Phượt Vũng Tàu tránh nóng trong 24 giờ

Cách TP.HCM khoảng 120 km, thành phố biển Vũng Tàu là điểm đến lý tưởng cho chuyến đi phượt cuối tuần.


Nếu muốn tránh xa cái oi bức của thành phố mà không có nhiều thời gian, bạn hoàn toàn có thể khám phá thành phố biển Vũng Tàu trong vòng 1 ngày cuối tuần.


Cách TP.HCM chỉ khoảng 120 km, bạn có thể tới Vũng Tàu trong khoảng 2,5-3 giờ đi xe máy. Đi theo Quốc lộ 1A, bạn qua khỏi cầu Đồng Nai chạy khoảng 30 km sẽ gặp một bùng binh giao thông. Từ đây bạn rẽ phải theo Quốc lộ 51, đi thêm khoảng 100 km là đến thành phố biển Vũng Tàu.


Vũng Tàu vốn là điểm đến hấp dẫn được giới trẻ yêu thích với vẻ đẹp thiên nhiên cùng nhiều điểm du lịch thú vị, cho những bức ảnh lung linh. Đến Vũng Tàu bạn có thể ghé thăm các địa điểm nổi tiếng như núi Lớn, hồ Đá Xanh, hải đăng trên núi Nhỏ, núi Dinh...


Trong ảnh là con đường ven biển tuyệt đẹp dẫn lên tượng đài Chúa Kitô Vua. Đây là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nằm trên ngọn núi Tao Phùng. Từ cổng tượng đài, đi lên 800 bậc thang lát đá rộng, bạn sẽ thấy trước mắt tượng Chúa Jesus dang rộng đôi tay ôm lấy cả vùng trời.


Từ trên đây nhìn xuống, bạn có thể ngắm cảnh biển trời tuyệt đẹp. Phía xa là hòn Bà, nơi có con đường đá xuyên biển chìm ở độ sâu 2 m, chỉ xuất hiện khi thủy triều xuống.


Lái xe trên con đường ven biển tuyệt đẹp, hít hà những làn gió biển mát lạnh, bạn sẽ quên đi mọi ưu phiền trong cuộc sống, quên đi sự bon chen, chật hẹp, ồn ã của cuộc sống nơi thành thị.


Dừng chân nghỉ lại tại một điểm tuyệt đẹp ven đường, ngắm nhìn biển khơi mênh mang với những con tàu nhỏ xíu phía chân trời...


Từng con tàu ra khơi, khuất dần vào đường chân trời phía xa xa, làm lòng người có một chút luyến tiếc, vấn vương.


Ngoài cảnh đẹp thơ mộng, đến Vũng Tàu bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn hấp dẫn như bánh xèo Tuyết Mai, bánh khọt, ốc A Đồng, lẩu cá đuối Hoàng Minh, gỏi cá mai...


Chỉ với một ngày cuối tuần, bạn có thể lên lịch trình cho chuyến đi phượt thành phố biển, xả hơi sau một tuần làm việc vất vả, với chi phí khoảng 200.000 đồng.


Thành phố biển Vũng Tàu, cách Sài Gòn không quá xa. Thời gian di chuyển phù hợp nhất cho lịch trình đi Vũng Tàu trong ngày là đi từ 5-6h và về vào khoảng 18h cùng ngày. Đây là khung thời gian mà thời tiết mát mẻ nhất và giao thông cũng thưa hơn. Ảnh: Chụp màn hình.

 

Theo Zing


địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất