Chủ xe báo mất ôtô tiền tỷ trong chung cư cao cấp

Nghe chủ xe báo chiếc Toyota biến mất khỏi nơi gửi, bảo vệ chung cư kiểm tra camera, phát hiện ai đó đã lái ôtô ra khỏi hầm nhiều ngày trước.

Chiều 29/6, anh Nguyễn Đăng Dũng (ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh khoảng một tháng trước phát hiện chiếc Toyota Prado biến mất khỏi tầng hầm khu căn hộ cao cấp ở phường Mai Động.

Chia sẻ với chủ ôtô này cho biết sáng 26/5, người thân xuống hầm lấy xe đi ra ngoài nhưng không thấy ôtô tại nơi thường gửi. Người đàn ông sau đó báo bảo vệ tòa nhà.

Người động viên, người phản bác

Trích xuất camera, bảo vệ thông báo chiếc Prado đã được ai đó lái ra khỏi hầm từ ngày 14/5. Tài xế lúc đó bịt khẩu trang.

Theo chủ xe, trước khi bị mất, anh đăng ký sử dụng hệ thống nhận diện biển số tự động để xe tiện ra vào tầng hầm nhằm hạn chế dùng thẻ.

"Chỉ cần máy quét nhận diện đúng biển số đã đăng ký, barie sẽ mở để phương tiện đi", người đàn ông nói.

Ngoài ra, chủ ôtô còn cho rằng trong quy định tại hầm gửi xe, anh không thấy điều khoản nào nói về trách nhiệm của Ban quản lý hay bộ phận liên quan nếu xảy ra sự cố mất xe.

Chủ xe báo mất ôtô tiền tỷ trong chung cư cao cấp-1
Chiếc Toyota chủ xe báo bị mất. Ảnh: NVCC.

Khi vụ việc xảy ra, anh Dũng đến Công an phường Mai Động trình báo vụ mất trộm tài sản. Chủ xe kiến nghị Ban quản lý khu căn hộ tổ chức buổi gặp mặt để tranh luận về nguyên nhân mất xe nhằm đảm bảo quyền lợi của cư dân.

"Tôi yêu cầu buổi làm việc diễn ra công khai, có đại diện cư dân tham gia để họ rút kinh nghiệm nhưng không được đáp ứng", anh Dũng nói.

Sau thời gian chờ đợi, cuối tháng 6, người này đăng thông tin lên mạng xã hội. Sự việc lập tức nhận được nhiều ý kiến phản hồi.

Ngoài những chia sẻ, động viên dành cho chủ chiếc xe, không ít ý kiến phản bác cho rằng vụ việc có khuất tất.

"Thậm chí, có người còn xúc phạm gia đình tôi", anh Dũng chia sẻ và khẳng định, bản thân chỉ mong Ban quản lý khu căn hộ gặp mặt để trả lời chính xác trong vụ việc này, Ban quản lý có trách nhiệm ra sao?

Ban quản lý khu căn hộ lên tiếng

Chiều 1/7, liên hệ Ban quản lý khu căn hộ cao cấp Times City để tìm hiểu vụ việc. Đại diện đơn vị này cho biết sáng cùng ngày, họ đã nhận được yêu cầu của anh Dũng đề nghị tổ chức buổi họp giữa các bên để xem xét trách nhiệm.

"Chúng tôi sẽ hồi đáp lại cho cư dân trong một tuần theo quy trình", đại diện Ban quản lý nói và cho biết thông tin chi tiết về vụ việc cần liên hệ bộ phận truyền thông.

 Chủ xe báo mất ôtô tiền tỷ trong chung cư cao cấp-2
Nhiều ôtô ra vào hầm khu căn hộ cao cấp phải dùng thẻ từ. Ảnh: Hoàng Lam.

Cùng ngày, một cán bộ truyền thông cho hay sau khi nhận phản ánh từ cư dân báo bị mất ôtô, Ban quản lý khu căn hộ đã gửi thư hồi đáp cho anh Dũng.

Qua thư này, Ban quản lý xác định sau khi kiểm tra camera, chiếc Prado biển 30A... vào hầm chiều 14/5 và được người sử dụng dùng chìa khóa mở cửa, lái xe ra khỏi hầm vào khuya hôm đó. Xe không có dấu hiệu cạy cửa, phá khóa.

Phương tiện này được anh Dũng đăng ký sử dụng 2 hình thức ra vào, gồm quẹt thẻ từ và nhận diện biển số tự động.

"Về nguyên tắc, sau khi đăng ký sử dụng hệ thống nhận diện tự động này, nếu làm mất hay thất lạc chìa khóa xe thì cư dân phải báo lại cho bảo vệ", đại diện Ban quản lý nói.

Tuy nhiên, trước đó có việc anh Dũng làm thất lạc, không tìm thấy chìa khóa nhưng không thông báo việc này cho bảo vệ để cắt nhận diện tự động. Do đó, căn cứ cam kết giữa tòa nhà và cư dân, Ban quản lý không chịu trách nhiệm với vụ việc của anh Dũng.

"Sự việc đang được công an điều tra nên Ban quản lý sẽ phản hồi cho cư dân sau khi có kết quả", đại diện Ban quản lý khu căn hộ nói trong thư.

Chỉ huy Công an quận Hoàng Mai cho biết vụ án đã được cơ quan này thụ lý. Đơn vị cùng Công an Hà Nội đang truy tìm chiếc xe để điều tra.

Theo Zing


Trộm xe chung cư

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao