Chồng ngồi mâm trên còn vợ lủi thủi ăn cơm dưới bếp, chuyện tưởng đùa mà hóa thật

Câu chuyện được chia sẻ trên diễn đàn mạng xã hội về việc người vợ phải ăn cơm dưới bếp trong khi chồng và bố chồng được mồi mâm trên khiến nhiều người bức xúc.

Câu chuyện đàn ông trong nhà được ngồi mâm trên còn phụ nữ phải ngồi ở dưới bếp ăn cơm tưởng không còn xảy ra ở cuộc sống hiện tại nữa vậy mà vẫn có người gặp phải. Đó là trường hợp của một người vợ trẻ đăng tải lên mạng xã hội.

Theo như những gì cô vợ này chia sẻ thì cô lấy chồng được 3 tháng thì tự nhiên bố chồng xuất hiện. Trước đó, cô chỉ biết bố chồng đi biệt tích còn không rõ lý do nhưng nay ông trở về là vì gia đình chồng cô đã giấu cô chuyện ông bị đi tù. Có lẽ chồng cô giấu giếm vì ái ngại về hoàn cảnh gia đình mình. Thế nhưng trước khi có sự xuất hiện của bố chồng thì cuộc sống của cô vẫn bình thường, cho đến ngày ông về...

Chồng ngồi mâm trên còn vợ lủi thủi ăn cơm dưới bếp, chuyện tưởng đùa mà hóa thật-1
Cô con dâu tâm sự chuyện phải ăm cơm dưới bếp do truyền thống gia đình vốn vậy

Mẹ chồng cô yêu cầu cô phải ăn cơm dưới bếp và chỉ có bố chồng và chồng được ngồi mêm trên. Cô uất ức hỏi mẹ chồng tại sao thì nhận được câu trả lời: "Từ trước đến giờ mẹ với chị cả (chị của chồng cô đã đi lấy chồng) vẫn phải ăn dưới bếp. Trong thời gian bố đi tù thì mới ăn chung cả nhà thôi".

Câu trả lời này của mẹ chồng khiến con dâu vô cùng hoang mang. Vậy là từ giờ trở đi cô sẽ phải ăn dưới bếp còn bố chồng và chồng mới được ngồi mâm trên. Tại sao phải như vậy và có lý gì cô phải chấp nhận cảnh đó.

Bài viết sau khi đăng tải lên mạng xã hội nhiều người bức xúc thay cho cô gái. Đa số bình luận chê bai gia đình cổ hủ lạc hậu, nhiều người chỉ trích người đàn ông kia đã lừa dối vợ mình. Còn bây giờ, khi bố chồng về lại không cho cô một câu giải thích, bắt cô ăn cơm dưới bếp thì khó mà chấp nhận được.

- Phong tục tập quán gì kì lạ vậy, cả nhà ngồi ăn với nhau có phải vui không?

- Thời đại nào rồi mà còn có cảnh này, chẳng có lý gì chị phải chịu cảnh đó cả

- Chị cũng là người, chị đâu phải con vật mà phân biệt bắt chị ăn cơm dưới bếp

- Phải làm rõ ràng chị ạ, người chồng như vậy là không yêu thương chị, còn chưa tính chuyện anh ta lừa dối chị về việc của bố mình trước đó

Chồng ngồi mâm trên còn vợ lủi thủi ăn cơm dưới bếp, chuyện tưởng đùa mà hóa thật-2
Câu chuyện vô lý khiến nhiều người bức xúc (Ảnh minh họa)

Có nhiều lời khuyên của cư dân mạng dành cho người vợ trong bài viết. Dù chuyện này thực hư thế nào thì đây cũng là một bài học cho việc trọng đàn ông khinh phụ nữ. Ở gia đình, ai cũng bình đẳng, ai cũng được quyền ngôn luận, không ai khác ai. Việc ăn cơm chung tạo thêm tiếng cười, tăng sự gắn kết gia đình, vậy tại sao lại phải chia rẽ thứ tình cảm vốn đang tốt đẹp đó?

T.T (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chong-ngoi-mam-tren-con-vo-lui-thui-an-com-duoi-bep-n-226232.html

hôn nhân vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao