Chủ nhà treo biển báo vì toàn bị Google 'dẫn' người lạ ghé thăm

Thường xuyên có khách du lịch dựa theo Google Maps lạc vào nhà, một người dân ở Vũng Tàu đã phải treo biển cảnh báo trước cổng: "Ở đây không có Hồ Đá Xanh".

Đã "mù đường" mà còn mù quáng tin vào chỉ dẫn của bản đồ Google Maps, không ít người từng rơi vào cảnh "dở khóc dở cười" vì đi lạc.

Mới đây, dân mạng bật cười thích thú khi thấy bức ảnh một chủ nhà ở Vũng Tàu phải treo biển cảnh báo trước cổng vì bị Google Maps "dẫn" nhiều khách lạ lạc vào nhà.

Tấm biển ghi dòng chữ "Ở đây không có Hồ Đá Xanh". Phía dưới, chủ nhà còn tỉ mỉ ghi chỉ dẫn, vẽ kèm bản đồ đơn giản để du khách tìm đến được vị trí họ tìm kiếm.

Chủ nhà treo biển báo vì toàn bị Google dẫn người lạ ghé thăm-1
Chủ nhà phải treo biển cảnh báo vì có nhiều người đi lạc vào nhà. Ảnh: Huy Minh.

"Chạy về phía Bà Rịa khoảng 1 km. Bên phải có nghĩa trang Long Hương. Đối diện nghĩa trang có con đường lớn, chạy thẳng con đường lớn sẽ đến Hồ Đá Xanh", chủ nhà cẩn thận viết.

Người chụp bức ảnh là Huy Minh chia sẻ: "Có nhiều người đi lạc vào nhà ấy lắm, mình cũng là theo chỉ dẫn sai của Google Maps mới đi lạc đến đó".

Hồ Đá Xanh nổi tiếng là một trong những địa điểm chụp ảnh "lừa tình" mới nhất ở Vũng Tàu, thuộc huyện Tân Thành, nằm gần sườn núi Dinh. Nhất là vào mùa du lịch, càng có nhiều người đến đây, khiến chủ nhà cũng khổ sở vì người ta đi lạc vào.

Bức ảnh hài hước nhanh chóng lan truyền trên các diễn đàn và thu hút hơn 16.000 like (thích), cùng hàng trăm bình luận từ dân mạng.

Dân mạng đoán rằng gia chủ hẳn đã "bất lực" lắm khi phải giải thích và chỉ đường cho nhiều người vô tình đi lạc nên mới phải ghi như vậy.

Chủ nhà treo biển báo vì toàn bị Google dẫn người lạ ghé thăm-2

Chủ nhà treo biển báo vì toàn bị Google dẫn người lạ ghé thăm-3
Bỏ qua yếu tố dễ lạc đường thì hồ Đá Xanh là địa điểm thích hợp để ghé thăm dịp nghỉ lễ này. Ảnh: baoanh.1510, chelry.trinh.

Dưới bài đăng, nhiều người cũng kể những lần khổ sở vì bị Google "lừa", lạc vào những nơi không ngờ đến.

Phạm Đình Duy bình luận: "Mình từng là nạn nhân của Google. Lúc đó chạy thẳng vào nhà người ta, chủ nhà với mình ngơ ngác nhìn nhau. Cảm giác nhục muốn chui xuống đất".

"Có lần mình với con bạn đi tìm quán thịt nướng. Đi lên cầu Chương Dương thì Google Maps chỉ đi ra giữa sông", Huyền Trâm nhớ lại.

Theo Zing


du khách Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao