Bác sĩ cứu cầu thủ Đan Mạch bị đột quỵ: 'Cậu ấy đã có lúc chết'

"Eriksen thực sự đã có lúc chết. Đó chính xác là một cơn ngừng tim", bác sĩ Morten Boesen nói.

Phát biểu trong cuộc họp báo vào tối 13/6, bác sĩ Morten Boesen - người trực tiếp sơ cứu cho tiền vệ Christian Eriksen đã có những chia sẻ gây chú ý.

Nói về tình huống của Christian Erikse bị đột quỵ trên sân khi thi đấu, Morten Boesen cho biết ông đã rất bàng hoàng. Vị bác sĩ khẳng định trước khi được cứu sống, cầu thủ Đan Mạch đã có lúc chết.

Nói về sự hồi sinh thần kỳ của Christian Erikse, chính bác sĩ Morten Boesen cũng không thể nào lý giải được.

Bác sĩ cứu cầu thủ Đan Mạch bị đột quỵ: Cậu ấy đã có lúc chết-1
Bác sĩ Morten Boesen trả lời truyền thông về trường hợp của Christian Eriksen.

"Mọi chuyện rất khó hiểu. Chúng tôi không có lời giải thích chính xác nào cho những chuyện đã xảy ra. Khi tôi tiến đến chỗ cậu ấy, Eriksen đang nằm bất động. Cậu ấy vẫn thở, tôi có thể cảm thấy mạch đập, nhưng đột nhiên điều đó thay đổi.

Eriksen thực sự đã có lúc chết. Đó chính xác là một cơn ngừng tim. Nhịp tim của anh ấy gần như biến mất và chúng tôi ngay lập tức phải tiến hành các biện pháp hồi sức. Chúng tôi đã cứu cậu ấy trở lại. Eriksen hồi sinh sau một cú khử rung tim", bác sĩ Đan Mạch chia sẻ.

Bác sĩ cứu cầu thủ Đan Mạch bị đột quỵ: Cậu ấy đã có lúc chết-2
Khoảnh khắc Eriksen gục trên sân cỏ.

Rạng sáng ngày 13/6, đội tuyển Đan Mạch và đội tuyển Phần Lan đã có trận tranh tài tại vòng Chung kết Euro 2020. Tuy nhiên, một tình huống hy hữu bất ngờ đã xảy ra khiến các cầu thủ lẫn cổ động viên không khỏi bàng hoàng.

Theo đó, phút 43 tiền vệ Christian Eriksen chạy ra nhận cú ném biên từ đồng đội. Trong quá trình di chuyển, cầu thủ Đan Mạch bất ngờ đổ gục xuống sân bất tỉnh dù không va chạm với bất kỳ ai.

Bác sĩ cứu cầu thủ Đan Mạch bị đột quỵ: Cậu ấy đã có lúc chết-3
Bác sĩ cứu cầu thủ Đan Mạch bị đột quỵ: Cậu ấy đã có lúc chết-4
Từ các cầu thủ đến cổ động viên đã rất sốc khi Eriksen đột quỵ trên sân.

Nhận thấy tình hình nghiêm trọng, trọng tài chính đã lập tức cho trận đấu dừng lại để đội ngũ y tế vào sân. Các đồng đội cũng nhanh chóng tới hỗ trợ, giữ ngăn không cho Eriksen cắn lưỡi. Sau quá trình sơ cứu, Christian Eriksen nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Copenhagen.

Tình huống khiến tất cả mọi người có mặt tại sân bóng lẫn khán giả theo dõi qua màn hình nhỏ không khỏi lo lắng. Bạn gái của Eriksen là Sabrina Kvist Jensen khi đó cũng có mặt. Cô ôm mặt khóc nức nở và được các cầu thủ đến động viên.

Bác sĩ cứu cầu thủ Đan Mạch bị đột quỵ: Cậu ấy đã có lúc chết-5
Bạn gái Eriksen lo lắng, khóc suốt.

Christian Eriksen (SN 1992) là một trong những ngôi sao lớn nhất của Đan Mạch. Anh hiện đang đầu quân cho CLB Inter Milan (Ý) từ tháng 1/2020. Trước khi gia nhập CLB này, anh từng thuộc biên chế của Tottenham.

Về tai nạn lần này của Eriksen, Giáo sư Sharma - Đại học St George London cho biết khả năng chàng tiền vệ được quay lại chơi bóng chuyên nghiệp của Eriksen rất thấp.

"Nhìn lại tình huống trên sân của cậu ấy khi đó, có thể thấy tiền vệ SN 1992 suýt không qua khỏi. Tôi nghĩ các chuyên gia y tế và những người trong cuộc cần đánh giá nghiêm túc việc Eriksen có thể trở lại thi đấu hay không. Và nếu ở Anh, cậu ấy chắc chắn phải giải nghệ", ông nói.

Hiện sức khỏe của Christian Eriksen đã dần ổn định nhưng anh vẫn đang được theo dõi thêm tại bệnh viện Copenhagen.

Min
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/christian-erikse-da-co-luc-chet-truoc-khi-song-lai-n-265534.html

Christian Eriksen đột quỵ cầu thủ

Tin tức mới nhất