Diễn biến mới vụ HLV bơi tử vong ở khu cách ly sau Olympic Tokyo

Không trực tiếp đến tiễn biệt, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã có lời nhắn nhủ xúc động đến HLV Huang Gouhui trên Facebook.

Hôm qua, các vận động viên, người hâm mộ môn thể thao bơi lội vô cùng bàng hoàng khi nghe tin HLV Huang Gouhui (Hoàng Quốc Huy) qua đời tại khu cách ly. Ông từ trần vào ngày 11/8.

Được biết, đây là vị chuyên gia nước ngoài góp sức lớn trong công tác đào tạo bơi lội trẻ tại Việt Nam. Ông cũng vừa cùng đoàn thể thao Việt Nam sang Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo 2020.

Sau khi về nước, ông và các học trò cùng các thành viên trong đoàn được cách ly tại một khách sạn trên phố Hàng Bông (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Diễn biến mới vụ HLV bơi tử vong ở khu cách ly sau Olympic Tokyo-1
Vị chuyên gia người Trung Quốc và Huy Hoàng khi lên đường sang Nhật dự Olympic (Ảnh: Nhịp Sống Việt).

Do chưa hết thời gian cách ly, mới đây người học trò trực tiếp được HLV Huang Gouhui dạy dỗ - kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã đăng dòng trạng thái xúc động trên Facebook.

"Thầy an nghỉ nhé. Chúng con luôn biết ơn và mãi nhớ đến thầy. Thầy sẽ luôn ở trong trái tim con", anh viết kèm theo đó là bức ảnh chụp cảnh vị huấn luyện viên người Trung Quốc đang tập trung hết mình dạy dỗ các học trò.

Bài đăng lập tức nhận về sự quan tâm lớn. Qua Facebook của Huy Hoàng, nhiều người bày tỏ xót xa cũng như gửi lời chia buồn đến gia đình người đã mất.

Diễn biến mới vụ HLV bơi tử vong ở khu cách ly sau Olympic Tokyo-2
Ông Huang Gouhui (đứng ngoài cùng bên phải) đang hướng dẫn các học trò.

Mới nhất, đại diện Tổng cục Thể dục Thể thao đã lập bàn thờ bái vọng ông Huang Gouhui. Sau khi cơ quan chức năng hoàn tất các thủ tục khám nghiệm, điều tra nguyên nhân cái chết, thi thể của ông sẽ được bàn giao về cho gia đình.

Theo tìm hiểu, vị huấn luyện viên này đã có nhiều năm công tác tại đoàn thể thao Việt Nam. Ngoài kình ngư Huy Hoàng, ông còn đào tạo cho Nguyễn Thị Ánh Viên.

Vốn có dự định gắn bó lâu dài nên cách đây vài năm, ông đã quyết định đưa cả gia đình sang Việt Nam định cư.

T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguyen-huy-hoang-gui-loi-tien-biet-den-hlv-huang-gouhui-n-273299.html

cách ly tử vong thể thao

Tin tức mới nhất