Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh

Cảnh sát Essex: Chúng tôi đã làm việc với công an VN hai hôm nay

Cảnh sát Essex cho biết ưu tiên của họ là tiếp tục điều tra kỹ lưỡng và tỉ mỉ để giữ gìn phẩm giá của các nạn nhân cũng như hỗ trợ bạn bè và gia đình họ.

Cảnh sát Anh cho biết họ đã phối hợp với công an Việt Nam để nhận dạng nạn nhân cũng như điều tra đường dây đưa người nhập cảnh bất hợp pháp vào Anh, dẫn đến cái chết của 39 người tại hạt Essex hôm 23/10.

"Chúng tôi đang làm việc với các đồng nghiệp trong nước và quốc tế để tìm câu trả lời cho bạn bè và gia đình những người đã chết, cũng như đưa những kẻ phải chịu trách nhiệm ra trước công lý", ông Tim Smith, sĩ quan cảnh sát cấp cao phụ trách tổng thể cuộc điều tra, nói hôm 5/11.

Tuần này, phái đoàn của Bộ Công an và Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có mặt tại Anh, tiếp xúc với lực lượng tham gia cuộc điều tra.

Cảnh sát Essex: Chúng tôi đã làm việc với công an VN hai hôm nay-1
Phó cảnh sát trưởng Essex Pippa Mills trò chuyện với Phó cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh Trần Văn Dự. Ảnh: Cảnh sát Essex.

"Danh tính của các nạn nhân vẫn chưa được xác nhận, tuy nhiên chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với Công an Việt Nam trong hai ngày qua và dự kiến trình các trường hợp này lên Ủy ban Nhận dạng - được giám sát bởi Công tố viên Hoàng gia Cấp cao phụ trách Essex, Caroline Beasley-Murray", ông Smith cho hay.

Ông nói đây là "quá trình quan trọng, kết quả sau nhiều giờ làm việc tỉ mỉ của một nhóm chuyên trách để cung cấp bằng chứng trình lên ủy ban".

"Ưu tiên của chúng tôi vẫn sẽ là điều tra kỹ lưỡng và tỉ mỉ về tội ác dẫn đến cái chết của các nạn nhân, để giữ gìn phẩm giá của những người đã khuất, cũng như hỗ trợ bạn bè và gia đình họ", ông nói.

Trong cuộc họp báo chiều 5/11, Thứ trưởng Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết đến nay đã có 35 gia đình trình báo có người thân mất tích và nghi có liên quan đến vụ 39 người chết trong container ở Anh. 

"Nhưng theo quy định pháp luật của Anh, ta sẽ phải chờ xác định danh tính. Chúng ta sẽ phối hợp chặt chẽ với bên Anh, sau khi xác định được danh tính sẽ thông báo đến các địa phương và gia đình”, ông Ngọc nói và cho biết thời gian công bố phụ thuộc quy định của cả 2 nước, sẽ diễn ra sớm nhất có thể.

Theo Zing


39 người chết ở Anh thi thể nạn nhân

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh