Chris Khoa: 'Mọi người đang hiểu lầm thông tin về mình'

Thông tin về bản thân bị phóng đại khiến Chris Khoa phải lên tiếng giải thích về những thành tích trong công việc và cuộc sống trên trang cá nhân.

Những ngày qua, thông tin về Chris Khoa Nguyễn - chàng trai gốc Việt 24 tuổi - trở thành cố vấn Bộ tài chính Anh sau khi tốt nghiệp đại học bỗng nổi đình đám trên các diễn đàn tại Việt Nam.

Dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ với anh chàng điển trai lại còn học giỏi, danh hiệu "con nhà người ta" một lần nữa được dành cho Chris Khoa.

Chris Khoa có xuất sắc đến thế?

Chris Khoa từng được biết đến với những thành tích đáng ngưỡng mộ như thông thạo 7 thứ tiếng, nhận được đến 6 lời mời làm thực tập sinh từ các công ty hàng đầu: Google, Apple, Goldman Sachs, BlackRock, Bank of England và HSBC, từng làm việc tại bộ phận Chống tội phạm tài chính và tham nhũng của công ty BlackRock...

Thông tin mới nhất từ một bài phỏng vấn, 9X chia sẻ bản thân sắp bước vào vị trí cố vấn cho Bộ Tài chính của Anh sau khi từ chối lời mời từ nhiều công ty lớn.

Chris Khoa: Mọi người đang hiểu lầm thông tin về mình-1
Huang Carey hoài nghi những thông tin về Chris Khoa. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, không ít người hiện bày tỏ sự hồ nghi với thông tin về thành tích đáng nể của anh chàng này.

Thành viên Huang Carey thắc mắc khi không tìm thấy một bài báo tiếng Anh nào nói về Chris Khoa.

Người này cho rằng báo chí và mạng xã hội đang "thổi phồng" về Chris Khoa. Thành tích của chàng trai 24 tuổi thực tế không quá xuất sắc.

Chris Khoa: Mọi người đang hiểu lầm thông tin về mình-2
Vẻ ngoài điển trai cùng thành tích "khủng" khiến Chris Khoa được mệnh danh "con nhà người ta". Ảnh: FBNV.

Thông tin bị hiểu sai

Trước những thắc mắc của nhiều người, Chris Khoa mới đây có lời giải thích trên trang cá nhân. Những chia sẻ của chàng trai này giúp mọi người hiểu hơn về công việc cũng như thành tích anh đạt được.

Theo đó, 9X cho biết việc bản thân nhận được lời mời làm việc từ các công ty lớn như Google là kết quả từ việc rải hồ sơ xin việc của mình.

"Sự thật là như các bạn sinh viên khác, mỗi năm Khoa nộp rất nhiều hồ sơ xin việc. May mắn là năm 2016, Khoa nhận được 6 offer, nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều hồ sơ bị từ chối", chàng trai này giải thích.

Chris Khoa: Mọi người đang hiểu lầm thông tin về mình-3
Khoa chia sẻ về những thành tích mình đạt được. Ảnh chụp màn hình.

Điều này cũng lý giải vì sao những thông tin về Khoa không xuất hiện trên báo chí nước ngoài, đơn giản vì những thành tích kể trên chưa "tầm cỡ" trong môi trường quốc tế.

Chris Khoa cũng chia sẻ chi tiết hơn về công việc cố vấn cho Bộ Tài chính của Anh. Theo chàng trai này, đây là vị trí nhỏ, không yêu cầu kinh nghiệm và bất cứ bạn trẻ nào cũng có cơ hội thử sức.

Theo Zing


Chris Khoa

Tin tức mới nhất