Chương trình 'Tiếng vọng từ trái tim': Vinamilk chi 700 triệu hỗ trợ 7 ca mổ tim trẻ em 2018

Tại Lễ ký kết Hợp tác trao đổi y tế 5 năm "Tiếng vọng từ trái tim" giữa Bệnh viện tim Hà Nội và tổ chức phi lợi nhuận MD1World (Hà Nội 10/10/2018), Vinamilk và Quỹ Đạo Phật Ngày Nay là 2 đơn vị tài trợ chính của chương trình.

Chương trình "Tiếng vọng từ Trái tim" là chương trình nhân văn và thiết thực với các bệnh nhân tim mạch, gia đình cũng như xã hội. Chương trình ra đời không chỉ giúp cho các bệnh nhi được phẫu thuật và theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe hậu phẫu mà đội ngũ y bác sĩ trong lĩnh vực tim mạch còn được đào tạo nâng cao kiến thức y tế.

Chính vì vậy, tổ chức MDIWorld (tổ chức phi lợi nhuận được thành lập từ năm 2012 tại Hoa Kỳ với mục tiêu kết nối các tổ chức y tế về tim nhi) với lần thứ 2 quay trở lại Việt Nam đã phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội thành lập dự án 5 năm với mục tiêu đưa Bệnh viện Tim Hà Nội trở thành một "trung tâm vùng" tại Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho bệnh nhân nhi mắc bệnh tim bẩm sinh, thông qua các chương trình trao đổi y tế giữa Bệnh viện và MDIWorld.

Theo dự án, ngoài việc hỗ trợ mổ tim cho các bệnh nhân nhi, các bác sĩ của Bệnh viện Tim Hà Nội sẽ trao đổi kiến thức, học tập kinh nghiệm để nâng cao trình độ từ các chuyên gia tim mạch hàng đầu của Mỹ. Hoạt động đầu tiên của chương trình là hỗ trợ mổ tim và thông tim cho 12 trường hợp trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh diễn ra trong tháng 10/2018.

Chương trình Tiếng vọng từ trái tim: Vinamilk chi 700 triệu hỗ trợ 7 ca mổ tim trẻ em 2018-1
Lễ ký kết hợp tác trao đổi y tế giữa MD1World và Bệnh viện Tim Hà Nội.

Đồng hành cùng chương trình "Tiếng vọng từ Trái tim", Vinamilk sẽ hỗ trợ 7 ca mổ tim trong năm 2018 (tương đương 700 triệu đồng) và Quỹ Đạo Phật ngày nay sẽ hỗ trợ gần 500 triệu đồng cho các chi phí y tế, thuốc men liên quan.

Phát biểu tại Lễ ký kết Hợp tác trao đổi y tế 5 năm "Tiếng vọng từ trái tim", bà Bùi Thị Hương- Giám đốc điều hành Vinamilk cho biết, Vinamilk là Công ty Dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam, nên luôn hướng đến sức khỏe của trẻ em, thường xuyên tham gia các chương trình trách nhiệm với cộng đồng và chia sẻ khó khăn với những trường hợp kém may mắn. Vinamilk đã từng hợp tác với Hội bệnh nhân nghèo TP.HCM để hỗ trợ trẻ em mổ tim, tất cả là 190 ca mổ tim từ năm 1995 đến nay với ngân sách là hơn 5 tỷ đồng; các cháu đã được mổ tim thành công và hơn 1000 bệnh nhân được mổ mắt từ chương trình".

Đại diệnVinamilk hy vọng sự hợp tác giữa MD1World là Bệnh viện Tim Hà Nội sẽ phát triển tốt trong thời gian tới và khẳng định quyết tâm đồng hành với chương trình mổ tim nhân đạo này.

Chương trình Tiếng vọng từ trái tim: Vinamilk chi 700 triệu hỗ trợ 7 ca mổ tim trẻ em 2018-2
Bà Bùi Thị Hương- Giám đốc Điều hành Vinamilk tặng quà cho gia đình bệnh nhi được điều trị trong năm 2018.

Theo số liệu được đưa ra tại Lễ ký kết, mỗi năm ở Việt Nam có 12.000 trẻ bị tim bẩm sinh, trong đó 3.200 cháu cần được can thiệp phẫu thuật tim mạch, và mỗi ngày có khoảng 14 cháu qua đời vì không được mổ tim kịp thời.

Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới, hằng năm trên thế giới có khoảng 17,5 triệu người tử vong do các bệnh liên quan đến tim mạch và số bệnh nhân tim mạch tích lũy ngày một nhiều.

Trong một hội thảo của Bộ Y tế tổ chức vào tháng 7/2018 cho biết, bệnh tim mạch là bệnh không lây nhiễm phổ biến nhất ở Việt Nam, gây ra 30% số ca tử vong trên toàn quốc. Bệnh tim mạch đã và đang là một gánh nặng cho xã hội với tỷ lệ tử vong và tàn phế cao hàng đầu trong các loại bệnh. Bên cạnh đó, chi phí cho chăm sóc, điều trị bệnh tim mạch cũng là gánh nặng đáng kể với gia đình các bệnh nhân và xã hội với hàng trăm tỷ USD mỗi năm.

Tuyết Nhung
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vinamilk-chi-700-trieu-ho-tro-7-ca-mo-tim-tre-em-2018-n-166640.html

bệnh tim mạch mổ tim

Tin tức mới nhất