'Chú Ơi, Đừng Lấy Mẹ Con': Điểm sáng đến từ những 'viên ngọc nhí' tài năng

Có lẽ đã lâu lắm rồi, người ta mới được xem một bộ phim mà diễn xuất của những diễn viên nhí lại thật đến thế, "đã" đến thế.

Đúng 7 ngày trước khi ra rạp, một cơn bão truyền thông kéo đến, bủa vây xung quanh bộ phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con bởi những lùm xùm về đời tư của Kiều Minh Tuấn và An Nguy.

Người ta rủ nhau tẩy chay bộ phim này bởi cặp đôi diễn viên đã yêu nhau từ trong phim ra đến đời thực. Thậm chí, có những người còn lập cả fanpage vì mục đích đó.

Chú Ơi, Đừng Lấy Mẹ Con: Điểm sáng đến từ những viên ngọc nhí tài năng-1

Bản thân người viết cũng mang một tâm thế nặng nề khi tới dự buổi công chiếu của bộ phim. Nhìn ra xung quanh, dường như ai cũng khá đăm chiêu trước giờ thưởng thức tác phẩm mới toanh này. 

Vậy mà ngay từ cảnh phim đầu tiên, khi giọng cậu bé Nhện cất lên: “Mình là Đức Anh, nhưng mọi người thường gọi mình là Nhện, còn con Nhện trên lưng mình, mình gọi nó là Đức Anh...”, khán giả đã phải bật cười và bỗng nhiên, những đăm chiêu trước đó bay biến.

Họ bị cuốn vào câu chuyện của Nhện và yêu cậu bé từ lúc nào không hay. Có lẽ đã lâu lắm rồi, người ta mới được xem một bộ phim mà diễn xuất của những diễn viên nhí lại thật đến thế, “đã” đến thế.

Chú Ơi, Đừng Lấy Mẹ Con: Điểm sáng đến từ những viên ngọc nhí tài năng-2

Ngược về 3 năm trước, khi Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh ra mắt, người viết đã vô cùng ấn tượng với Trọng Khang cùng Thanh Mỹ nhưng hai em lúc đó cũng đã hơn 10 tuổi. Dù diễn xuất rất tự nhiên, nhiều câu thoại của nhân vật vẫn mang nặng tính văn học và khá người lớn.

3 năm sau, cũng một cậu bé tên Khang lại khiến khán giả phải trầm trồ. Đó là Hữu Khang, mới 8 tuổi, đã tham gia khá nhiều bộ phim nhưng với Chú ơi, đừng lấy mẹ con, cậu bé lần đầu được đảm nhiệm một vai chính bên cạnh rất nhiều diễn viên người lớn đầy kinh nghiệm.

Với ngoại hình nhỏ con, Khang vào vai Nhện (7 tuổi) bằng một sự tự tin hiếm thấy. Sự trong trẻo, hồn nhiên toát lên từ gương mặt bầu bĩnh cùng lối diễn chân thật của Khang khiến cho người xem gần như đã “yêu” Nhện chỉ sau vài phút mở đầu phim.

Chú Ơi, Đừng Lấy Mẹ Con: Điểm sáng đến từ những viên ngọc nhí tài năng-3

Dù phải thể hiện một vai diễn có nội tâm phức tạp, một cậu bé mặc cảm vì “không có cha” và luôn muốn mẹ phải là của riêng mình, Hữu Khang vẫn giữ vững phong độ trong hơn 95 phút của phim.

Có lúc em làm khán giả cười vang bởi những câu thoại và cách nói chuyện vừa lanh lợi nhưng vẫn rất ngây ngô của một đứa trẻ lớp 2. Có lúc, em lại khiến khán giả rưng rưng bởi khát khao có một người cha, một người có thể bảo vệ cho hai mẹ con trước mọi khó khăn trong đời.

Ấn tượng nhất là phân đoạn khi Nhện và mẹ Tiên nói về việc thế nào là một người cha. Tôi đã thấy rất nhiều khán giả lau vội nước mắt khi cậu bé trách cứ mẹ với đôi mắt ầng ậc nước: “Con có cha đâu mà hiểu”...

Chú Ơi, Đừng Lấy Mẹ Con: Điểm sáng đến từ những viên ngọc nhí tài năng-4

Bên cạnh Hữu Khang, Chu Diệp Anh dù ít đất diễn hơn nhưng cũng không kém phần toả sáng. Đôi mắt to đen láy, giọng nói trong veo cùng những biểu cảm chân thật đến mức khó có thể nói cô bé đang diễn.

Đặc biệt trong những cảnh quay với diễn viên kinh nghiệm già dặn như Kiều Minh Tuấn, cô bé thể hiện rất tốt sự dễ thương tinh nghịch, già trước tuổi của nhân vật Bảo Ngọc và vô cùng yêu ba của mình.

Có thể nói,  Chu Diệp Anh với lần đầu tiên đảm nhiệm một vai nặng ký trong phim điện ảnh đã thực sự “đốn tim” những khán giả khó tính nhất và dẫn họ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Chú Ơi, Đừng Lấy Mẹ Con: Điểm sáng đến từ những viên ngọc nhí tài năng-5

Với Chú ơi, đừng lấy mẹ con, thoại phim là một điểm cộng lớn. Với kịch bản đầu tay, Đinh Tuấn Vũ đã tỏ ra khá khéo léo để mang lại cảm giác chân thực trong từng đoạn hội thoại được tác giả tính toán kĩ càng.

Bên cạnh đó, những cảnh quay đẹp ở nông thôn Nam Bộ thực sự khiến người xem nao lòng. Nhưng tay nghề của DOP kì cựu Vũ Quốc Tuấn lại thể hiện rõ nhất ở những cảnh quay đêm, với cách xử lý tinh tế về ánh sáng cũng như ống kính dùng trong từng phân đoạn để tôn lên cảm xúc nhân vật.

Chú Ơi, Đừng Lấy Mẹ Con: Điểm sáng đến từ những viên ngọc nhí tài năng-6

Điểm yếu duy nhất của bộ phim có lẽ là phần cao trào còn thiếu kịch tính. Tuy nhiên điều này hoàn toàn có thể hiểu bởi đối tượng khán giả chính của Chú ơi, đừng lấy mẹ con là gia đình và các em nhỏ. 

Bộ phim dành cho khán giả nhí Chú ơi, đừng lấy mẹ con ra mắt khán giả từ ngày 21/9 trên toàn quốc. 

Dương Tử
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chu-oi-dung-lay-me-con-diem-sang-den-tu-dien-vien-nhi-n-164799.html

Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con

Tin tức mới nhất