Chú ruột nữ sinh Hưng Yên: 'Tôi không cầm được nước mắt khi xem cháu bị lột quần áo'

Người chú của nữ sinh Hưng Yên không kìm được nước mắt khi xem clip cháu gái bị nhóm bạn lột quần áo, đánh hội đồng.

Anh Nguyễn Văn Doanh (xã Phù Ủng, huyện Ân Thi) cho biết, đây không phải lần đầu tiên cháu mình bị đánh như vậy.

Anh cho biết thêm, hiện cháu mìn đang rất hoảng loạn, bất ổn tinh thần và đang được bà chăm sóc tại Bệnh viện tâm thần kinh Hưng Yên.

“Nhìn thấy clip về cháu tôi lan truyền trên mạng, gia đình chúng tôi vô cùng bức xúc”, anh nói.

Anh Doanh cho biết, nhà của cháu anh có 3 chị em, hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Bố cháu đi làm thợ xây, thần kinh không ổn định nên làm "buổi đực, buổi cái". Còn mẹ em đi làm may, lương tháng hơn 4 triệu đồng. Bản thân anh Doanh phải là người đứng ra gánh đỡ cho gia đình cháu.

Cháu bị đánh là chị cả, sau có 2 em gái, một bé học lớp 5, bé còn lại 2 tuổi rưỡi

“Ngày 22/3, tôi đang ở nhà thì thấy hàng xóm nói lên trường ngày xem cháu bị đánh thế nào. Tôi bèn tức tốc lên thì được nói: Cái này là đánh sơ sơ chứ cũng không có gì nghiêm trọng cả. Tôi cũng chỉ biết nghe vậy. Thấy mọi người bảo có clip nên tôi hỏi cho xem thì nhà trường bảo clip đã bị xóa hết rồi. Clip cũng mờ không nhìn thấy cái gì nên người nhà cứ yên tâm. Thầy hiệu trưởng còn nói với tôi không có gì phải lo, gia đình cứ cho cháu đi học bình thường”.

Cũng theo anh Doanh, trong cuộc họp kỷ luật, nhà trường quyết định đình chỉ 5 học sinh đánh hội đồng bạn 1 tuần.

“Lúc đó, tôi không biết clip này như thế nào mà chỉ nắm được tình hình thông qua bản tường trình nên tôi cũng xin tha cho các cháu. Gia đình tôi cũng không yêu cầu kỷ luật gì để làm ảnh hưởng đến việc học tập của các cháu. Bản thân tôi lúc đó chỉ nghĩ đến cuối cấp rồi, thôi tha cho các cháu ôn luyện để không ảnh hưởng đến học tập.

Tôi xin như thế thì thầy Phong, hiệu trưởng nhà trường cũng nói: 'Chú của cháu có một tấm lòng quá cao thượng'. Đến khi tôi về nhà thì nghe hàng xóm bảo: 'Sao chúng nó đánh cháu mà lại để vậy?'. Lúc đó bản thân tôi lại không biết clip như thế nào. Phải đến 10 giờ tối có một người ở nước ngoài gửi cho tôi. Tôi xem clip mà không cầm được nước mắt”.

Chú ruột nữ sinh Hưng Yên: Tôi không cầm được nước mắt khi xem cháu bị lột quần áo-1
Anh Doanh bên chiếc áo bị rách toạc của cháu. Ảnh: Thúy Nga

Vì quá bức xúc, ngày hôm sau, anh Doanh lên gặp nhà trường để hỏi rõ câu chuyện.

“Tại sao nhà trường biết được clip nhẫn tâm như vậy mà thầy cô lại không báo cho gia đình để gia đình tôi đưa cháu đi chụp chiếu?”, anh Doanh đặt câu hỏi.

Anh cho rằng, điều này khiến cháu mình bị tổn thương sâu sắc về tinh thần. Dù rất thương cháu nhưng người chú cũng không biết phải làm thế nào.

“Như thế này cháu tôi sẽ khổ cả đời chứ không phải một vài hôm là hết được. Mấy ngày về nhà cháu sợ không dám nói gì. Nhiều đêm nằm mê cháu giật mình thon thót. Cháu cũng sợ không dám đi đâu và rất ngại gặp bạn bè”.

Cũng theo anh Doanh, cháu anh từng bị nhóm bạn bắt nạt rất nhiều lần nhưng nhà trường không hay biết.

Bản thân em cũng sợ không dám kể với gia đình.

Những lần trước, cháu thường bị các bạn bắt trực nhật, quét lớp thay. Đây là lần cháu bị đánh dã man nhất.

Trong lần đưa cháu đến bệnh viện, anh Doanh có hỏi thì cháu kể đã từng bị bạn đánh hồi giữa học kỳ. Em cũng thưa với cô giáo nhưng các bạn cũng chỉ bị phạt trực nhật.

Chú ruột nữ sinh Hưng Yên: Tôi không cầm được nước mắt khi xem cháu bị lột quần áo-2
Nhà nữ sinh bị bạn đánh hội đồng

Đến trưa ngày 22/3, cháu bị đánh; buổi chiều lại tiếp tục bị đánh lần 2. Dù vậy, về nhà em sợ không dám báo với gia đình.

Vì quá xót cháu, anh Doanh thay mặt gia đình kiến nghị các cơ quan chức năng xác minh, xử lý các hành vi bạo lực theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra anh Doanh cũng mong muốn các gia đình có học sinh đánh cháu phải có hình thức bồi thường thiệt hại về mặt tinh thần.

Theo Vietnamnet


bạo lực học đường nữ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao