Clip: Chủ nhà bị người phun thuốc muỗi đánh thuốc mê, tự nhiên móc túi đưa 10 triệu đồng

Vụ việc vừa xảy ra tại Hà Đông, Hà Nội khiến chủ nhà và dư luận hoang mang lo lắng.

Ngày 12/7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một bài đăng có nội dung cảnh giác với các đối tượng đóng giả người chuyên diệt mối, muỗi và côn trùng lừa đảo tài sản ở Hà Nội.

“Hiện tại trên địa bàn các quận trong thành phố, đang có các đối tượng chuyên đi mời chào phun thuốc muỗi. Thực chất là chúng đánh thuốc mê nhằm vào các đối tượng nhiều tuổi và gia đình vắng người để lấy hết tiền bạc và tài sản của nạn nhân. Sau khi phát hiện nhà có camera chúng đã gọi đồng đội hỗ trợ. Xe để ngoài đường không cho vào sân. Đi vào nhà chú ý che mặt để tránh camera.

Vậy mong nhà nhà cảnh giác người người cảnh giác, nếu gặp các đối tượng như vậy hãy báo cho cơ quan công an gần nhất hoặc cùng nhau bắt giữ để bọn chúng không thực hiện được hành vi nguy hiểm cho xã hội cũng như già đình và người thân của các bạn.

(Đặc điểm nhận dạng là đi xe wave. Cả 2 đều đội mũ loại nửa đầu và có kính, 1 người đèo kẹp 1 cái cặp đen ở xe 1 người ngồi sau đeo bình phun thuốc muỗi).”

Clip: Chủ nhà bị người phun thuốc muỗi đánh thuốc mê, tự nhiên móc túi đưa 10 triệu đồng-1

Câu chuyện trên sau khi được đăng tải đã gây xôn xao dư luận. Trong đó nhiều người mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc và sớm truy bắt những đối tượng gây án.

Được biết, gia đình anh T. (SN 1983, trú phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) chính là người bị lừa đảo và câu chuyện đăng lên mạng là hoàn toàn có thật.

Chia sẻ trên báo An ninh Thủ đô, anh T. cho hay, khoảng 10h ngày 11/7, có hai đối tượng lạ mặt là nam giới, trung tuổi điều khiển xe máy đến nhà anh đặt vấn đề phun thuốc diệt mối, muỗi và côn trùng. 

 
Lời kể người trong cuộc vụ nghi đánh thuốc mê trong lúc phun thuốc muỗi

"Nhà tôi và nhà bố mẹ đối diện nhau. Sáng hôm đó, khi bố tôi đi ra ngoài thì gặp một người đàn ông đeo bình mời dùng dịch vụ phun thuốc muỗi, với giá 199.000 đồng/nhà. Ông đã đồng ý và để người lạ vào nhà", anh T. cho biết.

Ông V định để đối tượng phun thuốc muỗi vào làm ở nhà anh T. trước, song khi đối tượng bước chân tới cổng, nhìn thấy phía trong có camera thì đã quay ra, đề nghị vào nhà ông V. Khi đó, ngoài ông V còn có vợ ông và cháu gái ở nhà, nhưng ông V bảo vợ và cháu đi ra ngoài để tránh mùi thuốc.

Clip: Chủ nhà bị người phun thuốc muỗi đánh thuốc mê, tự nhiên móc túi đưa 10 triệu đồng-2

Anh T. cho biết: "Người đeo bình phun luôn đội mũ bảo hiểm, và đã 'phím' cho một đồng bọn khác mặc áo trắng tới sau rằng phía trong sân có camera. Do vậy, lúc đi vào, người mặc áo trắng cố tình giơ tay áo lên vờ lau mồ hôi, nhưng thực chất là để che mặt. Họ để xe máy ngoài đường chứ không cho vào sân".

Sau đó, ông V. đã để 1 trong 2 người trên mang bình xịt thuốc tiến vào nhà để phun thuốc diệt muỗi. Hai người đàn ông trên đi vào nhà vệ sinh, gọi ông V vào để "xem cháu pha thuốc, kẻo ông lại chê pha loãng". Từ lúc này, chủ nhà cho rằng bản thân ông rơi vào trạng thái kỳ lạ, không tỉnh táo.

Clip: Chủ nhà bị người phun thuốc muỗi đánh thuốc mê, tự nhiên móc túi đưa 10 triệu đồng-3
Đối tượng đeo bình phun luôn đội mũ bảo hiểm, và quan sát kỹ vị trí camera trước khi bước vào

Ông V. vẫn đi theo hai người đàn ông phun thuốc muỗi để dẫn đi các phòng, nhưng sau đó, người nhà ông phát hiện ra họ không hề phun, mà xả thuốc ra thẳng ngoài sân thượng.

Mặc dù trước đó tiền công thoả thuận là 199.000đ, nhưng khi thanh toán, ông V. đã đưa toàn bộ tài sản có trong người cho các đối tượng trên, tổng trị giá khoảng 10 triệu đồng.

Khi các đối tượng bỏ đi, ông V. mới phát hiện mình bị lừa và nhanh chóng gọi điện cho anh T. kể lại sự việc đồng thời gia đình đã trình báo đến cơ quan công an.

Clip: Chủ nhà bị người phun thuốc muỗi đánh thuốc mê, tự nhiên móc túi đưa 10 triệu đồng-4
Đối tượng thứ 2 tới sau, và luôn tìm cách che mặt khi bước vào sân

"Bố tôi nói rằng, ông ở trạng thái khó hiểu, không hiểu tại sao lại móc ví rút sạch tiền đưa cho chúng, dù giá phun một lần chỉ có 199.000 đồng. Số tiền mà bố tôi đã đưa vào khoảng gần 10 triệu đồng. Điều đáng nói là bố tôi rất nhớ một chi tiết: Khi hai người đó đi ra ngoài và lên xe máy rất nhanh, bố tôi còn nghĩ rằng phải bảo họ sang phun cho nhà tôi, song ông không thể cất lên thành tiếng. Sau một lúc thì ông mới tỉnh táo hoàn toàn", anh T chia sẻ.

Anh T. cũng cho biết, bố anh sau đó bị thâm và đau mắt, phải nghỉ ngơi hơn một ngày mới hồi phục thị lực bình thường, dù lúc trước, ông có thể nhìn xa rất tốt.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an phường Mỗ Lao cho biết đơn vị đã tiếp nhận trình báo của gia đình anh T. và đang xác minh, làm rõ sự việc.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


thuốc mê móc túi lừa đảo Mạng xã hội

Tin tức mới nhất