Ngôi sao bóng đá Đan Mạch bị đột quỵ khi đang thi đấu có nguy cơ giải nghệ

Các chuyên gia y tế đã đưa ra nhận định sau khi Christian Eriksen nằm bất tỉnh trên sân.

Ngoài quan tâm đến những trận đấu nảy lửa tại Euro, từ đêm qua đến rạng sáng nay, người hâm mộ không ngừng bàn tán về khoảnh khắc cầu thủ Christian Eriksen (Đan Mạch) đột quỵ trong lúc đang thi đấu. Anh cùng đồng đội đang có những giây phút thi đấu tập trung cao độ trước trận gặp Hà Lan.

Cụ thể, khi tiến đến nhận bóng từ quả ném biên của đồng đội ở phút, Eriksen gục xuống mà không chịu tác động nào xung quanh.

Ngôi sao bóng đá Đan Mạch bị đột quỵ khi đang thi đấu có nguy cơ giải nghệ-1

Ngay lập tức, Simon Kjae - đội trưởng đội tuyển Đan Mạch chạy đến, dùng tay cho vào miệng để ngăn Eriksen cắn lưỡi. Sau khi đội ngũ bác sĩ có mặt sơ cứu, tiền vệ 29 tuổi được đưa lên xe cứu thương, nhập viện điều trị.

Về trường hợp của Eriksen, Giáo sư Sharma - Đại học St George London cho biết khả năng quay lại chơi bóng chuyên nghiệp của Eriksen rất thấp.

Ngôi sao bóng đá Đan Mạch bị đột quỵ khi đang thi đấu có nguy cơ giải nghệ-2

"Nhìn lại tình huống trên sân của cậu ấy khi đó, có thể thấy tiền vệ SN 1992 suýt không qua khỏi. Tôi nghĩ các chuyên gia y tế và những người trong cuộc cần đánh giá nghiêm túc việc Eriksen có thể trở lại thi đấu hay không. Và nếu ở Anh, cậu ấy chắc chắn phải giải nghệ", ông nói.

Tuy nhiên trả lời trên tờ BBC, bác sĩ Sam Mohiddin - người từng điều trị cho Fabrice Muamba - một cầu thủ gặp tai nạn như Eriksen bày tỏ cần phải có thêm thời gian để biết chắc chắn tình hình sức khỏe của ngôi sao bóng đá Đan Mạch.

Về phần Fabrice Muamba, anh đã giải nghệ ở tuổi 24 vì điều kiện sức khỏe không cho phép.

Ngôi sao bóng đá Đan Mạch bị đột quỵ khi đang thi đấu có nguy cơ giải nghệ-3

"Chúng tôi được gọi vào sân khi cậu ấy ngã xuống. Ban đầu, mạch vẫn bình thường nhưng chỉ trong chớp mắt, mạch đột ngột thay đổi, đập rất nhanh. Chúng tôi tiến hành xoa bóp tim và hô hấp nhân tạo cho cầu thủ này.

Rất may sau đó, cậu ấy đã tỉnh lại. Trước khi được đưa đến bệnh viện, cậu ấy đã nói chuyện với tôi", bác sĩ Morten Boesen - người trực tiếp sơ cứu cho Christian Eriksen kể lại cùng báo chí.

Ở diễn biến mới nhất, Liên đoàn bóng đá Đan Mạch cho biết cầu thủ này hiện đã tỉnh táo, ổn định sau khi được đưa đến bệnh viện Copenhagen.

Ngôi sao bóng đá Đan Mạch bị đột quỵ khi đang thi đấu có nguy cơ giải nghệ-4

Eriksen (SN 1992) là một trong những ngôi sao lớn nhất của Đan Mạch. Anh hiện đang đầu quân cho CLB Inter Milan (Ý) từ tháng 1/2020. Trước khi gia nhập CLB này, anh từng thuộc biên chế của Tottenham.

Đặc biệt, dù chỉ chơi hơn 40 phút và không có nhiều dấu ấn nhưng Eriksen được bầu làm Cầu thủ hay nhất trận.

"Ngôi sao của trận đấu chính là Eriksen. Chúc anh sớm bình phục, Christian". Đó là dòng thông báo ngắn gọn trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Bảo Anh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/christian-eriksen-dot-quy-co-nguy-co-giai-nghe-som-n-265455.html

Euro đột quỵ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao