hiền cho biết, con trai của nữ đại gia đã lập ủy quyền từ Mỹ, giao cho một luật sư tại TP Cần Thơ tham gia tố tụng trong vụ án ly hôn mà ông Trần Văn Chương (28 tuổi) là bị đơn.

1
Chồng MC Quỳnh Chi đang công tác tại Mỹ, ông đã ủy quyền cho luật sư tham gia tố tụng. Ảnh: Việt Tường.

Nguyên đơn là bà Nguyễn Đỗ Quỳnh Chi (25 tuổi, vợ ông Chương) đã được TAND TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) chấp nhận cho ly hôn chồng. Bà Chi còn được HĐXX giao quyền nuôi con là bé Trần Gia Phúc (sinh ngày 6/8/2012) đến tuổi trưởng thành, ông Chương không cấp dưỡng.

Do bản án ly hôn được tuyên ngày 12/5, nên qua 15 ngày, bà Chi cho rằng án có hiệu lực khi không thấy bị đơn kháng cáo và VKSND TP Sóc Trăng kháng nghị. Tuy nhiên, do ông Chương không có mặt tại phiên xử và đại diện cơ quan công tố không được tòa án mời tham dự, nên quyền kháng cáo, kháng nghị vẫn còn.

"Sau 15 ngày nhận được bản án, ông Chương không kháng cáo thì mới bị mất quyền lợi. Do bị đơn này không hay việc tòa đã xử chấp nhận cho vợ ly hôn với mình, nên ông Chương vẫn còn đủ điều kiện kháng cáo, vì mới nhận được bản án thông người đại diện pháp luật", một luật sư nói.

2
Cơ quan thi hành án đã tạm ứng án phí phúc thẩm của ông Chương. Ảnh: Việt Tường.

Hai ngày trước, sau khi thụ lý đơn kháng cáo của ông Chương, TAND TP Sóc Trăng đã đồng ý cho đương sự này đóng tạm ứng án phí phúc thẩm 200.000 đồng. Luật sư của ông Chương đã thay mặt thân chủ ở nước ngoài, hoàn thành thủ tục tố tụng.

Theo đơn kháng cáo, ông Chương đề nghị cấp phúc thẩm hủy án sơ thẩm, đình chỉ giải quyết vụ án vì TAND TP Sóc Trăng vi phạm tố tụng nghiêm trọng.

VKSND TP Sóc Trăng cũng kháng nghị toàn bộ bản án ly hôn của bà Quỳnh Chi với ông Chương. Theo cơ quan công tố, ngoài việc vi phạm tố tụng, cấp sơ thẩm thụ lý và xét xử cũng không đúng thẩm quyền vì ông Chương ngụ TP Cần Thơ, vụ án có dấu hiệu mang yếu tố nước ngoài.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao