2 nữ sinh trường Y bị chỉ trích vô lý chỉ vì không cứu được người đàn ông đột quỵ giữa đường

Một số người chỉ trích nặng nề 2 sinh viên ngành y khoa khi dù đã rất cố gắng, các cô vẫn không thể cứu nổi người đàn ông bị đột quỵ.

Sự việc xảy ra tại một ga tàu thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Người đàn ông đột quỵ ngã xuống và bất tỉnh, ngay lúc đó người xung quanh kéo đến giúp đỡ.

Được biết trong đó có 2 cô gái là nghiên cứu sinh của một trường Đại học Y. Vì cứu người, 2 nữ sinh chấp nhận bỏ lỡ chuyến tàu mình chờ đợi đã lâu. Rất tiếc, người đàn ông không thể qua khỏi.

2 nữ sinh trường Y bị chỉ trích vô lý chỉ vì không cứu được người đàn ông đột quỵ giữa đường-1
Cô gái liên tục hô hấp nhân tạo cho nạn nhân

Mọi việc kết thúc, đáng buồn bởi thay vì dành cho 2 cô gái những lời khen ngợi vì nghĩa cử cao đẹp, một bộ phận lại mạnh mẽ chỉ trích cặp đôi sinh viên chưa tốt nghiệp, chưa có chứng chỉ hành nghề mà đã ra tay cứu người.

Thậm chí, có bình luận còn đề nghị người nhà nạn nhân khởi kiện 2 nữ sinh, thu hút hàng nghìn lượt tương tác.

2 nữ sinh trường Y bị chỉ trích vô lý chỉ vì không cứu được người đàn ông đột quỵ giữa đường-2

Chứng kiến sự bất công này, cộng đồng mạng vô cùng bức xúc cho rằng nhóm người kia nếu không khen ngợi được thì cũng không nên làm tổn thương người khác, bởi 2 cô gái này cũng rất đau lòng khi không cứu được nạn nhân.

"Hai cô gái đã rất đau lòng vì không cứu được người, họ còn vừa đi vừa khóc nữa"; "Họ đã làm hết sức mình rồi"; "Hành động của họ cần được khen thưởng và phát huy chứ không phải bị chỉ trích"; "Phải ủng hộ, đừng để người tốt việc tốt lại bị mang tiếng xấu";

2 nữ sinh trường Y bị chỉ trích vô lý chỉ vì không cứu được người đàn ông đột quỵ giữa đường-3
Bình luận của cộng đồng mạng

Trước những thông tin trái chiều đó, gia đình người đàn ông gặp nạn đã lên tiếng cảm ơn: “Mặc dù người đã đi rồi nhưng cả hai em cũng đã làm hết sức mình, vô cùng cảm ơn các em".

Hiệu trưởng ngôi trường nơi hai nữ sinh theo học cũng cho biết: "Sinh viên của chúng tôi đã dùng hành động thực tiễn để chứng minh mình luôn ghi nhớ lời thề ngành y. Đây là hành động thể hiện được phẩm chất tốt đẹp của y sinh, cần khen thưởng để lan rộng".

2 nữ sinh trường Y bị chỉ trích vô lý chỉ vì không cứu được người đàn ông đột quỵ giữa đường-4
Hai cô gái vừa đi vừa lau nước mắt khi không cứu được người đàn ông

Nếu những hành động đẹp không được ngợi ca, thậm chí còn bị chỉ trích thì sẽ có rất nhiều người e ngại làm việc tốt. Bên cạnh đó, trước khi bình luận, phán xét một sự việc, nên nhìn nhận từ nhiều góc độ khác nhau để tránh cái nhìn phiến diện.

N.Q
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuu-nguoi-khong-thanh-2-nu-sinh-y-khoa-bi-chi-trich-vo-ly-n-233508.html

cộng đồng mạng nữ sinh

Tin tức mới nhất